Thay đổi luật của UEFA có lợi cho nhà vô địch Europa League

Những suất dự Champions League thông qua con đường Europa League luôn khá phức tạp và mới đây một lần nữa được UEFA thay đổi.

Thay đổi luật của UEFA có lợi cho nhà vô địch Europa League

Như đã biết, Atletico Madrid đã giành chức vô địch Europa League 2017/18 sau khi đánh bại Marseille 3-0. Vấn đề ở chỗ, Atletico vốn đã giành suất đến Champions League thông qua một vị trí chắc chắn trong Top 4 ở La Liga, do đó suất dự Champions League thông qua con đường vô địch Europa League sẽ được chuyển cho đội xếp thứ 3 chung cuộc ở giải quốc nội đang đứng thứ 5 trên BXH của UEFA. Và hiện tại giải đấu đó là Ligue 1. Như vậy, Pháp sẽ có 3 đội bóng tham dự Champions League 2018/19.

Thay đổi lớn nhất từ mùa này như sau. Nhà vô địch Europa League trước đây chỉ được đảm bảo một suất tham dự Champions League từ vòng play-off. Họ chỉ được vào thẳng vòng bảng Champions League nếu chính họ hoặc đội vô địch Champions League mùa đó đã giành suất dự Champions League mùa tiếp theo thông qua suất ở giải quốc nội. Nhưng từ mùa tới, đội vô địch Europa League sẽ được vào thẳng vòng bảng Champions League năm tiếp theo bất chấp thứ hạng tại giải quốc nội.

Sevilla của mùa 2015/16, 2016/17 và Man United của mùa 2017/18 có điểm chung đều là những nhà đương kim vô địch Europa League nhưng lại có thứ hạng nằm ngoài vị trí dự Champions League ở giải quốc nội (trong trường hợp này là Top 4 giải La Liga và Ngoại hạng Anh) trong mùa trước đó. Tuy nhiên, họ cùng được vào thẳng vòng bảng Champions League thay vì vòng play-off bởi nhà vô địch Champions League đã đủ điều kiện như đã nêu ở trên.

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast