Top 10 lương cao: Ronaldo "lên đời", Messi "nóng mũi

Ronaldo từ vị trí thứ 10 nhảy vọt lên hạng 2, chỉ sau Eto'o, trong khi nếu chỉ tính lương cố định thì Messi kém Neymar 2 triệu euro nhưng tổng lương vẫn cao hơn...

Với việc đồng ý gia hạn hợp đồng đến 2018, Ronaldo (17 triệu euro) nhận lương cao nhất ở La Liga, nhưng vẫn phải xếp sau Samuel Eto'o trong top 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

Khi Ronaldo hết "buồn"...

Khi Ronaldo hết "buồn"...

Sau khi thông tin Ronaldo đồng ý gắn bó với Real Madrid đến năm 33 tuổi, nhận được mức lương "khủng" 17 triệu euro/mùa, sau thuế, báo chí đã nhanh chóng "cập nhật" top 10 "sao" sân cỏ được trả lương cao nhất trong làng túc cầu.

Chân sút người Cameroon, Samuel Eto'o tiếp tục giữ vị trí quán quân khi đến Anzhi Makhachkala với lương cao ngất ngưởng - 20 triệu euro.

Nếu so với danh sách cũ, Cristiano Ronaldo phải "khiêm tốn" ở vị trí thứ 10, sau Messi, với mức lương 10 triệu euro/mùa thì giờ đây anh đã nhảy vọt lên xếp ngay sau Eto'o khi được tăng lương lên gần gấp đôi.

Trong khi đó, cũng với việc gia hạn hợp đồng (hồi tháng 2 đến 2018), Messi được cho là có tổng lương 16 triệu euro. Theo thống kê này, lương Messi vẫn cao hơn Neymar (15 triệu euro).

... thì đến lượt Messi "kém vui" vì lương thấp hơn Neymar

... thì đến lượt Messi "kém vui" vì lương thấp hơn Neymar

Tuy nhiên, có thông tin "siêu nhân" đòi thay đổi hợp đồng vì "thua lương" ngôi sao Brazil vừa mới chân ướt chân ráo đến là vì: trong số 16 triệu euro ấy, có 3 triệu "cơ động", nghĩa là Messi chỉ hưởng lương 13 triệu (cố định), 3 triệu còn lại được tính vào ở khoản "thưởng" nếu đạt danh hiệu.

Vậy tính ra, lương cố định của Messi thua Neymar đến 2 triệu euro, và kém Ronaldo đến 4 triệu euro. Ngay cả khi có tổng là 16 triệu euro thì Leo vẫn xếp sau CR7.

Nhưng tính tổng thu nhập năm, Messi vẫn cao hơn Ronaldo vì được toàn quyền trong việc sử dụng hình ảnh của mình, trong khi CR7 phải chia sẻ bản quyền hình ảnh với Real theo tỷ lệ 60-40.

Top 10 cầu thủ có lương cao nhất hiện nay:

1. Samuel Eto'o (Anzhi Makhachkala) - 20 triệu euro/mùa

2. Cristiano Ronaldo (Real Madrid) - 17 triệu euro/mùa

3. Leo Messi (Barca) - 16 triệu euro/mùa

4. Neymar (Barca) - 15 triệu euro/mùa

5. Zlatan Ibrahimovic (PSG) - 14,5 triệu euro/mùa

6. Falcao (Monaco) - 14 triệu euro/mùa

7. Wayne Rooney (M. U) 13,8 triệu euro/mùa

8. Sergio Aguero (Man City) 13,5 triệu euro/mùa

9.Yaya Toure (Man City) - 13 triệu euro/mùa

10. Thiago Silva (PSG) - 12 triệu euro/mùa

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast