Tottenham - M.U: "Bữa tiệc" chỉ thiếu bàn thắng

Chơi thiếu người trong phần lớn hiệp 2 song Man United vẫn giữ được mạch trận bất bại sau khi có được trận hoà 0-0 trên sân của Tottenham.

Tiếp đón đội bóng đang có được chuỗi trận bất bại trong mùa giải năm nay là Man United trên sân nhà White Hart Lane, Tottenham thi đấu không hề dè chừng. Với những pha lên biên có tốc độ không kém các trận "cuồng phòng", những học trò của HLV H. Redknapp đã liên tục đặt khung thành của Van der Sar vào tình trạng báo động. Phút thứ 9, Van der Vaart phát động tấn công và Hunton đã căng ngang vào vừa tầm để Crouch vượt qua sự truy cản của Ferdinand băng vào dứt điểm. Đáng tiếc cho Tottenham và các cổ động viên của họ khi bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Vidic truy cản Lennon - Ảnh Getty
Vidic truy cản Lennon - Ảnh Getty

Hiểu được việc để cho Tottenham chơi tốc độ là "tự sát", các cầu thủ Man United đã chủ động đá chậm nhằm kìm hãm sự hưng phấn của đội chủ nhà. Bên cạnh đó, sự chắc chắn của bộ đôi trung vệ Vidic và Ferdinand cùng những pha phạm lỗi đầy toan tính đã giúp Man United dần giành lại được thế trận. Không tạo được nhiều tình huống tấn công đáng chú ý, nhưng chỉ với Rooney khung thành của Gomes cũng đã đôi lần chao đảo. Phút 26, Rooney tận dụng tình huống lộn xộn trước khu vực cấm địa để tung ra cú sửa bóng kỹ thuật buộc thủ môn người Brazil phải mất hai nhịp mới có thể khống chế được trái bóng.

Có thể nói so với trận đấu lượt đi, lối chơi của đội chủ nhà không có nhiều thay đổi. Tottenham vẫn có những pha tấn công biên ở tốc độ cao và các đường tạt hướng tới "Sếu vườn" Crouch, người có thể đánh đầu hoặc chuyền chiến thuật lại cho các đồng đội như Van der Vaart hay Modric băng vào tận dụng. Tuy nhiên, lối chơi của đội chủ nhà gặp ít nhiều khó khăn trong những phút cuối hiệp 1 khi Rafael thi đấu tỉnh táo và giữ vị trí tốt, còn Evra có thừa kinh nghiệm để "bắt chết" Lennon. Trong khi có được thế trận phòng ngự khá vững thì hàng công của Man United lại thiếu một sợi dây liên kết. Dù Rooney rất cố gắng di chuyển nhưng sự kết nối giữa tiền đạo này với Nani, Berbatov và Giggs không thực sự tốt. Hai tiền vệ cánh của M.U chưa tạo ra được những đột biến như những đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, còn Berbatov không để lại dấu ấn nào trong cả hiệp 1 khi thi đấu mờ nhạt.

Phút 43, từ một pha tấn công biên, bóng lại được Bale chuyền vào cho Crouch và tiền đạo từng khoác áo Liverpool đã bật cao đánh đầu nhưng bóng một lần nữa đi ra ngoài khung thành trong gang tấc.

Trở lại sau giờ nghỉ giải lao, Man United là đội nhập cuộc tốt hơn khi nhanh chóng tạo ra được tình huống ăn bàn. Phút 52, pha phối hợp nhóm giữa các cầu thủ đội khách đã tạo điều kiện để Rooney tung ra một cú sút hiểm hóc. Tuy nhiên, cầu thủ của Man United vẫn chưa thể đánh bại được thủ môn Gomes.

Có thể nói rằng cầu thủ chơi nổi bật nhất của đội khách trong trận đấu này chính là hậu vệ cánh phải Rafael. Không chỉ lên công về thủ khá nhịp nhàng, cầu thủ người Brazil còn tạo ra được nhiều điểm đáng chú ý khi sẵn sàng đột phá thẳng vào trung lộ của Tottenham. Tiếc cho Rafael khi người đá cùng biên với anh, Nani đã chơi một trận không tốt. Tuy nhiên, những gì mà người hâm mộ M.U lo ngại về sự hưng phấn thái quá, vốn có thể làm hại Rafael như từng diễn ra trong trận tứ kết lượt về Champions League với Bayern Munich mùa giải trước, đã xảy ra. Sau khi phải nhận thẻ vàng trong hiệp 1, Rafael đã phạm một lỗi không đáng có ở phút 68 khi kê chân Assou-Ekotto. Dù pha va chạm khá nhẹ nhưng là tình huống Tottenham phản công nhanh. Do vậy, trọng tài buộc phải rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu Rafael.

Việc Rafael bị đuổi khỏi sân có thể nói chính là điểm nhấn của hiệp 2 khi Tottenham tung toàn bộ hỏa lực cho thế trận tấn công. HLV Redknapp nhận thấy rõ đây là cơ hội để giành chiến thắng trước M.U sau nhiều năm chờ đợi nên đã tung thêm tiền đạo Defoe vào sân, còn về phía đội khách HLV Ferguson yêu cầu các cầu thủ đá gần lại với nhau và đẩy Fletcher xuống đá hậu vệ phải, còn Rooney sắm vai tiền vệ.

Với lợi thế hơn người, Tottenham liên tục đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhằm gây rối loạn hàng phòng ngự M.U. Tuy nhiên, sự chắc chắn của bộ đôi Ferdinand và Vidic đã khuất phục những nỗ lực của đội khách. Và phải nhờ tới sự giúp sức của... Javier Hernandez ở phút 81, Tottenham mới có được tình huống đáng chú ý nhất của hiệp 2. Từ pha chuyền hỏng cho Giggs ngay trong vòng cấm địa của M.U, Van der Vaart nhanh chân sút vào góc xa khung thành của Van der Sar. Bóng đi vòng cung khá đẹp mắt song lại hơi cao đôi chút so với xà ngang của đội khách.

Phút 91, Giggs, cầu thủ chơi trận thứ 600 cho Man United, suýt chút nữa đã làm nên chuyện khi với tình huống đột phá bên biên trái anh đã loại bỏ được sự đeo kèm của hậu vệ đối phương. Tuy nhiên, thủ môn Gomes đã kịp thời lao ra cản phá.

Hoà trận này, Tottenham vẫn chưa thể xoá "dớp" trước Man United. Trong khi đó, việc chơi thiếu người trước một đội bóng đang có phong độ tốt như Tottenham là kết quả chấp nhận được với đội bóng của HLV Alex Ferguson. Ở vòng đấu tới, Man United sẽ trở về sân nhà Old Trafford để tiếp đón Birmingham.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast