Tân vô địch Europa League tới Việt Nam vào tháng 8

CLB Atletico Madrid của giải vô địch Tây Ban Nha với đầy đủ các hảo thủ như Forlan, Aguero, Reyes... sẽ đấu giao hữu một trận với tuyển Việt Nam, một trận với CLB Hà Nội T&T hoặc Đà Nẵng vào tháng 8.

Thông tin này mới được chính Chủ tịch tập đoàn T&T - Đỗ Quang Hiển - xác nhận hôm nay.

Tiền đạo Diego Forlan trong ngày nhận Cup Europa League hôm 12/5.

Tiền đạo Diego Forlan trong ngày nhận Cup Europa League hôm 12/5.

Việc đưa Aletico Madrid tới Việt Nam đã được khởi động từ tháng 11/2009, khi Giám đốc điều hành CLB này, Gil Marin cùng nhà môi giới nổi tiếng Jorge Mendes (đại diện của Cristiano Ronaldo và HLV Mourinho…) tới Hà Nội để tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Mới đây CLB Tây Ban Nha gửi văn bản đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đứng ra sắp xếp cho đội bóng này tới du đấu vào tháng 8. Theo đề nghị của Aletico, họ sẽ đấu với tuyển Việt Nam một trận tại sân Mỹ Đình, Hà Nội. Mức phí ra sân họ đòi hỏi là 300.000 USD. Phía VFF không thể một mình lo khoản kinh phí này. Để mời đội bóng thành Madrid, Liên đoàn phải nhờ cậy tập đoàn T&T. Sau khi thống nhất với tập đoàn này, VFF đã gửi phúc đáp sẵn sàng đón các nhà tân vô địch Europa League tới du đấu.

Theo đó Aletico Madrid khởi đầu chuyến du đấu châu Á tại Thượng Hải, Trung Quốc vào đầu tháng 8. Sau đó họ sẽ tới Việt Nam đấu một trận với tuyển quốc gia và một trận với CLB Hà Nội T&T hoặc Đà Nẵng - hai đội bóng thuộc sở hữu của tập đoàn T&T.

Để có được hai trận đấu này, VFF sẽ phải trả cho Aletico Madrid tổng cộng 500.000 USD (phí ra sân và ăn ở, đi lại). Kinh phí này được lấy từ tiền bán vé của hai trận đấu, phần còn lại do tập đoàn T&T chi trả. Phía bạn cam kết sẽ đem đến Việt Nam thành phần mạnh nhất. Các ngôi sao đáng chú ý của họ như Diego Forlan (cựu tiền đạo MU), Sergio Aguero - con rể huyền thoại Maradona, Antonio Reyes (cựu cầu thủ Arsenal)… nhiều khả năng đều có mặt tại Việt Nam.

Chiến thắng tại Europa League (tiền thân là Cup UEFA), nhưng mùa vừa xong Atletico chỉ đứng thứ 9 giải vô địch Tây Ban Nha.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast