Truyền thông Tây Ban Nha đánh giá thấp màn ra mắt của Bale

Cầu thủ đắt nhất thế giới đã ghi bàn ngay trận ra mắt Real Madrid cuối tuần qua, nhưng những lời lẽ bay bổng dành cho anh không thực sự nhiều.

> Bale lập công trong trận ra mắt Real

Bale đang phải thi đấu dưới gánh nặng của ngôi sao đắt nhất thế giới và thể lực chưa đảm bảo. Ảnh: AFP.

Bale đang phải thi đấu dưới gánh nặng của ngôi sao đắt nhất thế giới và thể lực chưa đảm bảo. Ảnh: AFP.

Gareth Bale là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Real trong chuyến làm khách đến sân của Villarreal, bằng cú đệm bóng cự ly gần phút 38. Ngôi sao trị giá 86 triệu bảng thi đấu đến phút 62 trước khi được thay ra.

Trận này có tỷ số hòa 2-2. Cristiano Ronaldo là tác giả pha làm bàn còn lại của đội bóng nhà giàu thành Madrid.

Theo nhật báo bóng đá Marca, Bale có cảm giác khó bắt nhịp với trận đấu, trước khi bừng tỉnh bằng cú rướn người cuối cùng trong hiệp đấu đầu tiên để ghi bàn gỡ hòa.

"Có thể thấy rằng cầu thủ người xứ Wales chưa có thể lực tốt nhất, nhưng dẫu sao anh vẫn còn sức mạnh của một chuyên gia chạy nước rút trong khoảng 50 mét", bài báo mô tả thêm.

Tờ El Pais không đánh giá cao màn trình diễn của Bale trong hiệp một, khi cho rằng anh đã thi đấu lúng túng cho đến trước khi ghi bàn.

"Sự hân hoan từ bàn thắng đó đã xóa nhòa những gì diễn ra trước đó: một pha phạm lỗi với Jonathan Pereira mà trọng tài không quan sát được, một vài đường chuyền không địa chỉ từ cánh phải - nơi Bale chơi bằng chân không thuận, và đáng nói hơn cả là sự thiếu kết nối với trận đấu, cho đến khi lóe sáng nhờ đường chuyền của Carvajal", bài bình trên El Pais có đoạn. "Sau bàn thắng, tất nhiên Bale đã tự tin hơn. Anh cố gắng thể hiện những nét đặc trưng của mình, như một pha thoát xuống đầy nguy hiểm bên cánh phải, dù không thi đấu cả tháng nay".

Tờ ABC cũng nhận thấy rằng Bale đã chìm trong một biển cầu thủ áo vàng ở hiệp một. "Nhưng anh đã đánh hơi rất nhanh và băng vào ghi bàn quan trọng - một bàn thắng đủ tạo ra vết nứt lớn trên chiếc tầu ngầm của đội chủ nhà", bài báo viết với sự liên hệ đến biệt danh "Tàu ngầm Vàng" của đội bóng mới lên hạng Villarreal.

Bài tường thuật trận đấu trên tờ La Razon khẳng định Bale không thể bùng nổ khi chơi bên cánh phải trong hiệp một. Ngôi sao đến từ xứ Wales loanh quanh ở giữa sân mà không thể tạo được điểm nhấn như mong đợi, một phần cũng do sự bế tắc của cả đội. Anh hiếm khi thể hiện được vai trò quan trọng trong trận này và hệ quả dẫn đến là những nỗ lực vô vọng trong các đợt tấn công cùng nhiều đường chuyền thiếu chính xác. Tuy nhiên, sau khi đảo vị trí với Ronaldo, Bale bắt đầu chứng tỏ được giá trị của mình.

Tờ La Vanguardia cũng có kết luận tương tự. Ngôi sao xứ Wales đã nỗ lực và cho thấy được quyết tâm, nhưng vị trí thi đấu đã khiến anh vấp váp. "Xuất phát bên cánh phải hàng tấn công, Bale nhanh chóng cho thấy cảm giác không thực sự thoải mái. Anh sau đó đảo vị trí với Ronaldo, nhưng tất nhiên cũng không tạo ra màn trình diễn nổi trội hơn những gì người ta thường thấy", bài báo trên La Vanguardia có đoạn.

Trái với truyền thông Tây Ban Nha, báo chí Anh lại có những đánh giá mang tính khích lệ cầu thủ đồng hương. Theo trưởng ban thể thao tờ Daily Mirror - Oliver Holt, gánh nặng của một cầu thủ đắt giá nhất thế giới có lẽ đã ảnh hưởng đến Bale trong phần lớn thời gian của hiệp một. "Nhưng sau đó anh đã ghi bàn. Đối với một người ít thi đấu kể từ cuối mùa trước, ghi bàn ngay trong ngày ra mắt sau vụ chuyển nhượng 86 triệu bảng có thể xem là một điều tốt đẹp", Holt bình luận.

Tờ Observer thì cho rằng phong độ không tốt trong hiệp một của Bale là dấu hiệu hoàn toàn bình thường. Điều quan trọng là cựu cầu thủ Tottenham đã ghi bàn trong trận đầu tiên đá cho đội bóng mới. "Có một quãng lặng, giống như sự chờ đợi trước khi điều gì đó được xác nhận. Vâng, những gì người ta mong đợi đã đến. Gareth Bale, cầu thủ đắt nhất lịch sử, đã ghi bàn ngay trận ra mắt cho Real Madrid. Nụ cười toe toét của anh là tất cả những gì đáng nhớ nhất hôm đó", Observer đánh giá.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast