Ronaldo vào đề cử 'Bàn Chân Vàng'

Chân sút số một của Real Madrid là một trong 10 ứng cử viên vào chung kết bình chọn chủ nhân giải thưởng độc đáo chỉ dành cho những cầu thủ từ 28 tuổi trở lên.

Bàn Chân Vàng là giải thưởng thường niên ra đời từ năm 2003, nhằm tôn vinh cầu thủ hay nhất thế giới ở độ tuổi trên 28.

Ronaldo là cầu thủ trên 28 tuổi chơi ấn tượng nhất bóng đá thế giới trong năm qua và nhờ đó lọt vào đề cử của Bàn Chân Vàng.

Ronaldo là cầu thủ trên 28 tuổi chơi ấn tượng nhất bóng đá thế giới trong năm qua và nhờ đó lọt vào đề cử của Bàn Chân Vàng.

Người chiến thắng sẽ được vinh danh trong một buổi lễ trang trọng ở Monaco, nhận phần thưởng “Bàn Chân Vàng” từ tay Hoàng tử Monaco Albert II. Tại đây, ban tổ chức cũng sẽ lấy mẫu chân của người chiến thắng để đúc khuôn và đặt vào Đại lộ của các nhà vô địch ở Monte Carlo.

Theo quy định, mỗi cầu thủ chỉ được nhận giải thưởng Bàn Chân Vàng một lần duy nhất.

Nếu chiến thắng năm nay, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên trong lịch sử đoạt Bàn Chân Vàng. Trong số những cầu thủ đoạt giải trước đó, có không ít tên tuổi lớn như Roberto Baggio, Roberto Carlos, Ronaldinho, Francesco Totti, Del Piero...

Năm 2012, Zlatan Ibrahimovic là người chiến thắng và được in dấu chân trên Đại lộ của các nhà vô địch.

Ibrahimovic được tôn vinh năm ngoái.

Ibrahimovic được tôn vinh năm ngoái.

Năm nay, ngoài Ronaldo, chín ứng cử viên còn lại gồm có Iker Casillas (Real), Andres Iniesta (Barca), Samuel Eto'o (Anzhi), Andrea Pirlo (Juventus), Didier Drogba (Galatasaray), Frank Lampard (Chelsea), Miroslav Klose (Lazio), David Trezeguet (River Plate) và David Beckham (cầu thủ mới giải nghệ trong màu áo Paris Saint-Germain cuối mùa vừa qua).

Các ửng cử viên này được chọn bởi một Hội đồng chuyên môn gồm đại diện là các đối tác truyền thông của Ban tổ chức. Người chiến thắng, đoạt giải sẽ là ứng cử viên nhận được nhiều phiếu nhất trong cuộc bình chọn qua internet.

Lễ trao giải Bàn Chân Vàng năm nay sẽ diễn ra vào tháng 9 tới.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast