Tiến Minh vào tứ kết giải cầu lông Malaysia mở rộng

Chấn thương đã khiến hạt giống số 8 người Trung Quốc Bao Chunlai phải bỏ cuộc ở set thứ 3 trước tay vợt số một Việt Nam Nguyễn Tiến Minh, tại Giải cầu lông Super Series Malaysia chiều qua.

Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: An Nhơn.

Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: An Nhơn.

Trận đấu thuộc vòng 16 tay vợt diễn ra chiều 21/1, tại thủ đô Kuala Lumpur. Đối thủ của Tiến Minh là tay vợt đứng thứ 8 thế giới Bao Chunlai (Trung Quốc), người từng đánh bại anh ở giải Super Series Nhật Bản cách đây hai tháng.

Tay vợt Việt Nam đã thi đấu rất tự tin và giành chiến thắng ở set đầu tiên với tỷ số 21-19. Tuy nhiên ở set đấu thứ 2, Tiến Minh thua Bao Chunlai một cách chóng vánh 12 -21.

Nhưng Tiến Minh lấy lại sự tỉnh táo cần thiết để bước vào set quyết định với lối đánh tấn công dồn dập. Trước sức ép liên tục của tay vợt đứng thứ 10 thế giới người Việt Nam, Bao Chunlai chỉ đấu được đến tỷ số 6-11 rồi bỏ cuộc vì tái phát chấn thương vai.

Ở tứ kết Tiến Minh sẽ gặp tay vợt của Đan Mạch Jan O.Jorgensen, người hiện xếp trên anh một bậc. Trước đó ở vòng đầu tiên, Tiến Minh đã đánh bại tay vợt giữ vị trí thứ 22 thế giới người Đức với tỷ số 2-1.

Đây là giải đấu Super Series thứ 2 mà Tiến Minh tham dự trong năm nay. Cách đây ít ngày, Tiến Minh đã phải dừng bước ở tứ kết tại Hàn Quốc.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast