Thủ tướng chỉ đạo để các nhà đài phát sóng Super League

Hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch chỉ đạo giải quyết nhanh vướng mắc bản quyền truyền hình, kịp thời phục vụ nhu cầu theo dõi các trận đấu trong nước của người hâm mộ.

Các nhà đài sẽ được vào sân thực hiện các chương trình phát sóng trực tiếp các trận đấu bóng đá chuyên nghiệp theo yêu cầu của Thủ tướng. Ảnh: TT.

Các nhà đài sẽ được vào sân thực hiện các chương trình phát sóng trực tiếp các trận đấu bóng đá chuyên nghiệp theo yêu cầu của Thủ tướng. Ảnh: TT.

Ngày 12/1, Văn phòng Chính phủ đã gửi công văn tới Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, chuyển tải chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về những vướng mắc xung quanh hợp đồng bản quyền truyền hình của VFF ký với AVG.

Sau khi nghe báo cáo về vấn đề truyền hình giải vô địch bóng đá quốc gia, Thủ tướng đã có ý kiến yêu cầu Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch chỉ đạo việc thanh tra hợp đồng bản quyền truyền hình, sau đó báo cáo Thủ tướng.

Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch chỉ đạo giải quyết các vướng mắc để các đài truyền hình phát sóng trực tiếp, liên tục, rộng rãi cả nước, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Với sự chỉ đạo của Thủ tướng, trong thời gian các cơ quan chức năng làm rõ những khúc mắc về bản quyền truyền hình, các nhà đài sẽ không còn bị làm khó trong việc đến các sân sản xuất chương trình trực tiếp các giải bóng đá chuyên nghiệp do VPF tổ chức.

Sau khi Thủ tướng ra chỉ đạo, AVG đã có thông cáo báo chí khẳng định sẽ tuyệt đối tuân thủ và thực hiện nghiêm túc bởi chỉ đạo của Thủ tướng: “bảo đảm Giải bóng đá quốc gia được các đài truyền hình trực tiếp, liên tục, rộng rãi cả nước, đáp ứng nhu cầu của nhân dân” cũng chính là mong muốn, là mục tiêu của AVG.

Công ty này cho rằng chưa bao giờ ngăn cản các Đài phát thanh truyền hình Trung ương cũng như địa phương phát sóng các trận đấu thuộc các giải bóng đá khác nhau do Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức. Trái lại, AVG còn bỏ ra rất nhiều công sức để quảng bá các giải đấu này để có nhiều trận thi đấu hơn nữa được truyền hình trực tiếp. Điều này được thể hiện qua số liệu thống kê của mùa bóng năm 2011. Sau khi có sự xuất hiện của AVG, số trận đấu được phát sóng trực tiếp của Vleague (nay là super league) và giải Hạng nhất quốc gia (nay là hạng Nhất) đều tăng đột biến. Cụ thể, năm 2011 có tổng cộng 345 trận đấu bóng đá tại Việt Nam được truyền hình trực tiếp trên truyền hình, tăng 133% so với năm 2010, trong số đó số trận Vleague được phát sóng là 177 tăng 53% so với năm 2010, số trận của giải Hạng nhất quốc gia được phát sóng là 144, tăng 526% so với năm 2010. Vì thế, mong muốn của AVG là ngày càng có nhiều đơn vị truyền hình hơn nữa tham gia vào việc truyền hình trực tiếp các trận đấu của bóng đá Việt Nam.

AVG không bình luận gì về việc VPF gửi công văn lên Thủ tướng.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast