Thua lỗ tài chính, Barca tan hi vọng chiêu mộ Fabregas

Ước muốn được trở lại đoàn tụ cùng các đồng đội ở lò đào tạo trẻ La Masia của Cesc Fabregas đã chính thức tan vỡ khi phía Barcelona khẳng định họ không thể theo đuổi được mức phí chuyển nhượng mà phía Arsenal yêu cầu.

Fabregas hiện vẫn còn hợp đồng với Arsenal tới tận năm 2015. Để giữ chân cầu thủ quan trọng số một này, phía đội bóng London đã tuyên bố chỉ để cho tiền vệ người TBN ra đi nếu như đội bóng nào chịu bỏ ra số tiền lên tới 60 triệu bảng. Barcelona dù rất muốn có được cầu thủ mà chính họ đã đào tạo ra nhưng đã đành bất lực ở các kì chuyển nhượng vừa qua.

Barca không đủ tiền để chiêu mộ Cesc - Ảnh Getty
Barca không đủ tiền để chiêu mộ Cesc - Ảnh Getty

Cách đây không lâu, Cesc nói rằng anh chưa muốn rời Arsenal tuy nhiên ai cũng hiểu tiền vệ 24 tuổi vẫn đang mong một ngày trở lại sân Nou Camp trong khi phía Barcelona vẫn chưa thôi ý định đưa anh trở lại với mái nhà xưa. Theo đánh giá của giới chuyên môn, nhiều khả năng bản hợp đồng này sẽ được hoàn tất vào mùa hè tới nếu như Barca thực sự quyết tâm đi tới cùng trong thương vụ này.

Dẫu vậy, trong một tuyên bố mới nhất, một thành viên trong Ban điều hành Barca là Giám đốc bóng đá Raul Sanllehi đã tuyên bố khoản lỗ của CLB ở mùa giải năm ngoái lên tới 67 triệu bảng. Điều đó có nghĩa đội bóng xứ Catalunya sẽ không có đủ tiền để trang trải cho mục tiêu Fabregas.

Điều này được chính ông Raul Sanllehi xác nhận trên tờ Daily Express (Anh): "Fabregas là một cầu thủ lớn. Cậu ấy đã chơi cho Barca khi còn nhỏ và chắc chắn sẽ được chào đón khi trở lại với Nou Camp ở trận đấu tại Champions League tới đây. Chúng tôi rất muốn có lại cậu ấy, nhưng bản hợp đồng đã chính thức đóng băng".Tại vòng 1/8 Champions League tới, Barcelona sẽ chạm trán Arsenal. Theo Sanllehi, đây sẽ là một trận đấu thực sự khó khăn cho đội bóng Tây Ban Nha: "Arsenal luôn là một thách thức lớn ở Champions League và chắc chắn Barca sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với họ".

Ở một diễn biến khác liên quan đến thầy trò HLV A.Wenger, có vẻ như trận hòa 4-4 của Arsenal với Newcastle vẫn là một nỗi ám ảnh với mỗi "Pháo thủ". Trong một phát biểu gần đây trên tờ Telegraph (Anh), tiền vệ Theo Walcott cho rằng các cầu thủ Arsenal thậm chí còn không dám nhìn vào mắt của HLV Arsene Wenger. "Đó là một sự thất vọng lớn. Chúng tôi dẫn tới 4-0 rồi lại bị gỡ hòa. Newcastle đã chơi tốt và dạy cho chúng tôi một bài học, đương nhiên là họ cũng có một chút may mắn khi được hưởng 2 quả 11m".

Với 1 điểm có được từ trận đấu ở Đông Bắc nước Anh, Arsenal đã thu hẹp được khoảng cách với Man United xuống còn 4 điểm sau khi đội bóng của Alex Ferguson bất ngờ thua trận 1-2 trước Wolves. Nhận xét về cuộc đua tới ngôi vô địch, Walcott cho rằng Arsenal vẫn còn cơ hội lớn để soán ngôi của "Quỷ đỏ". "Nếu Arsenal vô địch, đây sẽ là một điều tuyệt vời. Chúng tôi đã nỗ lực cho cả một mùa giải, có những giai đoạn thăng và trầm, có những trận thắng và cũng có những thất bại. Arsenal đang muốn chấm dứt cơn khát 5 năm không danh hiệu và Premier League vẫn là giải đấu được ưu tiên số một".

Hiện tại Walcott đang cùng các đồng đội ở ĐT Anh tập trung để chuẩn bị cho trận giao hữu với Đan Mạch. Trong một phát biểu mới đây, HLV Capello đã bày tỏ sự tiếc nuối vì đã không đưa Walcott tới Nam Phi khiến cho ĐT Anh chỉ có thể lọt tới vòng 1/8 World Cup 2010. Tiền vệ của Arsenal đã khẳng định anh đã quên đi kỉ niệm buồn đó và đang muốn chứng minh giá trị của mình trong những trận đấu sắp tới cùng "Tam Sư".

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast