Ronaldo lại tỏa sáng trong chiến thắng của Real Madrid

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đang cho thấy anh rất xứng đáng giành danh hiệu Quả bóng vàng khi vừa có màn trình diễn ấn tượng bằng cách lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Real Madrid trước Celta Vigo diễn ra rạng sáng nay (7.1, giờ VN).

Ronaldo (trái) lập cú đúp giúp Real Madrid duy trì hy vọng trong cuộc đua vô địch La Liga - Ảnh: Reuters
Ronaldo (trái) lập cú đúp giúp Real Madrid duy trì hy vọng trong cuộc đua vô địch La Liga - Ảnh: Reuters

Áp lực khá nặng đè lên vai các cầu thủ Real Madrid khi cả Barcelona lẫn Atletico Madrid đều giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên của năm mới. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã thi đấu khá chật vật trước Celta Vigo trước khi Karim Benzema mở tỷ số ở phút 67.

Tiếp đó là màn độc diễn của Ronaldo khi anh nhân đôi cách biệt ở phút 82 rồi ấn định chiến thắng ở phút cuối, nâng tổng số bàn thắng trong sự nghiệp lên thành 400.

“Đây không phải là một trận đấu tốt và chúng tôi cần phải chặt chẽ hơn trong phòng ngự. Chúng tôi thiếu sự cân bằng khi có quá nhiều cầu thủ lên tham gia tấn công và để lại nhiều khoảng trống cho đối thủ phản công”, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid nói với phóng viên Reuters.

Real Madrid đã khởi đầu trận đấu không mấy thuận lợi. Thủ môn Diego Lopez đã phải vất vả cản phá cú dứt điểm của Charles khi anh này nhận được đường chuyền dài rất thuận lợi từ Agusto Fernandez. Tuy nhiên, sau đó, các học trò của HLV Ancelotti đã kiểm soát được thế trận.

Họ kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng dường như vẫn chưa hoàn toàn lấy lại phong độ sau kỳ nghỉ đông nên những pha tấn công không tạo được nguy hiểm. Chỉ đến khi HLV Ancelotti tung thêm Gareth Bale và Jese Rodriguez vào sân, thế trận tấn công của đội chủ sân Bernabeu mới được cải thiện.

Real Madrid (áo trắng) gặp khó khăn trong khoảng thời gian đầu trận - Ảnh: Reuters
Real Madrid (áo trắng) gặp khó khăn trong khoảng thời gian đầu trận - Ảnh: Reuters

Cầu thủ trẻ Jese chính là người chuyền bóng thuận lợi giúp Benzema ghi bàn mở tỷ số ở phút 67. Cũng từ đó, Ronaldo trở nên nguy hiểm hơn. Cầu thủ người Bồ Đào Nha liên tục khuấy đảo hàng thủ Celta Vigo.

Dù vậy, cũng phải chờ đến cuối trận, các CĐV của Real Madrid mới có dịp ăn mừng. Phút 82, Ronaldo dứt điểm thành công pha chuyền bóng của Daniel Carvajal. Đến cuối trận, anh phối hợp cùng Bale để ấn định chiến thắng cho Real Madrid.

Giành chiến thắng 3-0, Real Madrid cũng đã có khởi đầu thuận lợi trong năm mới 2014. Đội bóng Hoàng gia đã có 44 điểm và tiếp tục theo đuổi Barcelona và Atletico Madrid (cùng có 49 điểm) trong cuộc đua vô địch.

Kết quả các trận đấu:

Real Madrid 3 - 0 Celta Vigo

Rayo Vallecano 2 - 5 Villarreal

Nguồn: thanhnien.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast