U-23 Việt Nam: Khi thầy Tô nổi giận...

Đang tập dở, HLV Calisto quay sang yêu cầu toàn đội chạy và chỉ có chạy, chạy quanh sân tập 1 Khu LHTTQG Mỹ Đình. Sau 30 phút "ép xác" ngoài dự kiến, thầy Tô chỉ dành vài phút ngắn ngủi nhắc nhở các học trò rồi nhanh chân rảo bước ra xe trước.

Buổi tập sáng 15/9 của U-23 Việt Nam vì thế đã kết thúc sớm hơn so với dự kiến.

Mọi chuyện bắt nguồn từ việc yêu cầu của HLV Calisto không được tất cả các cầu thủ thực hiện đúng và nghiêm túc.

Ở phần thi đấu đối kháng, 9 chống 9, nhiệm vụ tạt bóng được dành sẵn cho các cầu thủ làm tường từ hai biên.

Các vị trí thi đấu bên trong chỉ tập trung phối hợp, dồn bóng vào khu vực trung lộ.

HLV Calisto không hài lòng vì các học trò làm không đúng yêu cầu

Về cơ bản, yêu cầu của thầy Tô là thế, nhưng trong một tình huống, bóng đến chân Danh Ngọc và cầu thủ đến từ GM Mikado Nam Định này theo thói quen lại đẩy bóng ra biên trước khi thực hiện ý định tạt bóng.

Tất nhiên là HLV Calisto không hài lòng vì yêu cầu của ông đã không được Danh Ngọc làm theo.Và không chỉ có tiền vệ này, tinh thần, thái độ luyện tập có phần "xìu" hơn hẳn so với những ngày trước đó của các tuyển thủ khiến ông thầy người Bồ không thể kiên nhẫn hơn.

Điều gì phải đến rồi cũng đã đến, HLV Calisto qua trợ lý ngôn ngữ Ngô Lê Bằng yêu cầu cả đội ngừng thi đấu, chuyển sang chạy.

Trong vòng nửa giờ đồng hồ, trừ 3 thủ môn và các cầu thủ phải ngồi ngoài sân vì chấn thương là Văn Khải, Văn Bình, Tiến Thành, 26 vị trí còn lại đều phải hoàn thành nội dung "chạy bền".

Chỉ được phép chạy chậm lại để uống nước chứ không được dừng hẳn cho đến khi nhận được tín hiệu, tất cả các cầu thủ đều cảm thấy oải nhưng không ai dám phản ứng lại quyết định của HLV Calisto.

Và đây là những "thương binh" hiện nay của U-23 Việt Nam Ảnh: Đức Anh

Sau khi đã biết được "hậu quả" nếu tập luyện thiếu nghiêm túc, sang đến buổi tập chiều 15/9, không khí tập luyện của U-23 Việt Nam đã sôi nổi, hào hứng trở lại.

Sự quyết liệt trong từng pha bóng đã được các cầu thủ U-23 Việt Nam thể hiện. Ngay đến thủ môn Minh Nhựt do nỗ lực trong tập luyện cũng bị tái phát chấn thương cổ chân trái.

Đây cũng chính là trường hợp "thương binh" thứ 5 của đội U-23 sau Tiến Thành, Văn Bình, Văn Khải, Thanh Bình.

Tuy vậy, HLV Calisto không cảm thấy lo ngại vì theo ông, đây đều là những ca chấn thương nhẹ, sẽ nhanh chóng bình phục.

Đáng lý ra, HLV Calisto còn cho các cầu thủ tập nốt buổi sáng mai, 16/9 trước khi lên đường san Côn Minh (Trung Quốc) trong chuyến bay cất cánh lúc 17h00 chiều.

Nhưng theo nguyện vọng của toàn đội, đội trưởng Thành Lương và đội phó Thanh Bình đã lên xin phép thầy Tô cho nghỉ và được chấp nhận.

Nguồn: vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast