Ronaldo được Goal.com vinh danh

Góp công lớn giúp Real Madrid lật đổ sự thống trị của Barcelona tại La Liga, tiền vệ Cristiano Ronaldo đã được tạp chí Goal.com bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng 2011-2012.

Ronaldo - cầu thủ hay nhất châu Âu mùa giải 2011-2012 - Ảnh: Getty

Ronaldo - cầu thủ hay nhất châu Âu mùa giải 2011-2012 - Ảnh: Getty

Ở mùa giải vừa qua, Ronaldo đã thi đấu rất hay cả ở vai trò dẫn dắt lẫn ghi bàn. Tại La Liga, Ronaldo có 46 bàn và 13 đường chuyền sau 38 trận. Còn tính trên tất cả các mặt trận, chân sút này cũng đạt hiệu suất rất cao với 60 bàn (17 đường chuyền) trên 55 trận.

Dù thành tích cá nhân Ronaldo thua Messi (ghi 50 bàn tại La Liga và 73 bàn trên mọi mặt trận) nhưng Ronaldo vẫn được đánh giá cao hơn Messi nhờ giúp Real Madrid giành chức vô địch La Liga - giải đấu mà Barcelona đã thống trị suốt ba năm qua. Chính chiến tích này đã giúp Ronaldo qua mặt Messi để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa do trang web thể thao uy tín Goal.com trao tặng.

"Thật tự hào khi nhận được giải thưởng này", Ronaldo phát biểu trước báo giới sau khi biết tin mình giành chiến thắng. "Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các đồng đội của tôi, bởi nếu không có họ, tôi đã không có được giải thưởng này...", Ronaldo cho biết thêm.

Xếp sau Ronaldo là Lionel Messi (Barcelona) và đứng thứ ba là đồng đội của anh tại Real Madrid - thủ thành Iker Casillas.

Nguồn: TTO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast