Rooney đã sẵn sàng cho trận khai mạc

Tiền đạo đội tuyển Anh có thể xuất phát trên băng ghế dự bị trong trận mở màn của MU gặp Swansea vào tối nay 17/8.

Rooney xuất phát trong trận Anh - Scotland hồi giữa tuần

Rooney xuất phát trong trận Anh - Scotland hồi giữa tuần

Theo Daily Mail, Wayne Rooney đã nuốt trọn bài tập cùng các đồng đội tại trung tâm huấn luyện Carrington hôm thứ 6 và bay đến xứ Wales tối qua nhằm chuẩn bị cho trận làm khách trước Swansea City. Nếu có thể góp mặt trong cuộc chạm trán tối nay, đây là lần đầu tiên tiền đạo 27 tuổi tham gia vào một trận đấu chính thức của MU kể từ khi HLV Ferguson tiết lộ Rooney muốn rời Old Trafford cách đây 3 tháng.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc đưa “gã Shrek” lên băng ghế dự bị (và có thể ra sân) là động thái thể hiện quyền lực của HLV David Moyes sau những chỉ trích ông này “tiền hậu bất nhất”. Chiến lược gia Scotland khẳng định Rooney không phải để bán nhưng lại cho rằng anh chỉ là lựa chọn thứ hai sau Van Persie trên hàng công. Lần khác, tân HLV MU lại nói tiền đạo số 10 gặp chấn thương nhưng sau đó anh vẫn được triệu tập lên tuyển và tham gia vào trận đấu gặp Scotland hồi giữa tuần này trong trạng thái sung sức.

Trả lời phỏng vấn sau khi kết thúc trận đấu, Moyes cho biết: “Tôi đã nhiều lần khẳng định anh ấy không phải để bán. Tôi cần thời gian xem xét anh ấy hồi phục như thế nào và đưa ra đánh giá. Theo dõi trận đấu này và tôi nghĩ Rooney đã chơi tốt trong 65 phút có mặt trên sân”.

Trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải, “gã Shrek” chỉ tham gia vào trận tập kín với Real Betis. Ngoài ra anh có mặt trong bất kỳ trận đấu nào, kể cả trận tranh Siêu Cup Anh với Wigan. Đó chính là lý do khiến giới quan sát tin rằng Rooney sẽ sớm chuyển sang thi đấu cho một đội bóng khác, đặc biệt là Chelsea khi HLV Mourinho tỏ ra quyết tâm có được anh.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast