U-23 VN ngày tập thứ 4: Xích lại gần nhau.

Quan sát những gì các tuyển thủ đã thể hiện cả trong sinh hoạt cũng như tập luyện, thầy Tô vui mừng khi nhận thấy, họ đã chịu khó giao tiếp và cởi mở với nhau hơn.

"Qua bốn ngày tập vừa qua, tôi thấy các cầu thủ đã hoà nhập tốt với không khí của đội tuyển. Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần tập luyện tốt, thể hiện mong muốn, khát khao cống hiến và sự hứng khởi.

Tăng Tuấn (10) được HLV Calisto khen ngợi. Ảnh: Đức Anh

Tăng Tuấn (10) được HLV Calisto khen ngợi. Ảnh: Đức Anh

Tôi thấy họ đã chịu khó giao tiếp, quan hệ, trao đổi với nhau nhiều hơn, U-23 Việt Nam giờ đây đã trở thành một tập thể hoàn chỉnh, tập thể của những người bạn và với tôi, đó mới là điều quan trọng", HLV Calisto hồ hởi nói.

So với những ngày trước đó, thì ở buổi tập chiều 8/9, thay vì để các cầu thủ tự do thể hiện khả năng của mình, HLV Calisto đã bắt đầu giảng giải cho toàn đội về chiến thuật.

Thậm chí, khoảng thời gian này còn kéo dài chừng 45 phút, trước phần chia đôi đội hình thi đấu đối kháng.

Do tiền đạo Nguyễn Ngọc Anh (SLNA) nghỉ tập vì rối loạn tiêu hoá, quân số của đội U-23 chỉ còn 31, thủ môn Tấn Trường lại sắm vai tiền đạo bất đắc dĩ.

Nụ cười hài lòng của thầy Tô. Ảnh: Đức Anh

Nụ cười hài lòng của thầy Tô. Ảnh: Đức Anh

Như thường lệ, HLV Calisto lại lên khán đài theo dõi, nhường phần chỉ đạo dưới sân cho trợ lý Văn Sỹ.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc phần thi đấu nội bộ, HLV Calisto đã gọi các tiền đạo của đội U-23 như Mạnh Dũng, Tăng Tuấn, Quang Vinh, Đình Tùng lại để nhắc nhở về cách chơi, những điểm đã làm được và cả khiếm khuyết còn tồn tại.

Thầy Tô đã không tiếc lời khen ngợi Tăng Tuấn vì đã có một cú đánh đầu thành bàn đẳng cấp từ đường chuyền bên cánh trái của Văn Học.

Thầy Tô hướng dẫn động tác ném biên cho Văn Học. Ảnh: V.S.I

Thầy Tô hướng dẫn động tác ném biên cho Văn Học. Ảnh: V.S.I

Với Đình Tùng, ông thầy người Bồ yêu cầu tiền đạo người Thanh Hoá phải phát huy tốt hơn nữa khả năng tốc độ của mình. "Cậu phải mạnh mẽ và quyết đoán hơn nữa. Điểm mạnh của cậu là tốc độ, sự nhanh nhẹn mà...", HLV Calisto đã nói như vậy với cầu thủ đội Thanh Hóa.

Trước đó, ngay khi vừa đặt chân đến sân Mỹ Đình, HLV Calisto đã khiến tất thảy ngỡ ngàng khi thay vì cho toàn đội khởi động như thường lệ, ông yêu cầu một số cầu thủ đến thực hiện động tác ném biên sao cho đúng kỹ thuật và cũng tận dụng được cơ hội, lấy đó là khởi đầu cho một đợt tấn công.

Thầy Tô đã nhắc nhở rất tỉ mỉ từng độc tác, ông yêu cầu toàn bộ các cầu thủ phải quan sát kỹ và lắng nghe. Chính vì thế, khi phát hiện Công Minh và Văn Bình mải nói chuyện riêng với nhau, không tập trung quan sát, HLV Calisto đã cáu.

Nguồn: vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast