Tuyển nữ Việt Nam được thưởng tiền tỷ

Thầy trò HLV Trần Vân Phát nhận số tiền thưởng lớn là một tỷ đồng sau khi đạt thành tích lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2014.

Những nỗ lực của các tuyển thủ nữ Việt Nam được ghi nhận. Ảnh: Đức Đồng.

Những nỗ lực của các tuyển thủ nữ Việt Nam được ghi nhận. Ảnh: Đức Đồng.

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết lãnh đạo Liên đoàn quyết định thưởng 500 triệu đồng cho thành tích lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2014 của tuyển nữ Việt Nam.

Số tiền trên được thưởng cho hành trình tuyệt vời "các cô gái vàng" thể hiện ở vòng loại vừa qua. Ông Bằng cho biết rút kinh nghiệm từ những sự cố trong quá khứ, VFF sẽ chỉ xét thưởng theo từng giai đoạn chứ không thưởng theo trận. Tại vòng loại vừa qua, tuyển nữ Việt Nam thắng thuyết phục cả 3 trận đấu và làm nức lòng người hâm mộ.

Ngoài số tiền thưởng của VFF, lãnh đạo ngân hàng Eximbank cũng quyết định thưởng 500 triệu đồng cho đội bóng và nâng số tiền thưởng đội được nhận lên tròn một tỷ đồng. Trước đó, khi giành chức vô địch Đông Nam Á 2012, tuyển nữ Việt Nam cũng được nhận 1,1 tỷ đồng tiền thưởng, trong đó 500 triệu đồng của VFF, Eximbank chuyển 500 triệu đồng và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Hoàng Tuấn Anh thưởng 100 triệu đồng.

Số tiền này đối với bóng đá nam chẳng đáng là bao nhưng với các cô gái vốn nhận lương ba cọc ba đồng, đó là con số khá lớn. Toàn đội rất vui và tràn đầy lạc quan khi nhận được tin này. Tất cả đều rất quyết tâm thi đấu tốt hơn nữa để giành tấm vé lịch sử tham dự World Cup 2015.

Kỷ lục về tiền thưởng đối với bóng đá nữ từ trước đến nay ở SEA Games 2009 khi đội được nhận hơn 10 tỷ đồng từ nhiều doanh nghiệp khác nhau. Tuy nhiên, nếu thi đấu thành công ở vòng chung kết Asian Cup 2014, có thể số tiền thưởng còn lớn hơn nữa.

Vy Khanh
Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast