Tuyển nữ VN bị nghi ngờ thiếu fair-play

Tổ chức bóng đá cấp cao nhất thế giới FIFA đã có công văn nhắc nhở hai đội Việt Nam và U19 Australia.

> ĐT nữ Việt Nam giành vé vào bán kết AFF Cup 2013

Như tin đã đưa, ĐT nữ Việt Nam đã chính thức giành vé vào bán kết tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á đang được tổ chức tại Myanmar sau khi cầm hòa U19 Australia với tỷ số 0-0.

Nữ Việt Nam đã cầm hòa 0-0 nữ U19 Australia

Nữ Việt Nam đã cầm hòa 0-0 nữ U19 Australia

Ở trận đấu này, ĐT nữ Việt Nam đã tung ra đội hình mạnh nhất nhằm quyết tâm đạt được từ 1 đến 3 điểm để giành vé đi tiếp. Trong khi đó, đội bóng đến từ xứ chuột túi do đã chắc chắn có mặt ở bán kết nên tung vào sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị.

FIFA cho rằng, với cách bố trí đội hình như thế của nữ U19 Australia là thiếu tôn trọng với khán giả và quan chức trên sân đồng thời làm giảm đi sự cạnh tranh của bảng đấu.

Một ngày sau trận hòa của thầy trò HLV Trần Vân Phát, FIFA đã có công văn nhắc nhở hai đội nữ Việt Nam, nữ U19 Australia với nội dung yêu cầu cần phải rút kinh nghiệm nghiêm túc.

Trong trận đấu cùng giờ, đối thủ tranh chấp chiếc vé đi tiếp với ĐT nữ Việt Nam là nữ Thái Lan đã đánh bại nữ Malaysia 9-0 hòng tạo ra lợi thế về bàn thắng thua với thầy trò HLV Trần Vân Phát trong trường hợp các cô gái Việt Nam không có nổi 1 điểm trước Australia. Tuy nhiên, nỗ lực của các cô gái xứ Chùa Vàng đã tan thành mây khói khi Việt Nam chia điểm với nữ U19 Australia.

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast