Tuyển Việt Nam phải sử dụng HLV nội tạm quyền

VFF đang thực sự bế tắc trong chuyện tìm kiếm HLV trưởng cho đội tuyển Việt Nam.

Thời gian không đủ để VFF tìm HLV chính thức cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Thế Ngọc.

Thời gian không đủ để VFF tìm HLV chính thức cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Thế Ngọc.

Cuộc họp thường trực VFF rất được chờ đợi chiều 8-1 cuối cùng đã kết thúc mà chẳng thu được kết quả gì quan trọng. Sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn xin rút lui phút chót, VFF cho biết sẽ tiếp tục tìm kiếm HLV nội để ký dài hạn, trong khi phương án HLV ngoại vẫn không bị loại trừ, nhưng chỉ khi nội không có thì mới tìm ngoại.

Trước mắt, để chuẩn bị cho hai trận vòng loại Asian Cup 2015 và trận giao hữu với một CLB của Hàn Quốc vào ngày 31/1, VFF sẽ bổ nhiệm một HLV nội tạm quyền dẫn dắt các trận đấu này.

Trả lời báo chí về trường hợp HLV Hoàng Anh Tuấn vì sao lại rút lui phút chót, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết không rõ nguyên nhân và chỉ nhận được tin nhắn xin rút của HLV người Khánh Hòa. “Chúng tôi đã làm việc với HLV Hoàng Anh Tuấn và đã đạt được một số thống nhất quan trọng. Tuy nhiên đến phút chót HLV này đã xin rút lui và chúng tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định của anh Tuấn”, ông Trung nói. Ông Trung cũng thừa nhận trong thời gian vừa qua, đã có những quan điểm trái chiều nhau giữa các lãnh đạo VFF, nhưng đó là chuyện hết sức bình thường.

Quan điểm trái chiều đó chính là những phát biểu của Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Phó chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn và Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng. Ông Tuấn từng khẳng định VFF sẽ ký hợp đồng với HLV Hoàng Anh Tuấn, nhưng ông Dũng lại cho rằng thường trực VFF chưa quyết gì về vấn đề này.

Chính vì thế mà cuộc họp thường trực chiều nay được cho là sẽ chốt lại vấn đền tìm kiếm HLV, cụ thể là trường hợp của HLV Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên ngay trước cuộc họp, thì HLV Hoàng Anh Tuấn đã xin rút lui. Hiện tại, HLV này có mặt tại Hải Phòng và có thể sẽ ký hợp đồng với đội bóng đất Cảng trong ít ngày tới.

Sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn rút lui, VFF cũng không còn thời gian để ký hợp đồng chính thức với các HLV nội, nên buộc phải quay về phương án HLV nội tạm quyền. Để tạo điều kiện cho các HLV được lên tuyển làm nhiệm vụ trong 3 trận tới, VFF đã “bật đèn xanh” chấp nhận cho các HLV được phép kiêm nhiệm. Như vậy, các HLV Lê Huỳnh Đức, Hữu Thắng... hoàn toàn có thể sẽ đồng ý lên tuyển vì không phải bỏ CLB, trong khi 3 trận đấu diễn ra trước khi mùa giải 2013 khởi tranh.

Sau 3 trận này, VFF sẽ tiếp tục tìm kiếm HLV chính thức, với ưu tiên cho HLV nội và sau đó mới là ngoại. Ngoài chuyện tìm kiếm HLV, thường trực VFF đã thống nhất tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VII vào ngày 5/6 tới đây.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast