Sir Alex gửi tâm thư tới Ngoại hạng Anh

(VTC News) - Một bức thư với rất nhiều chia sẻ chân thành của Sir Alex sẽ được xuất bản trong tuần này bởi ban tổ chức Premier League.

Khi mà cuộc đua tới chức vô địch diễn ra khá buồn tẻ, việc huấn luyện viên Alex Ferguson từ giã băng ghế chỉ đạo tại Manchester United chính là sự kiện đáng chú ý nhất của mùa giải Premier League 2012-2013. Chỉ trong 1 giờ đồng hồ sau khi thông báo chính thức được MU đưa ra, đã có tới hơn 1,4 triệu lượt chia sẻ về thông tin này trên mạng xã hội Twitter.

Sir Alex chia tay các CĐV trên sân Old Trafford.

Sir Alex chia tay các CĐV trên sân Old Trafford.

Trong ấn bản dày 64 trang Tổng hợp mùa giải 2012-2013 được phát hành trong tuần này bởi ban tổ chức Premier League, Sir Alex có đăng một lá thư với nhiều chia sẻ chân thành gửi tới người hâm mộ và những đồng nghiệp.

Vị HLV người Scotland viết: “Bóng đá Anh đã trở nên tốt hơn trong vòng 27 năm qua. Sự cạnh tranh gia tăng và chính điều này đã gia tăng vị thế của Premier League so với phần còn lại của châu Âu. Chất lượng và tính giải trí của giải đấu cũng gia tăng qua từng năm. Giành chức vô địch ngày càng khó hơn và thật không dễ để tìm được một cầu thủ ưng ý.

Bên cạnh những danh hiệu ở trong và ngoài nước, thành tích đáng tự hào nhất mà tôi làm được là tiếp nối truyền thống đào tạo cầu thủ trẻ được hình thành từ thời kỳ của Matt Busby tại đội bóng này. Những cầu thủ tuyệt vời như Ryan Giggs, Paul Scholes hay Gary Neville tạo ra một tiêu chuẩn mới nhưng mọi việc chưa dừng lại ở đó. Luôn có một nhóm các cầu thủ từ lò đào tạo trẻ của CLB trong đội hình của tôi”.

Kể từ mùa giải 91-92 tới nay, số lượng khán giả trung bình tới sân đã tăng lên 66%, và tính riêng ở sân Old Trafford, thì con số này đã tăng tới 80%. Ảnh hưởng của toàn cầu hóa tới bóng đá cũng ngày một mạnh mẽ hơn, khi Sir Alex, trong 27 năm nắm quyền của mình, đã sử dụng 211 cầu thủ đến từ 33 quốc gia khác nhau (bên cạnh 100 cầu thủ người Anh).

Giải Ngoại hạnh Anh đã có nhiều thay đổi trong hơn 20 năm qua.

Giải Ngoại hạnh Anh đã có nhiều thay đổi trong hơn 20 năm qua.


Trong lá thư của mình, Sir Alex đã thẳng thẳn chỉ ra những vấn đề còn tồn tai của bóng đá Anh. Ông chia sẻ: "Nhìn vào giải đấu này, ta có thể thấy những sân vận động vẫn chưa kín chỗ, các cầu thủ chưa được đào tạo bài bản, các CĐV không được đối xử một cách đúng mức và sự quan tâm tới bóng đá từ chính phủ là khá tiêu cực.

Có nhiều người vẫn nhìn bóng đá thật tuyệt vời dưới lăng kính màu hồng giống như ở thế hệ trước. Qua thời gian, vai trò của bóng đá trong việc quảng bá văn hóa của quốc gia đã bị giảm sút, và điều đó là vô cùng đáng xấu hổ”.

Ở phần cuối thư, vị chiến lược gia 72 tuổi cũng bày tỏ sự tin tưởng các học trò tại MU sẽ “không bao giờ gục ngã” cũng như cảm ơn tình cảm mà người hâm mộ dành cho ông và gia đình trong giờ phút chia tay cuối mùa giải trước.

Ông viết: “Premier League nổi tiếng trên toàn thế giới với sự say mê của người hâm mộ cũng như không khí cuồng nhiệt tại các sân vận động. Đó là một phần của lịch sử và truyền thống đã đưa bóng đá Anh tới thành công như ngày nay. Tôi sẽ rất nhớ tất cả những điều đó”.

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast