Tin thể thao đáng chú ý sáng 9/12/2013

Wushu tiếp tục chờ gặt 'vàng'; Wenger tin Everton ghi bàn không hợp lệ; Inter Milan mất điểm trên sân nhà

Ngày thi đấu 9/12: Vật, Pencak Silat 'mở hàng', wushu chờ 'gặt vàng'

Sau lễ khai mạc ngắn gọn vào lúc 9h00, pencak silat chính thức bước vào thi đấu vòng loại các hạng cân đối kháng và môn này còn tiếp tục thi đấu vào buổi chiều, từ 14h00 đến 17h00.

wushu tiếp tục tìm kiếm thêm các tấm HCV trong ngày thi đấu 9/12. Ảnh: Quang Nhựt

Tương tự như vậy, boxing cũng bước vào thi đấu bằng các trận vòng loại và tứ kết các hạng cân dành cho cả nam và nữ, thi đấu từ 14h00 tại nhà thi đấu Wanna Theikdi.

Tại thủ đô cũ Yangon, bắt đầu từ lúc 13h00, vật thi đấu ngày đầu tiên. Đội tuyển vật Việt Nam xuất trận với các trận vòng loại và chung kết các hạng cân 55kg, 60kg, 120kg vật cổ điển, 63kg, 67kg vật tự do.

Đới Đăng Tiến (55kg), Phạm Sỹ Thu (60kg) và Trần Văn Tưởng (66kg) là những thành viên đầu tiên của đội tuyển vật mang đến hy vọng vàng cho đoàn thể thao Việt Nam.

Đáng chú ý hơn cả, từ lúc 9h00 sáng nay, wushu tiếp tục ngày thi đấu thứ 3 với chung kết các nội dung nam đao nam, đao thuật nam, nam đao nữ, thương thuật nữ.

Dương Thúy Vi thi đấu nội dung thương thuật sở trường còn Bùi Mai Phương thi côn thuật, Mạnh Quyền, Xuân Hiệp thi đao thuật.

Chiều cùng ngày, tán thủ thi đấu và Nguyễn Thị Chinh sẽ gặp Divine (Philippines) ở nội dung tán thủ hạng 48kg, còn Nguyễn Hoài Thu sẽ gặp Evita (Philippines) ở hạng 52kg.

Mourinho: Không thể chiến thắng bằng cách chỉ trích cầu thủ. Hay dở gì đây cũng là Chelsea của tôi

Rõ ràng cuộc tái xuất của Mourinho ở Chelsea đang gặp rất nhiều trắc trở. Dù The Blues đang đứng thứ 3 trên BXH, kém Arsenal 5 điểm nhưng phong độ thất thường của họ không khỏi khiến các fan lo ngại và giới chuyên môn hoài nghi vào thành công mới của “Người đặc biệt” ở Stamford Bridge. 4 trận gần nhất ở các giải, trận nào Chelsea cũng thủng lưới trong đó 2 trận gần nhất ở Premier League họ để thua tới 6 bàn mà lại là trước các đội tấn công rất kém là Stoke City và Sunderland.

Tin thể thao đáng chú ý sáng 9/12/2013 ảnh 2

HLV Mourinho

Nhưng Mourinho vẫn loại trừ khả năng bổ sung cầu thủ vào tháng 1/2014 đồng thời nhấn mạnh điều cần làm lúc này là tiếp tục làm việc để phát huy tốt nhất những quân bài ông có trong tay.

“Negredo, Rooney, Giroud ghi 8-10 bàn. Aguero, Suarez ghi 10-12 bàn. Nếu chúng tôi có những tiền đạo như thế, Chelsea đã dẫn đầu Premier League. Thực tế là như vậy. Nhưng các tiền đạo của tôi đã làm tất cả những gì có thể. Đội bóng đã nỗ lực nhiều. Bạn có thể làm gì hơn nữa? Chúng tôi làm việc không ngừng. Đó là cách duy nhất tôi biết để gây dựng thành công".

"Dĩ nhiên chúng tôi muốn giành những kết quả tốt nhất có thể nhưng chỉ trích cầu thủ không phải là cách giải quyết vấn đề. Bạn không thể chiến thắng bằng cách đó. Đây là đội bóng của tôi. Dù hay dù dở thì Chelsea này cũng là Chelsea của tôi và tôi sẽ làm việc với họ cho tới ngày cuối cùng. Chúng tôi phải nỗ lực và cải thiện hiệu quả thi đấu của các cầu thủ, cố gắng xây dựng một tương lai”.

Arsenal mất điểm, Wenger tin Everton ghi bàn không hợp lệ

Dù vượt lên dẫn trước một Everton đang vào phom với pha lập công của Mesut Oezil nhưng Arsenal đã không thể giữ lại 3 điểm ở sân Emirates sau khi cầu thủ vào sân thay người Gerard Deulofeu ghi bàn quân bình tỷ số cho Everton. Ông Wenger cho rằng bàn thắng của Deulofeu không hợp lệ và trọng tài đã không thực sự nghiêm khắc với lối đá rắn của đội khách.

Kết quả hai trận đá muộn

Fulham 2 - 0 Aston Villa

Arsenal 1 - 1 Everton

“Tôi nghĩ là trước khi ghi bàn Deulofeu đã việt vị và Lukaku đã phạm lỗi với Koscielny. Bàn thắng lẽ ra không thể được công nhận dù phải có lời khen cho Deulofeu vì cậu ấy đã ghi bàn rất đẹp. Koscielny đã có thể đánh đầu chặn được quả tạt nhưng cậu ta không làm được điều đó vì Lukaku đã tung người móc bóng. Thêm nữa, tôi có cảm giác khi chúng tôi thoát khỏi sức ép và bắt đầu chuyền bóng phối hợp thì lúc nào Everton cũng chặn chúng tôi lại bằng một pha phạm lỗi”.

HLV Arsene Wenger

Nỗi thất vọng của người này là niềm vui của người kia. Ông Roberto Martinez bên phía Everton thì vui mừng ra mặt: “Tôi cực kỳ hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. Hiệp 1 chúng tôi chơi tuyệt vời, kiểm soát trận đấu và không cho Arsenal cầm bóng phối hợp”.

Vẫn theo lời Martinez, lẽ ra Everton đã có thể phải quyết liệt hơn nữa trong tấn công nhưng ông vẫn rất vui với cách mà đội bóng của mình cạnh tranh với Pháo thủ ở Emirates. Trận hòa này khiến Arsenal tuy vẫn dẫn đầu Premier League (35 điểm) nhưng bị Liverpool rút ngắn khoảng cách còn 5 điểm. Chelsea xếp thứ 3 với cùng 30 điểm như “The Kop”.

Inter Milan bị Parma cầm chân ngay tại Meazza

Trong trận đấu muộn vòng 15 Serie A, Inter Milan gây thất vọng với trận hòa Parma 3-3 ngay tại Meazza. Nicola Sansone khiến khán đài Meazza câm lặng khi đưa Parma vượt lên dẫn trước với bàn mở tỷ số ngay phút thú 11. Và chính Sansone cũng làm tắt ngấm nụ cười vừa nhen lại trên môi các tifosi chủ nhà với bàn thắng quyết định ấn định tỷ số 3-3 chung cuộc cho Parma.

Xen giữa hai bàn thắng của cầu thủ này, Palacio cũng lập một cú đúp và hai lần giúp Inter Milan ngược dòng gỡ hòa 1-1 rồi 2-2 trước khi Freddy Guarin ghi bàn còn lại nâng tỷ số lên 3-2 nhưng mọi nỗ lực của Nerazzurri đều bị Sansone phá hỏng. Trận hòa thứ 7 từ đầu mùa (ngang số trận thắng) khiến Inter chỉ xếp thứ 4, bị Napoli thứ 3 bỏ cách 4 điểm và kém Juventus đầu bảng tới 12 điểm.

Sau 4 trận hòa liên tiếp, AS Roma trở lại con đường chiến thắng ở Serie A dù Pjanic cuối trận bị truất quyền thi đấu. Bàn thắng sớm của cựu hậu vệ phải Inter Milan Maicon cùng pha lập công của Mattia Destro giúp họ đánh bại đội khách Fiorentina 2-1 ở vòng 15 Serie A. Thắng trận này, Roma xếp thứ 2 và vẫn kém Juventus 3 điểm. Đây nhìn chung là vòng đấu của chủ nhà khi ngoài Roma thì Cagliari (thắng Genoa 2-1), Torino (thắng Lazio 1-0), Verona (thắng Atalanta 2-1) và Sampdoria (thắng Catania 2-0) để bỏ túi 3 điểm.

Kết quả các trận đấu

Roma 2 - 1 Fiorentina

Cagliari 2 - 1 Genoa

Hellas Verona 2 - 1 Atalanta

Sampdoria 2 - 0 Catania

Sassuolo 0 - 1 ChievoVerona

Torino 1 - 0 Lazio

Inter 3 - 3 Parma

PSG theo đuổi Sergio Ramos

Tin của Le10sport cho biết PSG đã liên hệ với các đại diện của Sergio Ramos để tìm hiểu về khả năng chuyển nhượng của cầu thủ này. Theo Le10sport, Ramos muốn rời Real Madrid do có mâu thuẫn với Chủ tịch Florentino Perez và cảm thấy vị trí trung vệ của anh bị Pepe và Varane cạnh tranh quá quyết liệt. Phía Madrid và cả phía PSG đều phủ nhận thông tin này.

Tương lai của Sergio Ramos vẫn bị đặt dấu hỏi

Ông Carlo Ancelotti được cho là rất muốn giữ Ramos ở lại với Real. Hậu vệ kỳ cựu này có thể đá ở biên phải và cũng chơi trung vệ thường xuyên. Nhưng mới đây Carlo Ancelotti đẩy Ramos lên đá tiền vệ trái với sở trường của anh.

Báo chí Tây Ban Nha cho rằng đấy là minh chứng cho thấy tầm quan trọng của Ramos đang bị xem nhẹ và việc anh không được đá đúng vị trí quen thuộc cho thấy anh phải xếp sau Pepe và Varane trong thứ tự ưu tiên của Carlos Ancelotti cho vị trí trung vệ mà anh ưa thích. PSG không thiếu tiền và vẫn đang ôm mộng tấn công vào Champions League nên không ngạc nhiên khi họ được liên hệ với Ramos.

Fluminese xuống hạng chỉ sau một mùa VĐQG Brazil

Fluminese đã đi vào lịch sử bóng đá Brazil sau khi VĐQG mùa trước và...xuống hạng mùa sau. Đội bóng của ông Dorival Junior đã làm tất cả những gì có thể để trụ hạng bằng chiến thắng 2-1 trước Bahia nhưng cùng lúc đó Coritiba cũng đánh bại Sao Paulo 1-0 và điều đó có nghĩa Fluminese phải nói lời chia tay với Serie A để xuống Serie B.

Họ không xuống hạng một mình mà còn có một tên tuổi khác của bóng đá Brazil song hành là Vasco da Gama. Fluminese bị Bahia vượt lên dẫn trước với pha lập công của William Barbio. Dù sau đó họ đã ngược dòng thành công với các bàn thắng của Wagner và Samuel nhưng tất cả mọi nỗ lực ấy cũng không cứu được đội bóng thoát khỏi địa ngục Serie B. Vasco da Gama cùng chung số phận sau thảm bại 1-5 trước Atletico Paranaense.

Vòng 17 Ligue 1: Bordeaux, Lyon chiến thắng; Monaco lên nhì bảng


PSG vẫn làm mưa làm gió ở Ligue 1 sau khi thắng đậm Sochaux 5-0 ở vòng 17. Dù vậy khoảng cách của họ với đội thứ nhì giờ cũng chỉ là 2 điểm vì trong trận đấu muộn nhất vòng này, “phú ông” mới nổi AS Monaco giành chiến thắng sát nút 1-0 trước đội khách Ajaccio dù không có Radamel Falcao. Đội quân của ông Claudio Ranieri vươn lên nhì bảng với 38 điểm, kém PSG 2 điểm.

Sở dĩ Monaco chiếm được ngôi nhì vì Lille thất bại 0-1 trước chủ nhà Bordeaux ở vòng này và rơi xuống thứ 3 với 36 điểm. Dù chiến thắng, Bordeaux cũng chỉ tạm xếp thứ 6 với 27 điểm. Quyền lực một thời của Ligue 1 là Lyon đánh bại chủ nhà Bastia 3-1 nhưng mới chỉ đứng giữa BXH ở vị trí thứ 10 với 23 điểm.

Nguồn: Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast