U-23 Việt Nam: Bắt đầu tập chiến thuật

Không nghỉ ngơi, ngay sau khi đặt chân đến Côn Minh tối 16/9, ngày 17/9, U-23 Việt Nam đã trở lại với cường độ tập luyện 2 buổi/ngày. Đúng như những gì đã nói trước ngày lên đường, HLV Calisto đã bắt đầu truyền đạt cho các học trò ý đồ chiến thuật, song song với những hướng dẫn về kỹ thuật, khả năng chọn vị trí.

Vào buổi sáng, sau khoảng thời gian khởi động kéo dài 20 phút và chạy bộ quanh sân, các cầu thủ U-23 Việt Nam được chia làm hai, thi đấu đối kháng, bài tập này kéo dài 70 phút (tức 2/3 thời gian của một trận đấu).

Văn Bình, Thanh Bình, Văn Khải đã trở lại tập luyện được nhưng cùng với Tiến Thành vẫn chưa bình phục chấn thương, Văn Duyệt đã phải làm khán giả trong buổi tập sáng 17/9.

HLV Calisto tỉ mỉ hướng dẫn các học trò... Ảnh: Đức Anh

Trước yêu cầu, kiểm soát bóng tốt, chịu khó quan sát, chuyển hướng tấn công nhanh và khuyến khích những đường chuyền ban ngắn của HLV Calisto, các cầu thủ U-23 Việt Nam đã thực hiện tương đối tốt.

Tuy nhiên, HLV Calisto cũng phải nhắc nhở những cầu thủ chơi ở hàng tiền vệ là phải tạt bóng sao cho chuẩn còn hàng tiền đạo chỉn chu hơn ở những tình huống dứt điểm.

Không những vậy, sau khi hoàn thành nhiệm vụ chuyền bóng hay dứt điểm, bất cứ cầu thủ nào cũng phải lưu ý, phán đoán diễn biến có thể xảy ra.

Hay nói cách khác, thầy Tô muốn toàn đội tập trung ngay vào nhiệm vụ phòng ngự, chống phản công, sau mỗi đợt tấn công cho dù có thành hay không.

... để họ nắm rõ hơn về chiến thuật. Ảnh: Đức Anh

Ở buổi tập chiều, HLV Calisto chia U-23 Việt Nam làm 2 nhóm tập trên 2 phần sân.

Nhóm 1 do chính thầy Tô Calisto và trợ lý Văn Sỹ phụ trách gồm 6 cầu thủ tấn công và 6 phòng ngự.

Nhóm 2 do trợ lý Huỳnh Đức phụ trách, 7 tấn công và 7 phòng ngự. Trong 35 phút của buổi tập chiều nay, các tuyển thủ được hướng dẫn tập những bài tập chiến thuật mang tính chuyên môn hóa cao hơn.

HLV Calisto đã dừng lại nhiều lần để giảng giải các vấn đề liên quan đến hàng tấn công gồm 5 tiền vệ và 1 tiền đạo. Sau đó đội còn chia làm 2 đội thi đấu nội bộ trong phạm vi sân lớn.

Có 4 cầu thủ không thể tham dự buổi tập chiều là Xuân Hợp, Long Giang, Danh Ngọc, Tiến Thành.

Nguồn: vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast