Trận U-23 VN- Chunnam Dragons vẫn diễn ra ở sân Mỹ Đình

Tưởng như trận giao hữu giữa U-23 Việt Nam và CLB Chunnam Dragons buộc phải chuyển từ SVĐ QG Mỹ Đình về Hàng Đẫy nhưng vào phút chót, VFF không thể đi đến sự thay đổi như mong muốn này.

Lý do dẫn đến việc VFF phải liên tục thay đổi địa điểm tổ chức trận đấu U-23 Việt Nam- Chunnam Dragons (Hàn Quốc) vào ngày 20/10 tới đây là do lo ngại ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Asian Indoor Games 3 tại Mỹ Đình diễn ra sau đó 10 ngày.

Được biết, chỉ trong một vài ngày tới, trang thiết bị phục vụ cho lễ khai mạc sự kiện thể thao tầm cỡ châu lục mà Việt Nam là chủ nhà sẽ được tập kết tại sân Mỹ Đình sau đó tổ chức lắp đặt.

Chính vì lo ngại việc chuẩn bị cho lễ khai mạc Asian Indoor Games 3 sẽ ảnh hưởng đến trận giao hữu giữa U-23 Việt Nam và CLB Chunnam Dragons mà VFF tính chuyển trận đấu này về tổ chức tại SVĐ Hàng Đẫy.

U-23 VN vẫn đang chỉ ngày ngày tập chay... Ảnh: Đức Anh

Bản thân HLV Calisto khi đón nhận thông tin có thể chuyển địa điểm tổ chức trận đấu với một thái độ khá bình thản bởi theo ông, dù sao nếu trận đấu được tổ chức tại trung tâm thành phố sẽ tốt hơn vì thu hút được đông đảo người hâm mộ.

Thế nhưng, phía đối tác Hàn Quốc lại không đồng thuận với ý định nói trên của VFF.

Sở dĩ có chuyện đó là bởi, trận đấu giữa U-23 Việt Nam và Chunnam Dragons ngoài tính chất của một trận giao hữu đơn thuần còn nằm trong chuỗi các sự kiện ngoại giao Văn hoá, Thể thao, Du lịch năm 2009 của Việt Nam và Hàn Quốc, hưởng ứng tuần lễ Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam.

LĐBĐVN và Cty đầu tư xây dựng Posco – Hàn Quốc (đơn vị phối hợp tổ chức) tin tưởng rằng trận đấu giao hữu không chỉ là cơ hội cọ xát quý báu cho các cầu thủ U23 Việt Nam mà còn đem lại những giây phút tuyệt vời cho người hâm mộ bóng đá hai nước.

Đồng thời qua sự kiện này, tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai quốc gia nói chung và nền thể thao hai nước nói riêng sẽ đạt được những bước tiến mới.

Chính vì thế, theo đại diện Posco, nếu trận đấu diễn ra trên sân Hàng Đẫy sẽ làm giảm rất nhiều ý nghĩa tinh thần và Chunnam Dragons không chấp nhận đổi sân.

Chẳng còn cách nào khác, VFF phải chiều ý đối tác, vấn đề còn lại là thu xếp để làm sao trận đấu vẫn diễn ra đúng địa điểm và thời gian như đã thống nhất.

nên với HLV Calisto, đối thủ quan trọng hơn địa điểm. Ảnh: Đức Anh

Trở lại với tình hình của đội U-23, sau khi cho các học trò nghỉ buổi sáng, chiều nay, 7/10, HLV Calisto lại yêu cầu toàn đội ra sân tập luyện bình thường.

Khoa Điển và Công Minh là những người phải ngồi ngoài vì chấn thương. Trong khi đó, Đại Đồng cùng Chu Ngọc Anh, Nguyễn Ngọc Anh, Đình Tùng, Tăng Tuấn, Xuân Luân, Danh Ngọc, Nguyễn Ngọc Anh là những phương án dự phòng cho phần thi đấu đối kháng với đội hình 11 người/bên.

Đây cũng là ngày thứ hai liên tiếp HLV Calisto bố trí 11 cầu thủ ở cả hai đội hình 1 và 2 thi đấu theo sơ đồ chiến thuật 4-5-1. Giải thích về vấn đề này, thầy Tô nói:

"Sơ đồ 4-5-1 cũng sẽ là một phương án cho U-23 Việt Nam tại SEA Games 25 nhưng điều quan trọng là các cầu thủ sẽ phải làm quen và thích nghi với nhiều sơ đồ, cách chơi khác nhau".

Dù còn mắc một số lỗi như thi đấu mà không quan sát, khoảng cách giữa hàng tiền vệ và phòng ngự còn lớn hay việc lên xuống, chuyển từ phòng ngự sang tấn công không đồng bộ nhưng HLV Calisto vẫn đánh giá cao tinh thần của các cầu thủ.

Theo ông, U-23 Việt Nam đã có một buổi tập tốt và ông không có gì phải phàn nàn. Mặc dù chưa trực tiếp khẳng định, nhưng nhiều khả năng, Thành Lương, Trọng Hoàng sẽ được tăng cường cho ĐTQG đang thiếu người, thi đấu tại Cúp BĐ TP.HCM.

Cũng trong chiều nay, U-23 Việt Nam đã đón nhận trở lại trợ lý HLV Nguyễn Đức Thắng sau khi anh kết thúc khoá học HLV bằng B tại Huế.

Tuy nhiên, trợ lý Nguyễn Đức Thắng chỉ kịp mang đồ ra sân chứ không tham gia buổi tập.

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast