Tin thể thao đáng chú ý sáng 11/12

Đã xác định được 7 tấm vé dự vòng 1/8 Champions League trong loạt trận đêm qua của các bảng A,B,C và D. Tấm vé còn thiếu sẽ chỉ được quyết định vào tối nay do trận đấu giữa Galatasaray và Juventus bị hoãn lại vì thời tiết.

Bảng A:

Manchester United 1 - 0 Shakhtar Donetsk

Real Sociedad 0 - 1 Bayer Leverkusen

* Dự vòng 1/8: Man United, Leverkusen

* Dự Europa League: Shakhtar Donetsk

Bảng B

Kopenhagen 0 - 2 Real Madrid

* Trận Galatasaray - Juventus bị hoãn

Bảng C

Benfica 2 - 1 Paris Saint Germain

Olympiakos 3 - 1 Anderlecht

* Dự vòng 1/8: PSG, Olympiakos

* Dự Europa League: Benfica

Bảng D:

Bayern Munich 2 - 3 Manchester City

Viktoria Plzen 2 - 1 CSKA Moscow

* Dự vòng 1/8: Bayern Munich, Man City

*Dự Europa League: Viktoria Plzen

Đá hỏng 11m, Ronaldo giúp Real Madrid lập kỉ lục

Đúng như dự kiến trước trận, Ronaldo đã trở lại sau chấn thương. Trong trận đấu trên đất Đan Mạch, CR7 đã có cho mình những bàn thắng để giúp Real Madrid có chiến thắng 2-0 khá dễ dàng và độc chiếm ngôi đầu bảng B với 16 điểm sau 6 lượt trận.

Ronaldo trở lại và ghi bàn

Luka Modric là người mở tỷ số trận đấu ngay từ phút thứ 28 của trận đấu với cú sút tuyệt đẹp từ cự ly 20m qua đó giúp Real Madrid có trận thứ 31 liên tiếp ghi bàn ở Champions League. Bước sang hiệp hai, Ronaldo ghi bàn thắng thứ hai cho Real Madrid. Đó cũng là pha lập công thứ 9 của anh, một kỉ lục của Ronaldo. Cuối trận, Ronaldo còn bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp khi cú đá 11m của anh bị cản phá.

Cú sút tuyệt vời của Modric

Ronaldo ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Real Madrid

Tuyết dày khiến trận Galatasaray và Juventus bị hoãn lại

Trận đấu quan trọng nhất của bảng B đã dừng lại ở phút thứ 32, thời điểm tỷ số đang là 0-0 vì lý do thời tiết. "BTC xin thông báo trận đấu giữa Galatasaray và Juventus thuộc khuôn khổ bảng B sẽ diễn ra vào ngày thứ Tư bởi trận đấu lẽ ra diễn ra vào ngày thứ Ba bị bỏ dở vì lý do tuyết quá dày", Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA cho biết.

Tuyết dày khiến trận Galatasaray và Juventus bị hoãn lại

"Trận đấu đã bị dừng. Trọng tài, sau khi tham khảo ý kiến thủ quân và HLV hai đội, đã đồng ý không thể tiếp tục trận đấu trong thời tiết như thế này", chuyên gia y tế của UEFA Amanuel Abate nói. "Trận đấu sẽ diễn ra trong ngày mai, khi mà tình trạng thời tiết được cải thiện."

Được biết, trận đấu lại giữa Galatasaray và Juventus sẽ diễn ra vào 23h00 (giờ VN), ngày Thứ Tư, 11/12. Juventus cần 1 điểm để vượt qua vòng bảng trong khi Galatasaray cần phải thắng nếu muốn giành vé đi tiếp.

Ở Champions League, Man United vẫn có thói quen chiến thắng

Pha lập công duy nhất của Phil Jones ở phút thứ 22 của trận đấu đã giúp Man United có chiến thắng 1-0 trước Shakhtar Donetsk trong trận đấu cuối cùng ở Champions League. Đây cũng là chiến thắng thứ 4 trong tổng số 6 trận ở vòng bảng và qua đó giúp Man United vào vòng 1/8 với vị trí đầu bảng A.

Jones giúp Man United có chiến thắng

Như vậy, dù phải hứng chịu liên tiếp hai thất bại trên sân nhà ở Premier League nhưng khi bước ra sân chơi Champions League, Man United vẫn duy trì được thói quen chiến thắng. Lượt trận trước, họ đè bẹp Leverkusen 5-0 trên sân khách. Trước Shakhtar, Man United thậm chí đã có chiến thắng đậm hơn nếu Rooney và van Persie tận dụng tốt những cơ hội của mình.

Chiến thắng 1-0 của Man United cũng đồng nghĩa với việc đại diện của Ukraine phải xuống chơi ở sân chơi Europa League bởi trong trận đấu cùng giờ, Leverkusen đã có 3 điểm quan trọng trước Sociedad, đội bóng không có nổi một chiến thắng nào ở Champions League năm nay.

Bị Bayern dẫn trước hai bàn, Man City lội ngược dòng ngoạn mục

Khi Mueller và Mario Goezte ghi liên tiếp hai bàn cho Bayern Munich ở các phút thứ 5 và 12, rất nhiều người đã tin rằng đội chủ nhà sẽ có một chiến thắng vùi dập trước Man City. Nhưng viễn cảnh tươi đẹp ấy đã không diễn ra. Ngược lại, chính Man City, với khát khao chiến thắng, đã vùng lên mạnh mẽ. Họ ghi liên tiếp ba bàn thắng, từ các pha lập công của Silva ở phút 28, Kolarov phút 59 và Milner phút 62 để giành chiến thắng ngoạn mục 3-2.

Milner giúp Man City ngược dòng ngoạn mục

Với chiến thắng này, cả Man City và Bayern cùng kết thúc vòng bảng với 15 điểm sau 6 lượt trận. Xét về chỉ số phụ, Man City vẫn chỉ xếp thứ hai bởi trong trận lượt đi, họ thua 1-3 trước Bayern Munich ngay trên sân nhà. Tuy vậy, với chiến công ngược dòng ấn tượng này, đội bóng của ông Pellegrini xứng đáng được nhận những lời ca ngợi.

Ở trận đấu còn lại, Viktoria Plzen có chiến thắng 2-1 quan trọng trước CSKA Moskva để giành tấm vé dự Europa League.

Thắng ngược PSG, Benfica vẫn nhìn Olympiacos đi tiếp

Buộc phải thắng để hy vọng, Benfica hiểu rằng họ không còn cách nào khác là phải quật ngã Olympiacos. Do đó, dù bị dẫn trước bởi pha lập công của Cavani ở phút 35 của trận đấu, đội chủ nhà đã chơi đầy cố gắng và có được cú lội ngược dòng với chiến thắng 2-1. Những cầu thủ ghi bàn cho Benfica là Lima ở phút 45 và Gaitan ở phút 58.

Benfica chỉ giành vé dự Europa League

Tuy nhiên, chiến thắng của Benfica chỉ giúp họ giành tấm vé dự Europa League bởi trong trận đấu cùng giờ, Olympiacos đã có chiến thắng 3-1 trước Anderlecht. Cùng được 10 điểm nhưng đại diện Hy Lạp xếp trên và giành tấm vé vào vòng 1/8 do hơi Benfica về chỉ số phụ.

Nguồn: Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast