Tiến Minh hạ tay vợt số 10 thế giới ngay vòng đầu

Tay vợt Việt Nam gặp phải rào cản lớn ở khai mạc giải Nhật Bản mở rộng nhưng đã bình tĩnh vượt qua nhờ bản lĩnh, kinh nghiệm của mình.

Tiến Minh đã chứng tỏ được bản lĩnh, kinh nghiệm của mình trước tay vợt Trung Quốc. Ảnh: Kỳ Lân.

Tiến Minh đã chứng tỏ được bản lĩnh, kinh nghiệm của mình trước tay vợt Trung Quốc. Ảnh: Kỳ Lân.

Đối thủ Wang Zhengming (Trung Quốc) là tay vợt đầy tiềm năng của Trung Quốc, từng vô địch giải trẻ thế giới và thắng cả những tay vợt hàng đầu bảng xếp hạng BWF. Thế nên, Tiến Minh khởi đầu trận đấu khá thận trọng, chơi chắc chắn để tìm điểm yếu của đối phương. Sau khi Tiến Minh dẫn 3-0 rồi 7-2, Wang Zhengming đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao khiến Tiến Minh bị cuốn theo. Tay vợt số 10 thế giới đã ghi liền 6 điểm từ những cú smash sấm sét để vượt lên dẫn 8-7. Khi Tiến Minh dẫn lại 10-9 thì anh lại để thua liền 6 điểm nữa và bị bỏ xa với tỷ số 10-15. Tay vợt Việt Nam cố gắng gỡ 13-15 trước khi để thua đậm 14-21 ở set đầu.

Chỉ trong set một, tay vợt có chiều cao 1m83 của Trung Quốc đã tung ra đến 16 cú smash ghi điểm nên Tiến Minh xác định chỉ có thay đổi lối đánh mới có thể lật ngược tình thế. Sang set 2, Tiến Minh đánh cầu vào tay nghịch của đối thủ và bỏ nhỏ cầu trên lưới nhiều hơn nên đã cải thiện thế trận đáng kể. Sau khi bị Wang Zhengming dẫn 5-3, Tiến Minh đã ghi 9 điểm liền để dẫn lại 12-5 nhờ những cú gài cầu tỉnh táo kèm theo những pha smash rất uy lực. Khoảng cách điểm số ngày càng nới rộng khi Tiến Minh chơi cực kỳ chắc chắn, trong khi Wang Zhengming khá lúng túng để hóa giải lối chơi của tay vợt Việt Nam. Set 2 kết thúc với tỷ số chênh lệch 21-11, trong đó tỷ số ghi điểm trên lưới là 8-1 nghiêng về Tiến Minh.

Giữ vững ưu thế từ set 2, Tiến Minh tiếp tục đánh nhanh ngay ở đầu set 3 để dẫn trước 5-0 rồi 10-3. Sau khi Wang Zhengming nỗ lực gỡ lại 9-10 thì Tiến Minh lại bứt phá lên 14-9 trước khi hai bên thay nhau ghi điểm để kết thúc set 3 ở điểm số 21-14. Yếu tố giúp Tiến Minh giành chiến thắng ở set 3 lại là những cú smash, vốn là sở trường của Wang Zhengming, khi anh ghi tới 11 điểm từ những tình huống này so với con số 4 của đối thủ.

Như vậy, trong cả 3 lần đối đầu với tay vợt số 10 thế giới Wang Zhengming, Tiến Minh đều giành chiến thắng sau 3 set căng thẳng. Đối thủ của Tiến Minh ở vòng 2 là Kento Momota (Nhật Bản, hạng 35 thế giới), người từng thua Minh cả 2 lần đối đầu, trong đó có trận thua ở giải Mỹ mở rộng hồi tháng 7 năm nay.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast