Thua ở loạt "đấu súng", Chelsea trở thành "cựu vương"

Ghi bàn trước trong hiệp phụ thứ nhất nhưng Chelsea đã không thể giành quyền đi tiếp ở Cup FA sau những loạt sút phạt 11m định mệnh.

Đá lại vòng 4 FA Cup, sân Stamford Bridge:

Sau hai trận đấu thất vọng trước Liverpool và Fulham, đội bóng của HLV Ancelotti đang rất muốn giành một chiến thắng để lấy lại tinh thần. Do vậy, trong cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà Stamford Bridge trong trận đấu lại vòng 4 Cúp FA, Chelsea đã sử dụng đội hình gần như mạnh nhất.

Thiếu vắng F. Torres, cầu thủ không thể ra sân ở đấu trường này do đã khoác áo Liverpool, Chelsea xuất phát với đội hình 4-3-3 quen thuộc. Với Drogba đá trung phong và hai biên là Kalou cùng Malouda, Chelsea sớm giành quyền kiểm soát bóng trên sân. Phút thứ 8, Kalou đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi căng ngang vào vòng cấm địa, song Malouda đã không thể băng vào kịp để dứt điểm.

Fellani tranh bóng với Kalou - Ảnh Getty
Fellani tranh bóng với Kalou - Ảnh Getty

Sau những phút đầu tiên đầy hứng khởi, các cầu thủ chủ nhà đã không còn duy trì được những pha tấn công tốc độ. Bên cạnh đó, tinh thần thi đấu của Chelsea có vấn đề khi các học trò của HLV Ancelotti không thực sự quyết tâm trong những pha tranh chấp bóng trên sân. Dường như, trận đấu sắp tới ở Champions League và cuộc đua giành vé dự giải đấu danh giá nhất châu Âu mới là những ưu tiên hàng đầu của "The Blues".

Phút 26, từ một pha treo bóng bổng vào vòng cấm địa của Chelsea, nỗ lực dứt điểm bằng đầu của Drogba đã đập vào người một cầu thủ của Everton đổi hướng khiến thủ môn Howard phải rất vất vả cản phá. Ngay khi bóng bật ra, trung vệ Terry đã lao vào đá bồi, nhưng cú dứt điểm của thủ quân Chelsea lại đi vọt xà.

Phút 33, Chelsea có cơ hội tốt để phá vỡ thế bế tắc khi Drogba xử lý bóng tinh tế rồi chọc khe cho Malouda, cầu thủ trước đó đã phải rời sân vài phút để... tháo chiếc nhẫn trên tay, băng xuống đối mặt với thủ môn Howard. Tuy nhiên, nỗ lực dứt điểm chéo góc của cầu thủ người Pháp đã không thành công. Ít phút sau tình huống này, các cổ động viên Chelsea đã rất vui mừng khi trọng tài cắt còi tình huống Ramires ngã trong vòng cấm địa. Song thẻ vàng đã được trọng tài P. Dowd rút ra do lỗi ngã trả vờ của tiền vệ người Brazil.

Với những gì từng thể hiện hồi đầu mùa giải, ít có người có thể tin được rằng Chelsea lại tuột dốc nhanh như vậy. Từng được biết đến như một "pháo đài" bất khả xâm phạm nhưng giờ đây, Stamford Bridge không còn là nơi "đến dễ khó về" với các đối thủ của Chelsea. Đội bóng của HLV Ancelotti thi đấu vẫn rất cố gắng, nhưng sự kết dính và khà năng tạo ra đột biến trong các đợt tấn công đã không còn xuất hiện liên tục. Những pha đi biên chỉ dựa vào tốc độ của Kalou, Ivanovic hay Malouda, rồi các tình huống "đọ" sức của Drogba với trung vệ đối phương là chưa đủ để khiến hàng phòng ngự Everton chao đảo.

Cũng như hiệp 1, Chelsea là đội nắm quyền chủ động trong hiệp 2. Dù tấn công không ấn tượng trên sân nhưng "The Blues" đã có được những cơ hội khá tốt để mở tỷ số.

Phút 65, Ramires đi bóng xuống đường biên ngang rồi chuyền vào để Lampard dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, từ cự ly khoảng 4m, tiền vệ chủ lực của Chelsea đã không thể đánh bại được thủ môn Howard.

Vài phút sau, các cổ động viên Chelsea tưởng như đã có thể ăn mừng bàn thắng khi khung thành Everton bỏ trống sau tình huống thủ môn Howard băng ra truy cản Terry. Tuy nhiên, một lần nữa Lampard lại khiến người hâm mộ thất vọng khi thay vì sút căng vào khung thành trống, tiền vệ này lại chọn giải pháp lốp bóng.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Chelsea suýt chút nữa đã phải trả giá đắt. Phút 90, từ tình huống bóng bật ra sau khi Cech cản phá cú sút của Arteta, tiền vệ Fellaini đã xuất hiện kịp thời để dứt điểm tung lưới Chelsea nhưng may cho "The Blues", bàn thắng của cầu thủ người Bỉ đã không được công nhận vì lỗi việt vị.

Trong hai hiệp phụ, HLV Ancelotti đã thay đổi về mặt nhân sự khi tái lập bộ đôi Anelka và Drogba trên hàng tiền đạo. Ngay lập tức, những pha di chuyển tinh tế của Anelka đã giúp thế trận tấn công của Chelsea trở nên có nét hơn.

Phút 104, xuất phát từ pha cướp bóng của Anelka, Drogbda kiến tạo để Lampard dứt điểm mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà. Tuy nhiên, Chelsea đã không thể bảo toàn được lợi thế dẫn bàn cho tới khi trận đấu kết thúc. Phút 118, L.Baines đã sút phạt đẹp mắt từ cự ly khoảng 18m san hòa 1-1 cho Everton.

Trong loạt sút phạt 11m, dù L. Baines là cầu thủ đầu tiên đá hỏng, song hai tình huống thực hiện không thành công của Anelka và A.Cole đã khiến Chelsea ngậm ngùi nhường quyền đi tiếp ở Cúp FA cho Everton.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast