Trần Thị Sâm góp sức vào chiến thắng của đội tuyển Đua thuyền Việt Nam

Tại ASIAD 16 ở Quảng Châu (Trung Quốc) vừa qua, Đoàn thể thao Việt Nam đã tham gia đọ sức cùng hơn 40 quốc gia trong khu vực khi thi đấu ở 27 nội dung. Môn đua thuyền gây bất ngờ với 2 HCB.

Sau thành công ở nội dung đôi nữ hạng nhẹ, nội dung đua thuyền bốn người hai mái chèo hạng nhẹ nữ, đội tuyển rowing nữ lại mang về cho đoàn thể thao Việt Nam thêm 1 HCB, với thành tích 6’38’’43 ở cự ly 2.000m, vượt qua Iran và chỉ xếp sau đội chủ nhà Trung Quốc. Mang lại chiến thắng này là 4 tay chèo: Phạm Thị Hải (Hà Tây), Đặng Thị Thắm, Nguyễn Thị Hựu (Hải Dương) và Trần Thị Sâm - niềm tự hào của thể thao Hà Tĩnh.

Trần Thị Sâm tại lễ trao HCB của đội rowing nữ (đứng ngoài cùng từ trái sang)
Trần Thị Sâm tại lễ trao HCB của đội rowing nữ (đứng ngoài cùng từ trái sang)

Sinh năm 1986, quê ở xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân, Trần Thị Sâm là một trong 12 VĐV của đội đua thuyền Hà Tĩnh đang có mặt tập luyện tại Hà Nội dưới sự chỉ đạo của 2 huấn luyện viên Ngô Đức Lợi và Lê Anh Tú. Sâm từng dành nhiều Huy chương cho Thể thao Hà Tĩnh, và với HCB ở Asiad lần này, chị đã góp phần vào thành công lớn cho đội đua thuyền quốc gia Việt Nam, gây ấn tượng lớn cho thể thao thành tích cao Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast