U21 Việt Nam lên ngôi đầu sau chiến thắng U21 Singapore

Với chiến thắng 1-0 trước Singapore, Việt Nam tạm lên ngôi đầu giải U21 quốc tế 2013 đang diễn ra tại Ninh Thuận. Ngoài vấn đề chuyên môn thì một vấn đề khác đang làm BTC đau đầu chính là khán giả khá vắng.

> U21 Báo Thanh Niên thắng dễ U21 Myanmar


U21 Singapore không được đánh giá cao trước giờ bóng lăn, bởi bóng đá trẻ Singapore khi thiếu các cầu thủ nhập tịch khá tầm thường so với mặt bằng bóng đá trẻ khu vực.

Chính vì vậy nên đây là trận đấu mà U21 Việt Nam được dự báo là sẽ giành chiến thắng. Thực tế trên sân cho thấy đoàn quân của HLV Đinh Văn Dũng tỏ ra trên chân so với đối thủ đến từ đảo quốc sư tử.

Chúng ta nhập cuộc nhanh hơn, giữ bóng nhiều hơn, phối hợp đa dạng hơn. Ngay phút 11, U21 Việt Nam đã có bàn mở tỷ số. Trong tình huống này, Xuân Thắng khôn khéo thoát qua hàng phòng ngự của U21 Singapore, phá bẫy việt vị, nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội, qua luôn thủ môn, trước khi đá bóng vào lưới trống, đưa U21 Việt Nam vượt lên dẫn 1-0.

Có bàn thắng sớm, đội chủ nhà lên tinh thần, trong khi đối phương phản kháng cũng chẳng có gì mạnh mẽ cho lắm. Việt Nam tiếp tục ép sân, còn Singapore liên tục phải chống đỡ và chống đỡ.

U21 Việt Nam có chiến thắng thứ 2 liên tiếp
U21 Việt Nam có chiến thắng thứ 2 liên tiếp

Dù vậy, khâu kết thúc tiếp tục là vấn đề đối với đoàn quân trong tay HLV Đinh Văn Dũng. Trong các tình huống ngon ăn, nhưng Đình Bảo, Quách Tân và Văn Thạch lại bỏ lỡ hết sức đáng tiếc.

Hiệp 2 vẫn diễn ra với thế trận tương tự như hiệp đầu, tức là U21 Việt Nam vẫn tấn công rất mạnh, tạo được rất nhiều cơ hội và khâu kết thúc vẫn… kém. Ngược lại, U21 Singapore dù có một số thay đổi trong đội hình, nhưng lối chơi khá đơn giản của họ không đủ sức gây khó cho hàng thủ của đội chủ nhà.

Nếu các chân sút của U21 Việt Nam dứt điểm tốt hơn, cách biệt còn có thể được đào sâu hơn nhiều. Dẫu sao thì chiến thắng chung cuộc 1-0 trước Singapore cũng giúp cho U21 Việt Nam có trận thắng thứ 2 liên tiếp tại giải.

Chiến thắng thứ 2 giúp đoàn quân của HLV Đinh Văn Dũng có ngôi đầu, với 6 điểm. Dù vậy, HLV Đinh Văn Dũng cũng khó hài lòng với màn thể hiện chưa tốt của các học trò. Ông Dũng nói: “Mối lo lớn nhất của tôi sau trận đấu với Singapore là khả năng dứt điểm. Không thể chấp nhận chuyện chúng ta cứ liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn!”.

“Ở lượt trận thứ 3, Việt Nam sẽ gặp đội bóng mạnh Sydney FC. Trong trận đấy, khó có chuyện chúng ta tạo ra nhiều cơ hội như trận này, nên đây là vấn đề cần phải giải quyết”.

Trận đấu giữa U21 Việt Nam và U21 Sydney FC (Australia) sẽ diễn ra vào ngày 19/10. Còn ở trận đấu khác diễn ra trong ngày hôm nay (15/10), ĐKVĐ Malaysia vượt qua Myanmar bằng chiến thắng sát nút 2-1.

Đấy mới là trận đấu đầu tiên của nhà ĐKVĐ tại giải đấu này. Dù ra quân có phần vất vả, nhưng Malaysia vẫn là đội bóng được đánh giá khá cao, nhờ vào khả năng tổ chức tốt, những như nền tảng thể lực tốt của các cầu thủ.

Ngoài chuyện chuyên môn, một vấn đề đáng chú ý của giải U21 quốc tế 2013 là khán giả chưa đông như kỳ vọng suốt từ đầu giải đến giờ. Nguyên nhân chính của hiện tượng trên có lẽ là do giá vé chưa phù hợp.

Các mức giá 70.000 đồng/vé (khán đài C, D), 100.000 đồng/vé (khán đài B) và 150.000 đồng/vé (khán đài A) mà BTC công bố ban đầu có lẽ là mức chưa phù hợp với thu nhập của người dân Ninh Thuận.

Đây là mức giá khá cao, nếu so với giá vé từng được bán ở giải U21 các năm trước ở Pleiku (Gia Lai), khi đó, BTC chỉ thu tiền vé cao nhất là 50.000 đồng/vé, và thấp nhất là 20.000 đồng/vé.

Đấy có lẽ cũng là lý do mà mới đây, BTC giải U21 quốc tế 2013 vừa ra thông báo điều chỉnh giá vé. Theo đó, giá vé khán đài A trong những ngày còn lại chỉ là 100.000 đồng/vé, khán đài B là 80.000 đồng/vé, các khán đài C, D chỉ còn 40.000 đồng/vé.

Với động thái giảm giá vé, mục tiêu của BTC giải là nhằm thu hút nhiều người đến sân hơn trong những ngày thi đấu tiếp theo.

Nguồn: dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast