Thầy Tô thận trọng, Kiatisak muốn tái ngộ VN ở chung kết

Trong khi trợ lý HLV Kiatisak hy vọng sẽ cùng U-23 Thái Lan gặp lại U-23 VN ở trận CK SEA Games 25 thì thầy Tô chỉ trả lời ngắn gọn: "Rất khó để đánh giá".

Tiến đến SEA Games 25:

U-23 VN đã không thể thắng U-23 Thái Lan để tạo đà tâm lý thuận lợi cho SEA Games, vậy ông có thất vọng với tỷ số hòa hay không?

HLV Calisto: - Với tôi, kết quả của trận đấu này không quan trọng. Tôi muốn dùng trận đấu với U-23 Thái Lan để kiểm tra năng lực của một số cầu thủ và đã thu được kết quả.

Tôi rất hài lòng về tình trạng thể lực và tinh thần thi đấu mà các cầu thủ đã thể hiện nhưng tính ổn định của đội thì vẫn chưa có.

Hy vọng là trong thời gian chuẩn bị còn lại, tôi và các cầu thủ sẽ cùng nhau tập luyện để đạt được sự ổn định cần thiết.

Chức VĐ VFF Smartdoor Cup sẽ là động lực để U-23 VN tiến bước Ảnh: Đức Anh

Chức VĐ VFF Smartdoor Cup sẽ là động lực để U-23 VN tiến bước Ảnh: Đức Anh

Nếu như ở trận đấu trước của U-23 VN tại Smartdoor Cup, ông đã tiến hành thay đổi người muộn thì hôm nay, sang hiệp 2, các trụ cột như Trọng Hoàng, Thành Lương mới được sử dụng, chắc hẳn là ông có lý do của mình?

- Hai ngày trước, cũng có người hỏi tôi tương tự như vậy, tất nhiên là tôi có lý do. Điều tôi muốn ở trận đấu này khi đưa các cầu thủ mới vào sân là để đội U-23 VN chơi tấn công và có bàn thắng.

Vậy qua VFF Smartdoor Cup, điều ông hài lòng nhất và không hài lòng với các học trò của mình là gì? Theo ông, các cầu thủ đã hiểu hết mọi ý đồ mà ông muốn truyền đạt?

- Sau những trận đấu vừa qua của U-23 VN, các bạn có thể dễ dàng nhận thấy trong các tình huống phối hợp tấn công nhanh chúng ta làm tốt.

Tuy nhiên, trước những đối thủ có lối chơi được tổ chức tốt thì khả năng cầm bóng của U-23 VN chưa được như ý.

Một mặt, tôi muốn duy trì và tăng tính ổn định trong lối chơi của đội nhưng mặt khác tôi cũng muốn tăng thời lượng và khả năng giữ bóng của các cầu thủ.

Và chắc chắn, sau một thời gian dài tập luyện và cả giải đấu này, các cầu thủ đã hiểu được mọi ý đồ chiến thuật của tôi.

Ông có thể công bố quyết định gút danh sách đội U-23 VN sau VFF Smartdoor Cup như đã hứa hay chưa và nếu có thì ai là những người sẽ bị loại?

- Từ danh sách 31 cầu thủ như hiện nay rút xuống còn 20 người là rất khó với tôi. Sau giải đấu này, một số cầu thủ của U-23 VN bị chấn thương như Anh Tuấn, Thanh Bình.

Cũng có cầu thủ đang gặp chấn thương ở dạng mãn tính, trận thi đấu được, trận phải nghỉ chính vì thế rất khó cho tôi trong việc sắp xếp đội hình, lựa chọn cầu thủ.

Tôi không thể gút danh sách ngay lúc này. Tôi quyết định sẽ giữ số cầu thủ hiện tại cho tới sát ngày lên đường dự SEA Games mới rút gọn.

Và U-23 VN (áo trắng) rất tôn trọng bất kỳ đối thủ nào tại SEA Games 25. Ảnh: Đức Anh

Và U-23 VN (áo trắng) rất tôn trọng bất kỳ đối thủ nào tại SEA Games 25. Ảnh: Đức Anh

Kết quả bốc thăm SEA Games có khiến ông lo lắng điều gì không? Ông có thể đưa ra đánh giá về bảng A, bảng đấu có đội U-23 VN?

- Theo tôi đây là một bảng đấu khó với các đối thủ mạnh là Thái Lan, Malaysia, chính vì thế, rất khó để đưa ra đánh giá.

Một câu hỏi cuối, ông đã sang Thái Lan xem Syria đá giao hữu với đội chủ nhà, vậy nhận xét của ông về đội bóng Tây Á đó như thế nào?

- Syria là đội bóng được tổ chức tốt, có tinh thần chiến đấu máu lửa, đặc biệt hàng phòng ngự của họ có chiều sâu.

Trong khi đó, ở trận đấu vào ngày 14/11, ĐTVN gặp phải một số vấn đề. Như Thành, Quang Thanh có thể không chơi vì chấn thương. Nhưng tất cả đó mới chỉ là khả năng còn cụ thể tôi không trả lời ngay lúc này được.

Trợ lý HLV U-23 Thái Lan, Kiatisak nói gì

"Xin chúc mừng nhà VĐ VFF Smartdoor Cup, U-23 VN. Trận đấu vừa rồi rất tuyệt vời, hai đội đã chơi fair-play. U-23 VN và Thái Lan đang trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games và tôi hy vọng sẽ gặp lại U-23 VN ở trận CK SEA Games 25.

Tại bảng A, Thái Lan và Việt Nam có trình độ vượt trội nên cơ hội vào bán kết của hai đội nhiều hơn. Với tôi, Thái Lan hay Việt Nam VĐ cũng như nhau cả vì chúng ta là anh em".

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast