Real và Barca xung đột vì địa điểm tổ chức Chung kết Cúp Nhà vua

Ngay sau khi trận đấu bán kết lượt về giữa Barcelona và Valencia kết thúc, một câu hỏi được đặt ra là trận chung kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha sẽ diễn ra ở đâu khi sân Bernabeu “không sẵn sàng” để tổ chức trận đấu này.


Cúp nhà Vua Tây Ban Nha đã xác định được hai cái tên lọt vào trận đấu cuối cùng là Athletic Bilbao và Barcelona, tuy nhiên cho đến tận bây giờ ban tổ chức vẫn chưa thể xác định được địa điểm diễn ra trận chung kết. Nếu theo đúng logic để đảm bảo được sự trung lập, công bằng thì trận đấu này sẽ được diễn ra tại sân Santiago Bernabeu. Bên cạnh đó, cả Barcelona lẫn Bilbao đều ủng hộ phương án này.

Real và Barca xung đột vì địa điểm tổ chức Chung kết Cúp Nhà vua ảnh 1

Bernabeu không sẵn sàng cho trận chung kết cúp nhà Vua

Trận chung kết cúp nhà Vua dự kiến được diễn ra vào ngày 20 tháng 5 hoặc sẽ lùi lại vào ngày 25 tháng 5 nếu như Barcelona lọt vào trận chung kết Champions League diễn ra vào ngày 19 tháng 5. Tuy nhiên, Real Madrid đã đưa ra những lý do để từ chối tổ chức trận chung kết trong cả hai ngày trên.

Trong trường hợp thứ nhất, “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” đã đưa ra lý do rằng Real Madrid hoàn toàn có thể lọt vào trận chung kết Champions League, và nếu đăng quang thì họ tất nhiên thánh địa Bernabeu chính là địa điểm không thể thiếu trong buổi lễ ăn mừng. Còn nếu trường hợp thứ hai xảy ra, BLĐ “nhà trắng” cũng biện minh rằng đội bóng đã lên kế hoạch tu sửa sân Bernabeu ngay sau khi mùa giải này kết thúc nên cũng không thể tổ chứ giải đấu.

Tuy nhiên, ngoài những lý do nói trên, cũng có thể nhận thấy rằng Real Madrid tất nhiên là không muốn chứng kiến đối thủ không đội trời chung của mình đăng quang ngay tại thánh địa Santiago Bernabeu.

Trong mùa giải năm ngoái, Real Madrid và Barcelona đã chạm trán nhau ở trận đấu cuối cùng được diễn ra tại sân Mestalla. Vấn đề đã xảy ra khi nhu cầu vé rất lớn nhưng sân nhà của Valencia chỉ có sức chưa 52 ngàn chỗ ngồi và không thể nào đáp ứng được. Chính vì vậy, ban tổ chức đã thống nhất quan điểm sẽ để trận chung kết diễn ra ở một sân đấu có sức chứa lớn mà cụ thể là Nou Camp (gần 99 ngàn chỗ ngồi) hoặc Santiago Bernabeu (hơn 85 ngàn chỗ ngồi).

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast