Tin thể thao đáng chú ý sáng 9/1

Messi lập cú đúp ngày trở lại. Man City lại 'đánh tennis' tại Etihad...


Thắng đậm West Ham, Man City chắc chắn lọt vào chung kết League Cup


Tung ra đội hình mạnh nhất với quyết tâm chiến thắng, Man City đã thể hiện được phong độ áp đảo so với West Ham trong trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh. Họ sớm dẫn bàn và kết thúc trận đấu với tỷ số 6-0 với Toure, Negredo, Dzeko là những cầu thủ có tên trong danh sách ghi bàn. Người hùng của trận đấu chính là tiền đạo Negredo với cú hat-trick. Nhưng ấn tượng nhất trong những pha làm bàn của Man City phải kể đến bàn thắng đẹp mắt từ pha độc diễn cá nhân của Toure.

Đối thủ của Man City trong trận chung kết sẽ là Sunderland hoặc Man United. Bên phía West Ham, HLV Sam Allardyce chắc chắn sẽ phải đối mặt với sức ép không nhỏ sau trận thua đậm thứ 2 liên tiếp. Cách đây vài ngày, trong khuôn khổ vòng 3 Cúp FA, West Ham đã thất thủ 0-5 trên sân của đội bóng đến từ Giải hạng nhất là Nottingham Forest.

Messi lập cú đúp ngày trở lại

Sau 2 tháng vắng mặt, Messi đã trở lại trong trận đấu Barca gặp Getafe ở lượt đi vòng 16 đội Cúp Nhà Vua đêm qua. Vào sân từ phút 64 để thay thế cho Iniesta, Messi đã không phụ lòng người hâm mộ. Quãng thời gian dưỡng thương không làm mất đi sự nhạy bén của một siêu tiền đạo. Messi liên tục gây nguy hiểm cho khung thành của đối phương và lập cú đúp bàn thắng ở phút thứ 89 và phút bù giờ thứ 3. Với 2 bàn thắng trước đó của Cesc Fabregas, Barca đã có chiến thắng 4-0 trước Getafe.


PSG đại thắng Brest


Trên đất Pháp, một cơn mưa bàn thắng khác được tạo ra trong trận đấu giữa Brest và PSG. Ngay trong hiệp 1, Ibrahimovic đã thi đấu chói sáng với hat-trick chỉ trong vòng hơn 30 phút. Xen giữa là bàn thắng của Thiago Motta. Phút thứ 46, Lesoimier bên phía Brest có bàn rút ngắn tỷ số. Hy vọng cân bằng tỷ số của Brest trong hiệp 2 là vô vọng khi Lavezzi nâng tỷ số lên 5-1 cho PSG. Gần hết trận, đội chủ nhà mới có thêm một bàn gỡ với pha lập công của Ayite.

Agger nguy cơ nghỉ 6 tuần


Daniel Agger có thể sẽ ngồi ngoài cả tháng sau chấn thương bắp trong trận đấu với Oldham tại FA Cup. Ban đầu, các bác sĩ cho rằng Agger bị rạn cơ vùng bắp chân và tình hình không quá nghiêm trọng. Nhưng hôm qua, mọi việc diễn biến tồi tệ hơn dự tính ban đầu. Đang có những lo ngại rằng Agger đã bị rách cơ bắp đùi. Kết luận cuối cùng cần chờ thêm kết quả từ chụp phim nhưng nếu chẩn đoán của các bác sĩ là chính xác, Agger sẽ nghỉ thi đấu 6 tuần.

Điểm tên cầu thủ sẽ rời Man United

Ba công thần của Man United sẽ là “nạn nhân” của chiến dịch thanh lọc quy mô lớn của HLV David Moyes. Man United đang trong khủng hoảng sau trận thua thứ 3 trong tuần trước Sunderland đêm thứ 3. Trước những chỉ trích, Moyes không muốn ngồi yên thêm nữa. Nhà cầm quân này dự định sẽ thải hồi nhiều cầu thủ không còn nằm trong chiến dịch của ông để hỗ trợ tài chính cho mục đích mua sắm vào mùa Hè. Báo chí Anh đã điểm tên những cầu thủ mà Moyes cho vào danh sách thanh lý, bao gồm Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Patrice Evra, Javier Hernandez, Nani, Anderson, Alex Buttner và Anders Lindegaard.

Alonso chính thức gia hạn hợp đồng với Real

Tiền vệ Xabi Alonso đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Real Madrid, đồng nghĩa anh sẽ tiếp tục gắn bó với “Kền kền trắng” tới năm 2016. “Đây sẽ là nhà của tôi trong 2 năm nữa. Thật vui thông báo cho các bạn. Rất, rất hạnh phúc”, Alonso chia sẻ trên Twitter, chấm dứt những đồn thổi thời gian qua về tương lai của anh. Báo chí Tây Ban Nha cho biết hợp đồng của Alonso có thòng thêm điều khoản đàm phán cho một năm tiếp theo sau khi hết hạn và mức lương mà anh được nhận là 6 triệu euro/mùa.

Arsenal chi 1,7 triệu bảng cho Morata


Arsenal vẫn trong quá trình đàm phán với lãnh đạo Real với mục đích mượn tiền đạo Alvarro Morata cho tới cuối mùa giải năm nay. Mức phí mà Arsenal đưa ra là 1,7 triệu bảng. Ban đầu, Real bác bỏ mọi tin đồn liên quan tới việc đàm phán về trường hợp Morata nhưng với thiện chí từ Real, đội bóng thành Madrid gần như đã gật đầu chấp thuận. Nếu thành công, áp lực tăng sức mạnh nơi hàng công của Arsene Wenger đã được giải tỏa.

Juventus giải cứu Lamela


Juventus đang chuẩn bị cho cuộc giải cứu Erik Lamela khỏi một Tottenham đang trầy trật trên BXH Premier League. Cha của Lamela khẳng định rằng con trai của ông muốn rời London và điểm đến tiếp theo là Italy. Cầu thủ của Spurs đang muốn được ra sân nhiều hơn với kỳ vọng tìm kiếm một chỗ đứng trong đội hình tuyển Argentina dự World Cup. Thế nhưng, nguồn tin từ Serie A cho biết Juventus sẽ chỉ đưa ra đề nghị vào mùa Hè năm nay.

Nguồn: Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast