Scandal dàn xếp tỷ số chấn động La Liga

Tờ Marca đã thu âm lại những lời tự thuật của một số nhân vật từng dính líu tới các trận đấu bị dàn xếp ở cả La Liga và giải hạng hai Tây Ban Nha.

Môn thể thao vua đang đứng trước nguy cơ sụp đổ vì nạn dàn xếp.

Môn thể thao vua đang đứng trước nguy cơ sụp đổ vì nạn dàn xếp.

Các nhân vật được giấu tên đã công bố các thủ thuật dàn xếp và nó làm hé lộ góc khuất của nền bóng đá số một châu Âu.

Dưới đây là một số đoạn trích được Marca đăng tải. Tất cả đều chưa được kiểm chứng và là tiếng nói một chiều của các nhân vật được phỏng vấn.

"Tôi tham dự một trận đấu gặp Levante. Huấn luyện viên của họ đã nói với chúng tôi trước trận đấu rằng: "Đội bóng cứ ra sân, thi đấu và chơi hết mình. Tuy nhiên nếu chúng tôi ghi bàn thì phải để họ có bàn gỡ hòa. Điều tương tự xảy ra nếu họ dẫn trước. Nếu tới phút 85, tỷ số vẫn cân bằng thì hai bên sẽ không cố ghi bàn." Trận đấu đó cả hai bên cần hòa và chúng tôi kết thúc với tỷ số 0-0. Ông ta còn nói rằng chúng tôi không hoàn toàn dàn xếp. Thật nực cười.", một cầu thủ đang chơi ở giải hạng hai cho biết.

Một huấn luyện viên khác thì giải thích sự khó khăn trong việc tin tưởng học trò. Ông nói: "Tôi từng đau đầu khi quyết định có cho một cầu thủ ra sân hay không bởi cậu ta có thể đã bị mua chuộc. Đôi khi bạn không thể tin tới nửa đội hình. Nhưng nếu bạn bỏ họ ra và đôn các cầu thủ trẻ lên thay thế thì ngay lập tức người ta sẽ buộc tội bạn cố tình muốn thua cuộc."

"Mùa giải này, một cầu thủ của Rayo đã được liên hệ để dàn xếp trận đấu, anh ta đã báo cho huấn luyện viên. Tuy nhiên, huấn luyện viên của họ ngay lập tức bưng bít thông tin. Điều gì đã xảy ra ở Rayo. Nếu là tôi thì không bao giờ có chuyện đó", một chủ tịch câu lạc bộ hàng đầu Tây Ban Nha tiết lộ.

"Chắc chắn có dàn xếp ở nhiều trận đấu mùa này", một vị chủ tịch khác bức xúc.

Dàn xếp tỷ số đã không còn là chuyện mới. Đã từng có những scandal lớn tại Serie A khiến hàng loạt quan chức và cầu thủ phải ngồi tù hoặc bị cấm hoạt động trong giới bóng đá. Tuy nhiên tiết lộ trên tờ Marca có thể khiến niềm tin của người hâm mộ suy giảm nghiêm trọng bởi La Liga vốn được xếp hạng là giải đấu số một châu Âu.

Ngọc Hải

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast