Thắng Myanmar, tuyển nữ Việt Nam vào vòng play-off vòng loại Olympic

(Baohatinh.vn) - Trong trận đấu gặp tuyển nữ Myanmar tại vòng loại Olympic 2020, tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng tối thiểu 1-0. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung lọt vào vòng play-off để tiến gần hơn với mục tiêu giành vé Olympic.

Trận đấu này, HLV Mai Đức Chung xếp Hải Yến và Huỳnh Như là 2 mũi nhọn trên hàng công của Việt Nam. Hoàng Thị Loan được lựa chọn để thay thế cho vị trí của trung vệ Chương Thị Kiều. Cầu thủ trẻ Vạn Sự sẽ đá chính, cùng Tuyết Dung là 2 mũi tấn công ở 2 cánh.

Thắng Myanmar, tuyển nữ Việt Nam vào vòng play-off vòng loại Olympic

Tuyển nữ Việt Nam giành thế chủ động ngay từ đầu trận.

Đáng chú ý, ở trận đấu này, HLV đội tuyển bóng đá nam Việt Nam Park Hang-seo và nhiều cổ động viên đã có mặt trên sân để tiếp lửa cho các nữ cầu thủ của chúng ta.

Được đánh giá cao hơn hẳn, tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc rất tự tin. Ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên, các nữ cầu thủ của chúng ta đã nhanh chóng dồn sang phần sân đối phương.

Chúng ta không chỉ chủ động chơi pressing, mà các phương án tấn công cũng hết sức đa dạng. Các miếng đánh trung lộ lẫn những lần triển khai bóng ra biên đầu tạo được sức ép lên khung thành của thủ môn Myanmar.

Những phút đầu trận đấu thể hiện rõ ý đồ của HLV Mai Đức Chung, khi để Hải Yến và Huỳnh Như hoạt động khá rộng, di chuyển linh hoạt, tạo thêm nhiều khoảng trống để các tiền vệ băng lên dứt điểm.

Thắng Myanmar, tuyển nữ Việt Nam vào vòng play-off vòng loại Olympic

Tuyển nữ Myanmar không ngại va chạm.

Nửa đầu hiệp 1, cả Huỳnh Như, Hải Yến và Vạn Sự đều có các tình huống dứt điểm nguy hiểm tuy nhiên bàn thắng vẫn không đến. Cơ hội nguy hiểm nhất đến từ phút 23, khi Huỳnh Như sút chân trái kỹ thuật từ ngoài vòng cấm địa. Mành lưới Myanmar đã rung lên, tiếc là từ phía ngoài chứ không phải bên trong.

Trong khi đó, đội tuyển nữ Myanmar đã áp dụng chiến thuật phòng ngự rất chặt chẽ, luôn bám sát và sẵn sàng phạm lỗi nếu cần thiết và tỏ ra nguy hiểm với các tình huống phản công nhanh. Những pha thoát xuống của tiền vệ cánh trái Nu Nu có tính đột biến khá cao. Đã có lúc, họ đưa bóng vào vòng 5m50 của đội nữ Việt Nam. Tuy nhiên, Hoàng Thị Loan đã chơi rất chắc chắn, thể hiện mình có thể thay thế vai trò của Chương Thị Kiều để lại.

Thắng Myanmar, tuyển nữ Việt Nam vào vòng play-off vòng loại Olympic

Hoàng Thị Loan đã có màn thể hiện tốt khi thay thế đàn chị Chương Thị Kiều.

Những phút cuối hiệp, vẫn là đội tuyển nữ Việt Nam ép sân nhưng bàn thắng không đến. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Đây là hiệp đấu mà các nữ cầu thủ Việt Nam nắm giữ thế trận với 64,3% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 10 pha dứt điểm (3 lần trúng khung thành).

Sang hiệp 2, vẫn là đội tuyển nữ Việt Nam chơi ép sân đến nghẹt thở. Phút 52, Hải Yến bật cao đánh đầu sau pha treo bóng của Tuyết Dung, nhưng bóng đi chệch khung thành một cách đáng tiếc. Chỉ 2 phút sau, đến lượt Huỳnh Như bật cao đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Myanmar đã xuất sắc cản phá.

Thắng Myanmar, tuyển nữ Việt Nam vào vòng play-off vòng loại Olympic

Vạn Sự là người lập công cho tuyển nữ Việt Nam.

Phút 61, cuối cùng bàn thắng cũng đã đến với đội tuyển nữ Việt Nam. Từ 1 tình huống tạt bóng bên cánh phải của Bích Thùy, Vạn Sự lao vào trong vòng 5m50 rồi bật cao hơn cả, đánh đầu tung lưới thủ môn Phu Ngon.

Bị dẫn bàn, tuyển nữ Mymanmar buộc phải dâng lên tấn công. Chỉ 4 phút sau, họ tạo được tình huống nguy hiểm. Trong 1 tình huống bóng khá lộn xộn, Yee Yee Oo có tư thế dứt điểm thoải mái ngay trước khung thành thủ môn Kim Thanh. Những tưởng đã có bàn gỡ cho tuyển nữ Myanmar thì cuối cùng Yee Oo lại sút bóng ra ngoài.

Những phút sau đó, lại là tuyển nữ Việt Nam chiếm ưu thế. Với bàn thắng dẫn trước, các nữ cầu thủ của chúng ta rất tự tin với các tình huống tấn công và áp đặt thế trận. Hàng thủ của tuyển Việt Nam cũng chơi rất chắc chắn, vô hiệu hóa các pha lên bóng của đối phương.

Phút 83, suýt nữa bàn thắng lại đến với tuyển nữ Việt Nam. Sau những pha xử lý bóng kỹ thuật, Tuyết Dung tung cú sút rất hiểm hóc nhưng 1 lần nữa, thủ thành Phu Ngon lại bay người cứu thua rất xuất sắc.

Thắng Myanmar, tuyển nữ Việt Nam vào vòng play-off vòng loại Olympic

Các nữ cầu thủ Việt Nam đã tiến gần đến tấm vé dự Olympic.

Những phút cuối trận chứng kiến nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Myanmar. Đội nữ Việt Nam cũng ép sân mỗi khi có cơ hội để gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, đã không có thêm bàn thắng được ghi. 2 đội rời sân với tỉ số 1-0 nghiêng về đội tuyển nữ Việt Nam.

Với chiến thắng này, Việt Nam sẽ cùng Hàn Quốc đi tiếp vào vòng play-off. Trận đấu cuối bảng A giữa 2 đội vào ngày 9/2 tới sẽ phân ngôi nhất nhì bảng A.

Đội hình ra sân

Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh, Trần Thị Hồng Nhung, Phạm Thị Tươi, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Bích Thủy, Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Hoàng Thị Loan, Phạm Hải Yến, Huỳnh Như, Ngân Thị Vạn Sự

Myanmar: Mya Phu Ngon - Khin Myo Win, Khaing Thazin, Aye Aye Moe, Chit Chit - Thin Thin Yu, Khin Mo Mo Tun, Khin Marlar Tun, Nu Nu - Yee Yee Oo, July Kyaw.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast