Tuyển U23 Việt Nam chưa biến hoá trong khâu tổ chức tấn công

Sau khi đánh bại Philipine với tỷ số khá đậm trong trận đầu ra quân, thầy trò HLV Falko Goetz lại để 10 người của Myanmar chia điểm ở loạt trận thứ 2. Với thành tích 4 điểm, U23 VN đang tạm đứng đầu bảng B và cửa vào bán kết vẫn còn rộng mở. Tuy nhiên, U23 VN sẽ phải căng sức trong những trận đấu còn lại của vòng bảng.

Các pha lên bóng của U23 VN luôn bị Myanmar khép chặt. Ảnh: Internet

Các pha lên bóng của U23 VN luôn bị Myanmar khép chặt. Ảnh: Internet

Nhằm mục tiêu hạ gục Myanmar ở lượt trận thứ 2 để giành quyền lựa chọn phương án đi tiếp vào vòng trong, HLV Falko Goetz có liền 3 sự thay đổi nhân sự. Bửu Ngọc giao nhiệm vụ trấn giữ khung thành thay Tuấn Mạnh, Xuân Hiếu được bố trí chơi ở vị trí hậu vệ phải thay Văn Hoàn, Văn Bình đá cặp tiền vệ trung tâm với Hoàng Thịnh, trong khi Trọng Hoàng được đẩy ra đá ở vị trí tiền vệ cánh. Trên hàng công là Văn Quyết và Văn Thắng.

Các cầu thủ chúng ta đã nhanh chóng tạo ra được thế trận áp đảo hơn so với U23 Myanmar và luôn giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng các học trò của HLV Falko Goetz vẫn không thể hoá giải được đấu pháp của đối phương. Trong khi đó, U23 Myanmar với lối chơi phòng ngự rất có chiếu sâu, kết hợp với khả năng áp sát và gây sức ép rất khó chịu cho U23 Việt Nam mỗi khi có bóng. Đặc biệt, họ đã đẩy các pha lên bóng của U23 Việt Nam rơi vào bế tắc, khiến cho các chân sút của U23 VN rất khó khăn trong việc tiếp cận với khung thành của thủ môn Thihatthu. Đặc biệt, kể từ khi cầu thủ Yan Aung Win nhận thẻ đỏ phải rời sân, tận dụng ưu thế hơn người, HLV Falko Götz đã quyết định gia tăng sức tấn công cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, các học trò của HLV Falko Götz không tạo được nhiều cơ hội trước khung thành thủ môn Thihasthu.

Mặc dù để Myanmar cầm hoà nhưng với thành tích 4 điểm có được trong tay, đội tuyển U23VN đang tạm dẫn đầu bảng B và cơ hội giành vé vào bán kết vẫn còn rộng mở với chúng ta. Tuy nhiên, không có nghĩa là đội tuyển U23 VN đã hoàn hảo để chinh phục Seagames 26 lần này. Sau 2 lượt đấu, bên cạnh những mặt mạnh, đội tuyển VN cũng đã bộc lộ một số điểm yếu cần phải điều chỉnh. Đặc biệt trước một Mianmar với lối chơi phòng thủ triệt để và sẵn sàng phạm lỗi khi bị uy hiếp thì đội tuyển U23 Vn đã bị rơi vào thế trận bế tắc. Mặc dù đã có sự điều chỉnh của ban huấn luyện nhưng chúng ta vẫn không thể hoá giải được thế trận. Qua diễn biến trên sân cho thấy chúng ta chưa có một tiền đạo cắm thật sắc sảo để quậy phá trung lộ, thu hút đối phương nhằm tạo khoảng trống cho tuyến sau dứt điểm, trong khi lối chơi giản biên của U23 VN đã bị đối phương bắt bài.

Sau trận hoà với Myanmar, U23 VN có đến 3 ngày nghỉ trước khi gặp Dongtymor. Là một trong những đội được liệt vào nhóm chiếu dưới nhưng Đông Timor cũng là đối thủ mà U23 VN cần dè chừng. Vì U23 Đông Timor được xem là một ẩn số tại bảng B, bởi trong đội hình của đội bóng này có đến 9 cầu thủ nhập tịch với lối đá rất khó nhận diện. Sức mạnh của U23 Đông Timor đã được thể hiện trong màn lội ngược dòng thành công trước Brunei bằng hai bàn thắng của Almeida. Hy vọng qua 2 lượt trận vòng bảng, những điểm yếu của đội tuyển U23 VN sẽ được HLV Falko Goetz chấn chỉnh hoàn thiện hơn nhằm vượt qua Dongtymor, củng cố vị trí để tiến sâu vào giải.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast