U23 Việt Nam quyết lập công, dâng quà lên Đại lễ

Một ngày trước khi giải bóng đá Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội dành cho đội U23 Việt Nam khởi tranh tại sân Thống Nhất TP Hồ Chính Minh, các HLV 4 đội bóng tham dự giải đã tham dự một cuộc họp báo kỹ thuật để nói về mục tiêu của mình tại giải đấu này.


HLV K.Rajagobal (U23 Malaysia): Quyết thắng U23 Việt Nam lần hai

HLV Rajagobal của U23 Maylaysia coi Cúp 1000 năm Thăng Long Hà Nội lứa U23 tại TP Hồ Chí Minh là một giải đấu quan trọng trong việc lựa quân tham dự Asiad 16. Ông nói: “Đây là giải đấu có nhiều đội bóng mạnh tham dự, điều này giúp các cầu thủ có điều kiện cọ xát và khẳng định mình. Qua đây, tôi có thể chọn được những cầu thủ tốt nhất tham dự Asiad 16 sắp tới”.

HLV Rajagobal quyết tái lập trận thắng U23 Việt Nam như ở SEA Games 25. (Ảnh: Hà Thành)

HLV Rajagobal quyết tái lập trận thắng U23 Việt Nam như ở SEA Games 25. (Ảnh: Hà Thành)


Không chỉ lấy sân chơi này làm một cuộc lọc quân, HLV từng dẫn dắt U23 Malaysia giành HCV SEA Games 25 còn khẳng định, dù không lấy thành tích là mục tiêu chính nhưng đội bóng của ông sẽ thi đấu hết khả năng có thể để đi qua từng trận.

Đặc biệt, HLV Rajagobal còn nóng lòng được gặp lại U23 Việt Nam trong trận khai mạc giải: “So với đội hình từng tham dự SEA Games 25, U23 Maylaysia đã có nhiều sự thay đổi, nhưng không vì thế chúng tôi không đặt quyết tâm tái lập chiến thắng của trận chung kết SEA Games 25 hồi cuối năm 2009”.

Trợ lý HLV Hamzeh Khosro (U23 Iran): Không biết nhiều về "vùng trũng"

Tham dự buổi họp báo, đại diện của U23 Iran thực ra là một bác sĩ tâm lý. Chuyên gia chăm sóc tinh thần của đội bóng Tây Á cho biết: “Chúng tôi đến Việt Nam mà không có 3 cầu thủ quan trọng khi họ bận thi đấu tại giải vô địch Tây Á. Đội hình dự giải lần này có nhiều cầu thủ U21 và đây cũng là lực lượng nòng cốt sẽ tham dự vòng loại Olympic 2012 sắp tới.

Ngoài ra, bác sĩ tâm lý của U23 Iran còn cho biết thêm, ông và các cầu thủ của mình không biết nhiều về bóng đá Đông Nam Á do sự phổ biến của bóng đá khu vực này không lớn. Cũng bởi thiếu thông tin về các đối thủ nên ông không dám khẳng định sẽ đặt mục tiêu cao nhất tại giải mà chỉ có thể đưa ra tính toán qua từng trận đấu và luôn lấy sự tôn trọng đối thủ để bắt đầu cuộc chơi.

Trợ lý HLV Sundram Moory (U23 Singapore): Không có mục tiêu cụ thể

Không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải, U23 Singapores coi Cúp 1000 năm Thăng Long tại TP Hồ Chính Minh là một cơ hội tốt để gắn kết đội hình.

Trợ lý HLV trưởng U23 Singapore, Sundram Moory cho biết: “Trước giải đấu, chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc tập hợp quân chuẩn bị cho giải đấu nên không đặt ra mục tiêu cụ thể nào tại giải đấu này”.

So với đội hình từng để thua U23 Việt Nam 1-4 ở SEA Games 25, U23 Singapores đến TP Hồ Chính Minh với 8 vị trí đã thay đổi và có 2 cầu thủ quá tuổi U23.

Trợ lý Nguyễn Văn Sỹ: Không dễ cho U23 Việt Nam

Sau 3 tuần tập luyện, cơ bản đội hình U23 Việt Nam đã được xác định và đều tỏ ra rất quyết tâm cho giải đấu này.

Trợ lý Nguyễn Văn Sỹ khẳng định không dễ để U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia và giành chức vô địch giải đấu. (Ảnh: Hà Thành)

Trợ lý Nguyễn Văn Sỹ khẳng định không dễ để U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia và giành chức vô địch giải đấu. (Ảnh: Hà Thành)


Dù là một giải đấu giao hữu nhưng tất cả các đội bóng tham dự giải đều coi đây là một sân chơi thử nghiệm và kiểm tra năng lực cầu thủ trước thềm Asiad 16 nên giải không hề mất đi sự cạnh tranh quyết liệt từ trong mỗi cầu thủ.

Nói về trận khai mạc giải gặp U23 Malaysia, trợ lý Nguyễn Văn Sỹ cho biết thêm: “U23 Việt Nam cũng chỉ còn lại 8 gương mặt từng tham dự SEA Games 25 và không dễ dàng có thể đánh bại U23 Malaysia, một đội bóng chơi khá ổn định.

Chúng tôi tôn trọng tất cả các đối thủ và sẽ cố gắng thi đấu hết mình để có được thành tích tốt nhất dâng lên Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội".

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast