Trước trận MU-Arsenal: Ngày không Alex Ferguson

Chẳng còn những “nhịp điệu” nhai kẹo cao su gấp gáp, vắng đi cơn thịnh nộ “mặt đỏ tía tai”. Đêm nay, tại Old Trafford, trong lòng những cổ động viên dậy lên nỗi nhớ da diết mang tên Sir Alex Ferguson…


Khi Wenger cũng nhớ Sir Alex…

“Trong lòng tôi dậy lên cảm giác trống vắng, lạ lẫm khi Sir Alex không còn ở đó” - HLV Wenger đã trải lòng như vậy khi không được so tài cùng “ông bạn già”, đối thủ truyền kiếp của mình trong 17 năm qua.

HLV Wenger rất nhớ những cuộc đối đầu với Sir Alex

Đi qua biết bao hận thù để trở thành những người bạn tốt, qua không ít lần khẩu chiển dữ dội và những phút “tri ân” lẫn nhau… những cuộc độ sức hai người đàn ông ấy chính là một phần trong lịch sử hào hùng của Premier League.

Nhưng nay Ferguson đã không còn ở Old Trafford. Đó có thể xem là điều đáng mừng với “Giáo sư” bởi đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp đã không thể cản đường ông, nhất là khi Arsenal đang đạt phong độ rất cao ở thời điểm này.

Tuy nhiên, Wenger lại thấy trống vắng. Giờ đây, mỗi khi quay sang phần sân đối diện, ông lại thấy thiếu đi “ông bạn già” cũng đang hò hét dữ dội trên đường pitch. Đôi khi những đối thủ lại như người bạn thân quen, khiến bạn cảm thấy nhớ da diết. 17 năm qua, hình ảnh ấy đã đi cùng với “Giáo sư”, ông quên sao được…

Những CĐV không thể quên được hình ảnh của Sir Alex trong những trận đại chiến

Không chỉ Wenger, trong lòng mỗi CĐV cũng đang dậy lên nỗi nhớ da diết. Chẳng còn những nhịp điệu nhai kẹo cao su gấp gáp, vắng cả những cơn thịnh nộ mặt đỏ tía tai của ngài “máy sấy tóc”.

Trận đại chiến ngày hôm nay mất đi thứ gia vị vô cùng quan trọng, đó chính là Sir Alex Ferguson…

Cơ hội cho Wenger…

Cần phải khẳng định, dù là HLV có thâm niên cao thứ 2 ở Premier League hiện tại (sau chính Wenger) nhưng David Moyes lại quá thiếu kinh nghiệm ở những trận đấu lớn. Chứng kiến màn trình diễn nhạt nhòa của MU trong những cuộc chiến với Chelsea, Man City hay Liverpool mùa giải này có thể thấy được điều đó.

Ở những cuộc chiến quan trọng MU dưới thời David Moyes luôn trình diễn thứ bóng đá nhạt nhòa, khô cứng. Bản thân chiến lược gia người Scotland đã cho thấy sự bị động trong chiến thuật và có cảm tưởng như ông vẫn kém một bậc so với Mourinho, Pellegrini và thậm chí cả Bredan Rodgers.

David Moyes liệu đủ sức "đối đầu" với Wenger

Trong quá khứ, Everton của David Moyes chỉ có đúng 3 lần khuất phục được Wenger sau 23 lần chạm trán. Tất nhiên, chẳng thể coi đó là thước đo ở cuộc chiến này bởi hiện tại, ông đang dẫn dắt MU, đội bóng mạnh hơn rất nhiều so với Everton.

Tuy nhiên, có thể thấy trong trận đại chiến này HLV Wenger hơn đứt “đối thủ” ở yếu tố kinh nghiệm. Sự khác biệt này có thể là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới cục diện ở trận chiến đêm nay.

Dù sao những CĐV MU vẫn có chút niềm tin bởi trong thời gian qua, David Moyes đang dần đưa đội bóng trở lại với đúng quỹ đạo chiến thắng với chuỗi 8 trận đấu bất bại liên tiếp (thắng 5, hòa 3). Liệu chăng, điều đó có đủ để chiến lược gia người Scotland làm nên điều thần kỳ trong trận đấu này?

Nguồn: dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast