Trừng phạt M.U, Chelsea giật lại ngôi đầu

Bằng lối chơi khoa học và sắc sảo, Chelsea đã đánh gục "bầy Quỷ đỏ" 2-1 ngay tại Old Trafford, qua đó giành lại ngôi số 1 từ chính tay đại kình địch, tối 3/4.

Vòng 33 Premiership:

Vì tính chất quá quan trọng của trận đấu, nên 90 phút ở Old Trafford đã diễn ra không hấp dẫn như mong đợi. Joe Cole (người được đồn đoán sẽ sang M.U hè tới) khiến CĐV chủ nhà câm lặng, khi "nổ súng" giữa hiệp một.

Bàn thắng muộn màng của Macheda không thể giúp M.U có điểm - Ảnh: AP

Bàn thắng muộn màng của Macheda không thể giúp M.U có điểm - Ảnh: AP

Qua giờ giải lao, Drogba mới nhập cuộc và chính anh, lần thứ hai xé toang mành lưới Van der Sar. Fan M.U có quyền đổ lỗi cho trọng tài biên, bởi "voi rừng" đã ghi bàn trong tư thế việt vị. Nhưng xét toàn cục, kết quả 2-1 nghiêng về "The Blues" là hoàn toàn xứng đáng. Vì Chelsea chơi chặt chẽ, sắc sảo và hiệu quả hơn đội bóng thành Manchester.

Thua trận, M.U mới thấm thía cuộc-sống-không-Rooney khó khăn đến nhường nào. Hàng công bế tắc, Berbatov vẫn đỏng đảnh và vô duyên ở các trận cầu lớn. Macheda vào sân, ngay lập tức trở thành "gà son". Nhưng pha lập công may mắn của tài năng trẻ người Italia không đủ níu kéo, dù chỉ một điểm ở lại Old Trafford.

Trận thư hùng được chờ đợi nhất mùa giải, nhưng đáng tiếc, lại không có sự xuất hiện của hai tay săn bàn cự phách Wayne Rooney & Didier Drogba. Rooney vắng mặt vì đau mắt cá. Còn Drogba vẫn bị ảnh hưởng chấn thương đầu gối, đành ngồi trên băng ghế dự bị.

Thiếu hai tiền đạo lợi hại nhất giải Ngoại hạng tính cho đến thời điểm này (ghi tổng cộng 50 bàn), thế nên, cục diện những phút đầu diễn ra tương đối thận trọng. Tâm lý cần đảm bảo sự an toàn bên phần sân nhà trước tiên chi phối đôi bên, nên bóng chỉ luẩn quẩn ở quanh khu vực giữa sân.

Với tuyến tiền vệ cơ bắp và hoạt động linh hoạt hơn, Chelsea tỏ ra nhỉnh hơn trong khâu kiểm soát bóng (61% so với 39%, 10 phút đầu). Tuy vậy, cơ hội đầu tiên lại thuộc về phía chủ nhà. Valencia vượt qua Zhirkov bên góc phải rồi tạt vào để Berbatov lắc đầu vọt xà.

Berbatov nhiều lần không chiến nhưng không thành công - Ảnh: AP
Berbatov nhiều lần không chiến nhưng không thành công - Ảnh: AP

Ngay sau đó, Evra băng lên thần tốc từ giữa sân rồi quyết định tung cú dứt điểm chìm, đúng vị trí Cech chọn sẵn. Đá chậm và khá chắc bóng, Chelsea như muốn ru ngủ đối phương, bằng hàng loạt đường chuyền ngắn ở trung lộ.

Và chỉ cần một tích tắc hậu tuyến "Quỷ đỏ" chủ quan, họ đã phải trả giá đắt. Phút 20, Malouda solo táo bạo bên cánh trái, loại bỏ Fletcher rồi căng ngang vào vòng cấm. Anelka làm chim mồi để Joe Cole lẻn xuống, đánh gót ghi bàn ngẫu hứng, khiến cả hàng thủ M.U chết lặng.

Có bàn thắng làm lưng vốn, Ancelotti chỉ đạo các học trò đá pressing, không để đối phương có nhiều thời gian và khoảng trống để xử lý bóng. Kể từ giữa hiệp một trở đi, dù Red Devils lấy lại được thế trận, nhưng họ vấp phải hệ thống phòng thủ có chiều sâu, lại được tổ chức rất tốt mà Chelsea giăng ra.

Phút 26, Park đột phá đầy cố gắng và bị Zhirkov truy cản trong vòng cấm. Thế nhưng, chưa có tiếng còi nào cất lên. Bên kia chiến tuyến, Neville cũng truy cản không bóng đối với Anelka. Dẫu vậy, trọng tài Mike Dean tiếp tục nói "không" với penalty.

Joe Cole ghi bàn thắng quý giá cho Chelsea - Ảnh: Getty

Joe Cole ghi bàn thắng quý giá cho Chelsea - Ảnh: Getty

Thiếu Rooney, Nani lại ngồi trên băng ghế dự bị, M.U dần lâm vào bế tắc. Các đợt triển khai của nhà ĐKVĐ thiếu hẳn tính sáng tạo và đột biến. Berbatov được kỳ vọng khá nhiều, nhưng anh vẫn khiến người hâm mộ thở dài, với những bước chạy uể oải và chẳng thể hiện được tính chiến đấu.

Cuối hiệp một, Park tỉa khe thông minh cho Berbatov. Chân sút người Bulgaria lại xử lý rườm rà, để cơ hội trôi qua mũi giày. Qua giờ giải lao, Sir Ferguson yêu cầu học trò đẩy cao tốc độ tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ.

Nhưng khi mà chưa tìm được đường vào khung thành Petr Cech, "Quỷ đỏ" suýt phải nhận đòn hồi mã thương phút 47. Joe Cole chuyền khe tinh tế cho Ferreira băng xuống trống trải. Tiếc rằng, hậu vệ người Bồ lại kết thúc ra ngoài, trong tình huống đối mặt Van der Sar.

Kể từ thời điểm này, nhà ĐKVĐ mới bắt đầu tấn công dồn dập, đẩy "The Blues" vào thế co cụm phòng ngự. Park hoạt động cực kỳ năng nổ trong vai trò tiền đạo ẩn. Anh suýt chút nữa làm nên chuyện khi xâm nhập trung lộ, nhưng cú sút cuối cùng lại không chính xác.

Phút 61, Giggs tạt vào từ bên cánh phải để Berbatov nỗ lực đánh đầu. Tuy vậy, bóng bay sạt cột gang tấc. Gặp khó khăn khi xuyên phá vòng cấm, M.U sử dụng nhiều hơn các quả tạt để Berbatov không chiến. Lần này, Neville là người kiến tạo, nhưng Berba tiếp tục lắc đầu qua xà.

Drogba ghi bàn ở tư thế việt vị - Ảnh: AP

Drogba ghi bàn ở tư thế việt vị - Ảnh: AP

Giữa hiệp hai, Sir Alex bắt đầu tăng cường hỏa lực tấn công, đưa "gà son" Macheda vào thay Park. Scholes được rút ra nghỉ, nhường chỗ cho Nani. Phía Chelsea, Ancelotti tung Drogba & Kalou vào sân thử lửa.

Ba năm qua, Drogba chưa một lần lập công khi sắm vai trò dự bị. Nhưng lần này, lịch sử đã thay đổi. Phút 79, Kalou chuyền cho "voi rừng" băng xuống sút cháy lưới Van der Sar. Xem lại pha quay chậm, tiền đạo người Bờ Biển Nga ghi bàn ở tư thế việt vị. Tuy nhiên, tên Drogba vẫn hiện trên bảng tỉ số.

Chỉ hai phút sau, M.U có bàn rút ngắn cách biệt. Nani bứt phá bên cánh trái rồi căng ngang vào khó chịu. Bóng chạm ngực (và tay?) Macheda lăn vào lưới, trước sự ngỡ ngàng của Cech và các đồng đội.

Quãng thời gian ngắn ngủi còn lại, "Quỷ đỏ" tấn công điên cuồng. Berbatov có cơ hội vàng để sửa sai những lỗi lầm. Nhưng một lần nữa, anh volley bất thành, khép lại trận cầu đáng thất vọng đối với Berba nói riêng và cả tập thể M.U nói chung.

Đội hình ra sân:

Man Utd: Van der Sar, Neville, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Fletcher (Gibson 85’), Giggs, Scholes (Nani 72’), Park (Macheda 72’), Berbatov.
Chelsea: Cech, Paulo Ferreira, Alex, Terry, Zhirkov, Joe Cole (Kalou 73’), Deco (82’), Lampard, Mikel, Malouda, Anelka (Drogba 70’).

Bàn thắng:Joe Cole 20’, Drogba 79’ - Macheda 81’.

Nguồn: Vnn.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast