Tuyển Việt Nam gặp khó vì chấn thương

Thắng nghẹt thở trước Singapore khiến tuyển Việt Nam phải trả giá bằng chấn thương của bốn ngôi sao. Quang Thanh, Việt Cường chưa chắc có mặt ở bán kết lượt đi, trong khi Tài Em và Anh Đức cần nghỉ ngơi vài ngày.

Trước trận đấu với Singapore, tiền vệ Lê Tấn Tài đã bị đau gót chân và không thể ra sân. Chấn thương của ngôi sao đội Khánh Hòa đang trên đà bình phục. Theo các bác sĩ của tuyển Việt Nam, anh có thể trở lại ngay ở trận bán kết lượt đi với Malaysia tại Kuala Lumpur vào ngày 15/12. Sự trở lại kịp thời của Tấn Tài giúp HLV Calisto yên tâm về vị trí tiền vệ tấn công. Bởi người thay thế Tấn Tài ở vai trò này là Trọng Hoàng đã chơi không tốt. Anh thậm chí còn phải nhận thẻ đỏ rất vô duyên ở trận thắng Singapore, và phải vắng mặt trong chuyến làm khách tại Malaysia.

Quang Thanh (đỏ) là trụ cột ở hàng phòng ngự Việt Nam hiện nay. Ảnh: AFP.

Quang Thanh (đỏ) là trụ cột ở hàng phòng ngự Việt Nam hiện nay. Ảnh: AFP.

Nhưng chưa kịp vui với Tấn Tài, HLV Calisto đã đối diện với hàng loạt ca chấn thương diễn ra ở tuyển Việt Nam. Sau chiến thắng 1-0 trước Singapore, cặp hậu vệ cánh Quang Thanh và Việt Cường đều chấn thương. Quang Thanh bị đau nặng, không thể tự đi và phải nhờ đồng đội cõng mời rời được sân. Chấn thương của Quang Thanh chưa được xác định rõ ràng bởi ngày mai anh mới được đưa đi chụp cộng hưởng từ.

Hậu vệ trái Đoàn Việt Cường đã bị đau nhẹ ở trận thua Philippines. Tuy nhiên anh vẫn xin ông Calisto cho vào sân trong trận thắng Singapore 1-0. Việt Cường phải rời sân giữa chừng vì vết đau mới. Anh bị đứt dây chằng chéo sau gối trái và phải nghỉ dài ngày. “Quang Thanh và Việt Cường là hai cầu thủ rất quan trọng của tuyển Việt Nam. Nếu vắng họ sẽ là thiệt thòi lớn. Tôi đang chờ thông tin từ các bác sĩ về chấn thương của bộ đôi này. Hy vọng họ sẽ sớm bình phục”, ông Calisto lo ngại khả năng mất cặp hậu vệ cánh số một.

Tài Em cũng bị đau sau trận thắng Singapore. Tiền vệ này bị căng cơ. Anh không thể tập luyện trong buổi tập nhẹ của tuyển Việt Nam chiều 9/12. Cũng bị đau nhẹ là tiền đạo Anh Đức. Cầu thủ của Bình Dương bị giãn cơ đùi sau pha đua sức với hậu vệ Singapore. Tuy nhiên, theo các bác sĩ của tuyển Việt Nam thì Anh Đức và Tài Em chỉ cần vài ngày nghỉ là có thể trở lại thi đấu bình thường.

Ở buổi tập nhẹ chiều thứ năm, trung phong Việt Thắng tiếp tục có mặt. HLV Calisto tiết lộ: "Việt Thắng đã gần như bình phục hoàn toàn. Tôi chưa sử dụng Việt Thắng bởi muốn cậu ấy có cảm giác tốt nhất. Thắng cần phục hồi hoàn toàn về thể lực bởi nếu không sẽ rất nguy hiểm cho cậu ấy ở những pha tranh chấp mạnh”.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast