U-23 VN tại Côn Minh: Tiến bộ rõ rệt

Đánh giá về các học trò sau ngày tập luyện thứ 6 tại Côn Minh (Trung Quốc), HLV Calisto ghi nhận ở họ sự tiến bộ. Thế nhưng, như thầy Tô đã nhắc nhở toàn đội, chặng đường SEA Games 25 mới chỉ vừa bắt đầu.

Tin mừng cho BHL là ở hai buổi tập trong ngày 22/9, hầu hết các cầu thủ điều trị chấn thương trong những ngày qua đều đã trở lại.

Duy chỉ có tiền vệ Văn Khải là vẫn có đôi chút vấn đề ở bả vai phải, vết đau cầu thủ này gặp từ khi còn tập ở Hà Nội.

Tuy vậy, chấn thương của Văn Khải cũng đang tiến triển theo chiều hướng tốt và ngay khi nào hết đau, cầu thủ của ĐT.LA sẽ tập bình thường cùng các đồng đội.

Chỉ còn Văn Khải (20) chưa thể tập luyện trở lại vì chấn thương. Ảnh: Đức Anh

Sau bài học lý thuyết trước đó 1 ngày, hôm nay (22/9), HLV Calisto cho các tuyển thủ trở lại với cường độ tập luyện bình thường.

Nếu như buổi chiều U-23 Việt Nam chia đôi đội hình, thi đấu đối kháng trên toàn mặt sân dưới sự điều hành của trợ lý Lê Huỳnh Đức thì buổi sáng các bài tập mà HLV Calisto áp dụng hướng đến việc hoàn thiện kỹ thuật cho các cầu thủ.

Nội dung chính của buổi tập sáng nay là kỹ thuật chuyền bóng xa cho các trung vệ, tạt biên (hậu vệ và tiền vệ biên), sút cầu môn và đánh đầu ghi bàn (tiền đạo).

30’ tiếp theo của buổi tập có nội dung kỹ thuật tạt bóng từ hai biên cho các tiền đạo, các trung vệ nhảy bật đánh đầu, đệm bóng cận cầu môn ghi bàn.

Bài tập tổng hợp dành cho tất cả các tuyến này còn có mục đích phát triển sức mạnh chuyên môn.

Sau buổi tập này, cơ đùi của các cầu thủ khá mỏi. HLV Calisto yêu cầu họ phải yêu cầu các bác sỹ massage hồi phục thường xuyên.

Tuy nhiên, các thủ môn mới là những người phải làm việc vất vả nhất.

Theo trợ lý huấn luyện thủ môn, HLV Trần Văn Khánh thì các thủ môn Tấn Trường, Khoa Điển, Minh Nhựt đã tiến bộ về nhiều mặt như kỹ, chiến thuật, đặc biệt về thể lực chuyên môn.

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast