Thất bại tại World Cup, Tổng thống Nigeria giải tán ĐTQG

Do thất bại quá ê chề ngay tại vòng bảng World Cup 2010, ĐTQG Nigeria đã bị Tổng thống nước này cấm thi đấu ở mọi giải quốc tế trong vòng 2 năm tới.

Tại VCK World Cup 2010 đang diễn ra, Nigeria đã có màn trình diễn rất kém cỏi. Họ thất bại 0-1 trước Argentina ở trận mở màn, thua tiếp Đan Mạch 1-2 và chỉ hòa 2-2 với Hàn Quốc ở lượt trận cuối cùng.

Chỉ giành được 1 điểm và đứng bét bảng B, “Đại bảng xanh” Nigeria sớm về nước trong sự chỉ trích nặng nề của dư luận nước này.

ĐT Nigeria có thể vắng bóng tại các giải đấu quốc tế trong 2 năm tới.

Không những thế, chỉ vài ngày sau thành tích bết bát tại Nam Phi, đích thân Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan đã quyết định giải tán ĐTQG và không cho phép tham gia các giải bóng đá quốc tế trong vòng 2 năm tới.

Đặc phái viên của Tổng thống, ông Ima Niboro giải thích trước phóng viên: “Quyết định của Tổng thống nhằm giúp Nigeria tái tổ chức lại nền bóng đá nước này. Quyết định đưa ra là cần thiết nhất là khi ĐTQG có phong độ tệ hại tại VCK World Cup 2010”.Tuy nhiên, quyết định của Tổng thống Goodluck Jonathan chắc chắn sẽ vấp phải sự phản đối từ quan chức LĐBĐ thế giới bởi theo điều lệ của FIFA, sự can thiệp của Chính phủ vào hoạt động của ĐTQG là điều vô cùng hãn hữu và khó chấp nhận.

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast