Trước vòng 23 Premier League: White Hart Lane không yên tĩnh

White Hart Lane vốn được coi là "đất lành" của M.U trong suốt một thập kỷ qua. Nhưng cuối tuần này, sân đấu ấy sẽ sôi sùng sục chờ đón Quỷ đỏ. Spurs đang hừng hực khí thế và quyết tâm xóa cái dớp trên.

Trận Tottenham và Man United là tâm điểm của vòng đấu - Ảnh Getty
Trận Tottenham và Man United là tâm điểm của vòng đấu - Ảnh Getty

Khi Ryan Giggs và Paul Scholes lê những bước chân mệt nhọc rời White Hart Lane hồi tháng 5/2001 (M.U thua 1-3), có lẽ họ khó tưởng tượng rằng 10 năm sau mình vẫn có thể trở lại sân đấu này với tư cách cầu thủ. Và chẳng biết có nên ngạc nhiên không khi đó là trận thắng gần nhất của Spurs trước M.U. Suốt từ ngày đó, Spurs trải qua chuỗi 23 trận liên tiếp không thắng nổi M.U. Tính riêng ở White Hart Lane, M.U đã giành 7 chiến thắng và 2 trận hòa trong khoảng thời gian ấy.

Giggs và Scholes cũng là những cầu thủ M.U hiếm hoi từng phải nếm trải thất bại trước Tottenham, trong khi phần còn lại thì đã mặc nhiên coi đội bóng này là một quỹ điểm để họ kiếm. Cuối tuần này, Scholes chưa chắc đã ra sân bởi anh vẫn trong quá trình hồi phục sau chấn thương háng từ tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, Giggs thì có thể thi đấu.

Chưa có mùa nào, Spurs đủ điều kiện để "hóa rồng" như hiện nay, từ một lực lượng đồng đều với nhiều cá nhân chất lượng, cho đến lối chơi tấn công hấp dẫn cùng một ông thầy giàu kinh nghiệm. Nhưng thất bại trước Everton ở vòng trước đã cho thấy, đội bóng này vẫn thiếu sự ổn định cần thiết để trở thành một đại gia thực sự. Và muốn gia nhập Big Four, Spurs không được phép để M.U át vía nữa. Một chiến thắng ở White Hart Lane cuối tuần này không chỉ giúp họ bảo vệ vị trí trong tốp 4 (Chelsea, đội bóng kém Spurs 1 điểm, chỉ phải tiếp Blackburn trên sân nhà), mà còn có một ý nghĩa tinh thần cực lớn.

Spurs chắc chắn sẽ không thay đổi lối chơi, dù rằng ở lượt đi, họ đã biết thế nào là kinh nghiệm của Quỷ đỏ (2-0). Nhưng có một điều mà Harry Redknapp và các học trò tự tin hơn rất nhiều chính là phong độ thuyết phục của họ trên sân nhà (mới thua đúng 1 trận). Trong khi đó, M.U chơi rất kém nơi đất khách khi đã để hòa 7/9 trận đã đấu.

Ngày Chủ nhật derby

Chủ nhật này không hẳn là một Super Sunday, nhưng có thể xem nó là một ngày của những trận derby, với nhiều sắc thái khác nhau.

Nổi tiếng nhất dĩ nhiên sẽ là trận derby Merseyside tại giữa Liverpool và Everton. Nhưng đó là về lịch sử, còn hiện tại thì không. Liverpool đang khủng hoảng niềm tin sau hai thất bại liên tiếp dưới thời tân HLV Kenny Dalglish. Everton vừa giành chiến thắng trước Spurs, nhưng trước đó là một phong độ trồi sụt. Liverpool sẽ không có đội trưởng Gerrard do anh tiếp tục phải nhận án phạt do tấm thẻ đỏ trực tiếp ở trận gặp M.U. Nhưng Everton cũng vắng mặt cầu thủ cực kỳ quan trọng Tim Cahill, đang tham dự VCK Cúp châu Á 2011 cùng ĐT Australia. Cả hai đội bóng này chỉ hơn nhau hiệu số bàn thắng thua, và hơn khu vực nguy hiểm vỏn vẹn 4 điểm.

Cũng diễn ra khá cân bằng là trận derby thành Birmingham giữa Birmingham City và Aston Villa, hai đội bóng cũng đang trong nhóm chạy trốn suất xuống hạng. Birmingham đang xếp thứ 15, nhưng họ cũng chỉ hơn Villa (thứ 18) đúng 1 điểm, nên họ sẽ không được phép thua. Hai đội bóng này đã bất phân thắng bại ở Villa Park, và sẽ không ngạc nhiên, nếu kết cục ấy lặp lại ở St Andrews. Trước đó, sân Upton Park sẽ diễn ra trận derby Bắc London giữa West Ham và Arsenal. Số phận của Avram Grant vốn đã lơ lửng sau chiến thắng sít sao 2-1 trước Birmingham ở bán kết lượt đi Cúp Carling, nay sẽ càng mong manh hơn, bởi khả năng kiếm 1 điểm trước Arsenal là cực khó.

Ngược trở lại phương Bắc, khán giả ở sân Ánh sáng sẽ được chứng kiến trận derby Tyneside giữa Sunderland và Newcastle. Chắc chắn Steve Bruce và các học trò vẫn chưa quên nỗi hổ thẹn 1-5 tại St James Park hồi năm ngoái, nên đây sẽ là cơ hội để họ báo thù.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast