Thủ môn Santos 'trốn chạy' khỏi Navibank Sài Gòn

Thủ môn nhập tịch là người đầu tiên dứt áo khỏi CLB Navibank Sài Gòn, sau những thông tin tương lai mù mịt của đội bóng này.

Thủ thành gốc người Brazil Phan Văn Santos nay 35 tuổi, đã trở thành tân binh của Bình Dương trong mùa giải tới, với bản hợp đồng một năm. Đây cũng là bản hợp đồng mới nhất của đội chủ sân Gò Đậu để chuẩn bị cho mùa giải 2013.

Phan Văn Santos là người đầu tiên trốn chạy khỏi Navibank Sài Gòn. Ảnh: An Nhơn

Phan Văn Santos là người đầu tiên trốn chạy khỏi Navibank Sài Gòn. Ảnh: An Nhơn

Mùa bóng 2011, một trong những bản hợp đồng đầu tiên của Bình Dương cũng là vị trí thủ môn khi đội mua về Đinh Hoàng La. Nhưng thủ môn nhập tịch đầy cá tính này không trụ được lâu khi xảy ra bất đồng với HLV Đặng Trần Chỉnh rồi HLV Cho Yoon Hwan, để phải ngồi ghế dự bị và bị thanh lý hợp đồng. Hiện Bình Dương chỉ còn lại hai thủ môn là Đình Đức và Văn Bé. Trong hai người “gác đền”, chỉ có Đình Đức là có thâm niên nhưng anh chưa bao giờ là người của những trận cầu lớn, vì vậy Bình Dương cần một người có kinh nghiệm.

Thủ môn Santos là một trong những cầu thủ ngoại đầu tiên đến Việt Nam thi đấu. Anh gia nhập CLB Đồng Tâm vào năm 2001 và nhanh chóng góp phần giúp CLB miền Tây Nam Bộ thăng hạng V-League. Đầu mùa giải 2010, sau 9 năm chơi bóng cùng Đồng Tâm, Santos đã rời CLB này cùng 2 chức vô địch quốc gia liên tiếp vào năm 2005, 2006.

Trước đó, cuối năm 2007, Santos trở thành cầu thủ ngoại đầu tiên được mang quốc tịch Việt Nam và thi đấu như một cầu thủ nội. Năm 2008, Phan Văn Santos tiếp tục trở thành cầu thủ gốc ngoại đầu tiên được HLV Calisto gọi tập trung cùng tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup 2008 - giải đấu Việt Nam giành ngôi vô địch, nhưng do phong độ không tốt, anh xin rút lui trước khi đội bước vào giải đấu.

Đây là lần thứ hai Bình Dương ký hợp đồng với thủ môn Santos. Hồi đầu mùa bóng 2010, sau khi chia tay CLB Đồng Tâm, Santos từng gây khó khăn cho Bình Dương, Ninh Bình và Navibank Sài Gòn khi ký hợp đồng với cả ba CLB. Sau đó, thủ môn gốc Brazil này đã có động thái xin lỗi hai CLB Bình Dương và Ninh Bình để cập bến Navibank Sài Gòn.

Sau gần 3 mùa bóng gia nhập đội bóng ngân hàng ở TP HCM, tên tuổi của Santos bị lu mờ một phần do tuổi tác, phần còn lại do thường xuyên ngồi dự bị. Và sau những thông tin mù mịt về tương lai của Navibank Sài Gòn, Santos quyết định tìm bến đỗ mới.

Động thái Phan Văn Santos rời khỏi Navibank Sài Gòn có thể xem là bước mở đầu cho cuộc trốn chạy hàng loạt khỏi đội bóng này. Đến giờ, CLB Navibank Sài Gòn vẫn bặt tăm về tiền lương thưởng cho cầu thủ từ nhiều tháng qua và chưa hẹn ngày tập trung lại khiến nhiều cầu thủ và HLV Phạm Công Lộc đang lo lắng cho chính số phận của họ.

Trong khi đó, ngày 1/10, CLB Bình Dương đã tập trung trở lại. Đội chỉ thiếu vắng các ngoại binh và hai tuyển thủ Vũ Phong, Việt Thắng đang tập trung cùng tuyển quốc gia. Trong thời gian này, HLV Cho Yoon Hwan sẽ kiểm tra một số cầu thủ trẻ để đôn lên đội một. Trước khi bước vào mùa giải mới, Bình Dương cọ xát ở giải BTV Cup vào tháng 11.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn tác động nhiều đến các CLB, nhưng Bình Dương vẫn ổn định. Lãnh đạo đội chủ sân Gò Đậu cho biết, ngoài Santos, sắp tới CLB sẽ tiếp tục chiêu mộ nhiều cầu thủ nội và ngoại binh có chất lượng để nhằm chinh phục mục tiêu giành lại ngôi vương V-League - đấu trường mà họ từng có hai mùa giải liên tiếp 2007 và 2008 giành chức vô địch.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast