Sân Thiên Trường: Trọng tài đổ máu, phóng viên bị hành hung

Ở trận đấu giữa Megastar Nam Định và ĐT.LA chiều 12/4, trọng tài chính Ngô Quốc Hưng đã trở thành ’nạn nhân’ của pha va chạm giữa cầu thủ hai đội. Hệ quả là trọng tài này đã bị rách mí mắt do can ngăn cầu thủ Megastar Nam Định, ĐT.LA xô xát nhau. Còn phóng viên Duy Bùi (Thể thao 24h) trong lúc chụp ảnh cầu thủ xô xát thì bị căn ngăn, hành hung và tước đồ nghề...

Trong báo cáo gửi lên BTC giải và tường trình gửi đến Hội đồng trọng tài QG sau trận đấu, trọng tài Ngô Quốc Hưng đã báo cáo việc mình bị thương dẫn đến chảy máu là do vô tình, tức lý do khách quan.

Số là trong lúc can ngăn cầu thủ hai đội không ẩu đả nhau, tay của một cầu thủ đã va phải tay trái của trọng tài Hưng (có đeo đồng hồ) sau đó tạo thành phản ứng dây chuyền đập lên mặt dẫn đến rách mí mắt, chảy máu.

Trọng tài Ngô Quốc Hưng (phải) đã làm đúng trách nhiệm và có những quyết định chính xác. Ảnh: V.S.I

Trọng tài Ngô Quốc Hưng (phải) đã làm đúng trách nhiệm và có những quyết định chính xác. Ảnh: V.S.I

Vết thương vô tình của trọng tài Ngô Quốc Hưng khiến cho sức nóng của tình huống va chạm giữa cầu thủ Megastar Nam Định& ĐT.LA suy giảm đi nhiều.

Và điều quan trọng là BHL hai đội, BTC sân Thiên Trường đã làm tất cả những gì có thể để can ngăn cầu thủ của mình, không để cho xung đột đi quá xa, đến mức không kiểm soát được.

Đây cũng chính là tình tiết để Ban kỷ luật xem xét khi đưa vụ việc trên sân Thiên Trường chiều 11/4 lên bàn cân để soi xét.

Trách nhiệm của BTC sân Thiên Trường có thể không bị quy ở mức độ lớn nhưng gần như chắc chắn, Ban kỷ luật sẽ có biện pháp tăng nặng hình thức xử lý với tiền đạo Danny David, cầu thủ đã phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 34, trận Megastar Nam Định- ĐT.LA.

Sau khi bị trọng tài Ngô Quốc Hưng phạt thẻ vàng thứ hai, Danny David còn vòng ra phía sau lưng trọng tài và có hành động đánh nguội đối với Văn Thuận bên phía Megastar Nam Định.

Hành động này của Danny David không qua được mắt trợ lý trọng tài Nguyễn Trường Xuân và tất cả đã được thông báo lại cho trọng tài chính Ngô Quốc Hưng.

Danny David (33) đã phải trả giá cho hành vi bạo lực của mình. Ảnh: V.S.I

Danny David (33) đã phải trả giá cho hành vi bạo lực của mình. Ảnh: V.S.I

Trong báo cáo gửi về BTC giải, trọng tài Ngô Quốc Hưng đã đề nghị VFF, BTC Petro VietNam Gas 2010 có biện pháp xử lý cứng rắng với hành động phi thể thao của tiền đạo Danny David.

Cho đến cuối giờ chiều 12/4, Ban kỷ luật vẫn chưa nhận được tổng hợp báo cáo từ BTC giải xung quanh các sự cố của vòng đấu thứ 8.

Cũng trong chiều cùng ngày, CLB ĐT.LA đã có cuộc họp nội bộ xem xét các trận đấu không thành công thời gian gần đây. Theo đó, lãnh đạo CLB quyết định, tiền đạo Danny David phải tự bỏ tiền túi ra nộp phạt cho BTC vì lỗi 2 thẻ vàng thành 1 thẻ đỏ. Ngoài ra, cầu thủ này còn bị phạt thêm 500 USD.

Tương tự như vậy, Văn Hiệp, cầu thủ nhận thẻ đỏ ở trận đấu với Khatoco Khánh Hòa tại vòng 7 cũng phải tự nộp phạt và còn bị phạt thêm 5 triệu đồng.

Những thẻ phạt của Văn Hiệp và Danny David được đánh giá là không cần thiết nhưng trong bối cảnh thiếu người, lãnh đạo CLB ĐT.LA quyết định không phạt nặng, tức treo giò các cầu thủ nói trên để làm gương.

Riêng trường hợp nhận thẻ vàng của đội trưởng Phan Văn Tài Em phút 34 do bày tỏ chính kiến theo thẩm quyền (nhưng không được trọng tài Ngô Quốc Hưng chấp nhận) và của Hoàng Lâm hai phút trước đó (do can ngăn không cho các cầu thủ Nam Định xô xát thêm với Danny) được thống nhất cho qua vì là lỗi khách quan!

Phóng viên bị hành hung, tước đồ nghề tại sân Thiên Trường.

Liên quan đến trận đấu Megastar Nam Định- ĐT.LA trên sân Thiên Trường chiều 11/4, phóng viên ảnh Duy Bùi, Báo Thể thao 24H đã bị hành hung.

Trong bản tường trình gửi lên VFF, phóng viên Duy Bùi khẳng định anh đã bị một số người (có đeo thẻ BTC và không) ngăn không cho chụp ảnh xô xát giữa cầu thủ hai đội.

Không những dúi tay, nắm cổ áo, túm chân, giật máy ảnh, những người này còn tìm cách xóa hết những ảnh mà phóng viên Duy Bùi đã chụp được từ đầu trận đấu.

Hệ quả là PV Duy Bùi bị tím hai bên sườn và cánh tay, máy ảnh hư hại. Cũng may là sau khi về đến Hà Nội, nhờ sự trợ giúp của bộ phận kỹ thuật, số ảnh tác nghiệp đã được hồi phục lại.

Điểm đáng chú ý là trong số những kẻ quả khích lao vào hành hung PV Duy Bùi có cả Nguyễn Văn Dịp, nhân vật chính trong trận đấu bạo lực cũng trên sân Thiên Trường năm 2009 khi Nam Định đá với HN T&T.

Khi ấy, Nguyễn Văn Dịp đã bị Ban kỷ luật ra quyết định cấm vào sân Thiên Trường cho đến hết mùa giải.

Sự việc bạo lực không thể chấp nhận được nêu trên rất cần có câu trả lời thỏa đáng từ BTC sân Thiên Trường và BTC giải.

Nguồn: Vnn.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast