Taekwondo VIệt Nam đã giành tấm HCV đầu tiên trong ngày xuất trận

Sáng nay, 9-12, Taekwondo đã chính thức khai mạc tại nhà thi đấu làng VĐV. Tấm HCV đầu tiên ở nội dung thi đấu diễn quyền đồng đội đã thuộc về Việt Nam.

Chủ tịch liên đoàn Taekwondo thế giới trao quà lưu niêm cho đoàn thể thao Việt Nam

Tham gia tranh tài bộ môn Taekwondo tại Seagames 25 gồm có 10 đoàn với hơn 200 VĐV thuộc các nước: Việt Nam; Lào, Thái Lan; Myanmar; Singgapore; Indonesia; Philipine; Cambodia; Brunei và Dongtimor.

Đoàn VĐV Việt Nam có 17 VĐV, (HLV trưởng Lê Minh Hương) trong đó thi đấu biểu diễn quyền có 8 VĐV gồm các nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ và đôi nam nữ, có 10VĐV tham gia thi đấu đối kháng, nam ở các hạng cân:63, 68, 80, 87 và trên 87kg. Ở nội dung đối kháng nữ gồm các hạng cân: 49,57,62,67 và 73kg. Bộ môn Taekwondo được diễn ra trong 4 ngày tại nhà thi đấu làng VĐV.

Đoàn VĐV Việt Nam xuất sắc giành HCV Nội dung diễn quyền đồng đội nam

Taekwondo được coi là một trong những môn thế mạnh của Việt Nam. Vũ Thành Dương, Lê Trung Anh, Nguyễn Đình Toàn vừa mới đăng quang HCV giài Taekwondo thế giới được tổ chức tại Aicap vừa về từ ngày 3-12 đã vào cuộc tham gia tranh tài ngay . Và tấm HCV giành được tại giải vô địch thế giới là kết quả thuân lợi khích lệ tinh thần để các em vào cuộc với một tâm lý thoải mái.

Đối thủ tranh HCV với chúng ta là Philipine, tuy nhiên với trang thái tâm lý thi đấu rất tự tin, động tác diễn quyền mạnh mẽ, dứt khoát và đều, các VĐV Toàn, Anh và Dương đã hoàn thành xuất sắc bài thi biểu diễn quyền đồng đội với tổng điểm đạt 8,5 chính thức giành tấm HCV đầu tiên ở nội dung diễn quyền. Theo tương quan lực lượng các đoàn VĐV tham gia thi đấu Taekwondo, Việt Nam sã còn tiếp tục có nhiều nội dung có cơ hội gặt hái HC.

Đoàn VĐV Taekwondo Việt Nam tại Seagames 25

Sáng nay, cầu mây và bóng bàn cũng diễn ra khá quyết liệt và cũng trong sáng nay, lễ rước đuốc về sân vận động Quóc gia chuẩn bị cho đêm khai mạc Seagames 25 đã được triển khai ngay tại làng Seagames.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast