U19 Việt Nam cần phân phối sức hợp lý trước U19 Nhật Bản

Để không bị đuối sức ở cuối trận, HLV Guillaume Graechen chỉ đạo các cầu thủ phải biết di chuyển hợp lý để phân phối sức cho cả trận đấu với U19 Nhật Bản vào tối nay.

Trong trận đấu với U19 AS Roma, đa số cầu thủ U19 Việt Nam đều đuối sức trong khoảng 15 phút cuối trận dẫn đến tấn công không hiệu quả. Những trụ cột như Tuấn Anh, Văn Sơn, Công Phượng bị chuột rút hay Hồng Duy ngất xỉu sau trận. Theo các bác sĩ, do các cầu thủ đã vận động quá nhiều nên không đủ năng lượng cho 90 phút.

Các cầu thủ U19 Việt Nam cần phân phối sức hợp lý và dứt điểm tốt hơn. Ảnh: Đức Đồng.
Các cầu thủ U19 Việt Nam cần phân phối sức hợp lý và dứt điểm tốt hơn. Ảnh: Đức Đồng.

Trợ lý HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Các em quá hưng phấn khi thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Bên cạnh đó, khi áp đặt được lối chơi, các em đã cuốn theo lối đá mà không nghĩ đến cách di chuyển khu vực cho hợp lý. Chẳng hạn như Công Phượng, có nhiều tình huống di chuyển về tận vòng cấm địa để nhận bóng, đó là điều không cần thiết đối với một tiền đạo”.

Triết lý bóng đá mà học viện HAGL Arsenal JMG đang xây dựng là cầu thủ chơi đan bóng liên tục trong phạm vi hẹp. Mỗi cầu thủ sau khi chuyền bóng phải di chuyển ngay để tiếp tục nhận bóng phối hợp. Do đó, các cầu thủ thường di chuyển rộng ở nhiều khu vực để phối hợp với đồng đội.

HLV Graechen Guillaume cho biết: “Trận đấu với U19 Nhật hôm nay, chúng tôi nhắc nhở các cầu thủ phải di chuyển hợp lý để đủ năng lượng cho cả trận. Vì các cầu thủ chưa được tập giáo án thể lực nên các em còn hạn chế, do đó phải biết phân bổ sức”.

Ngoài vấn đề thể lực, ông thầy người Pháp cũng căn dặn kỹ hàng thủ phải chơi tập trung. Đặc biệt, cặp trung vệ Đông Triều - Văn Thiết cần phối hợp bọc lót ăn ý hơn. Hai hậu vệ biên Văn Sơn, Hồng Duy không được mải mê dâng cao tấn công để rồi không kịp lùi về phòng thủ vì U19 Nhật Bản tấn công biên rất sắc bén. Ông Guillaume Graechen cũng dặn kỹ hàng công với Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh cần mạnh dạn dứt điểm khi có cơ hội thay vì chuyền bóng nhiều.

“U19 Nhật Bản có lối chơi tương đồng U19 Việt Nam, họ không co cụm phòng ngự như U19 AS Roma nên đây sẽ là một trận cầu mở. Các cầu thủ của tôi cần tận dụng tốt cơ hội tạo ra để có được kết quả tốt”, ông Graechen nói.

U19 Nhật Bản đánh giá cao Công Phượng (10) và cho biết sẽ tìm cách khóa chặt mũi nhọn của U19 Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.
U19 Nhật Bản đánh giá cao Công Phượng (10) và cho biết sẽ tìm cách khóa chặt mũi nhọn của U19 Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Trong khi đó, HLV U19 Nhật Bản ông Suzuki Masakazu đánh giá cao U19 Việt Nam: “U19 Việt Nam có lối chơi hiện đại và biến hóa. Tuy nhiên, nhiều khi các cầu thủ mải lo phối hợp mà không nghĩ đến dứt điểm tìm bàn thắng. Tôi rất ấn tượng với tiền đạo Công Phượng, anh ta có kỹ thuật tốt, thi đấu năng nổ và có khả năng tạo đột biến cao dù nhiều lúc còn hơi rườm rà. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho U19 Nhật Bản”.

Lịch thi đấu ngày 8/1:

15h40: U19 AS Roma – U19 Tottenham

18h: U19 Việt Nam – U19 Nhật Bản

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Văn Trường, Hồng Duy, Đông Triều, Văn Thiết, Văn Sơn, Thanh Tùng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Đức Huy, Văn Toàn, Công Phượng.

U19 Nhật Bản: Shunta, Yuto, Yuki, Gneta, Rikuto, Oyama, Miyaichi, Tamura, Shuto, Matsumoto, Takagi.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast