U23 Việt Nam thua đậm Ảrập Xê út ở Mỹ Đình

Thiếu kinh nghiệm, thua kém đối phương về thể lực, thể hình cũng như khả năng dứt điểm, U23 Việt Nam đã để Ảrập Xê út lấn lướt trong suốt 90 phút ở sân Mỹ Đình và phải nhận thất bại nặng nề 1-4.

Ảrập Xê út mạnh hơn, U23 Việt Nam có quá ít thời gian chuẩn bị, thể lực bị bào mòn, vì thế ông Phan Thanh Hùng thừa nhận trước trận rằng cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam là rất nhỏ. Nhưng vị HLV tạm quyền vẫn tuyên bố sẽ chơi tấn công để tìm chiến thắng trước Ảrập Xê út.

Olympic Ả Rập quá mạnh so với Olympic Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

Đúng như tuyên bố của ông Hùng, U23 Việt Nam nhập cuộc hào hứng, dâng cao đội hình gây sức ép lên đối thủ. Tuy nhiên, đây có vẻ là quyết định mạo hiểm. U23 Ảrập Xê út có thể hình tốt, thể lực dồi dào đã dễ dàng bẻ gẫy những pha tấn công của chủ nhà. Và chỉ sau vài phút có phần lép vế, vị khách đến từ Tây Á đã lấy lại thế trận, bắt đầu tấn công đội chủ nhà. Chưa có pha phối hợp nào sắc nét nhưng Ảrập Xê út đã mở tỷ số ở phút thứ 10 từ khoảnh khắc tỏa sáng của tiền đạo Nawaf. Tiền đạo mang áo số 10 của đội khách đi bóng bên cánh phải rồi bất ngờ dứt điểm từ sát vạch 16m50. Cú sút của Nawaf đưa bóng vào góc cao khung thành U23 Việt Nam làm nên bàn thắng rất đẹp.

Pha làm bàn của Nawaf đẩy U23 Việt Nam vào thế khó bởi tính tỷ số chung cuộc tới thời điểm đó, U23 Ảrập Xê út đã dẫn 3-0. Thế nhưng, cũng từ sau bàn thắng của Nawaf, U23 Việt Nam đã tấn công sắc nét hơn. Đội trưởng Trọng Hoàng có đường chuyền đẹp cho Mạnh Dũng băng xuống trống trải nhưng thể lực yếu khiến Dũng không thể thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ đối phương. Tràn lên tấn công nhưng khi mà bàn thắng chưa đến với U23 Việt Nam thì Ảrập Xê út đã nhân đôi cách biệt. Phút 28, chỉ sau hai đường chuyền, Ảrập Xê út đã đưa bóng đến khu cấm địa của U23 Việt Nam. Không một hậu vệ nào theo kèm để Saud dễ dàng đánh đầu đưa Ảrập Xê út dẫn trước 2-0. Sau bàn thua thứ hai vài phút, U23 Việt Nam có cơ hội tốt để rút ngắn điểm số. Trung vệ Thanh Hào trong pha dâng cao bất ngờ đã có đường chuyền đẹp để Trọng Hoàng băng xuống dứt điểm. Nhưng cú sút mạnh của Hoàng lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Tấn công khá nhiều nhưng mãi tới phút 44, U23 Việt Nam mới có bàn thắng đầu tiên. Đón đường chuyền của Trọng Hoàng, tiền vệ Văn Thắng thoát đi rồi ngoặt bóng qua hậu vệ Ảrập Xê út. Cú sút sau đó của Thắng đã giúp U23 Việt Nam rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Ngay đầu hiệp hai U23 Việt Nam tiếp tục có cơ hội tốt. Nhưng trong thế trống trải, tiền đạo Văn Quyết không đủ thể lực để dứt điểm trúng đích. Khởi đầu hiệp hai đầy hứa hẹn nhưng sai lầm của hàng thủ khiến U23 Việt Nam phải nhận bàn thua thứ ba ở phút 57. Trung vệ Thanh Hào phạm lỗi với Nawaf trong vòng cấm địa. Từ chấm 11m, Ibrahim ghi bàn thứ ba cho U23 Ảrập Xê út.

Tổng tỷ số sau hai lượt trận sau bàn thắng của Ibrahim đã là 5-1 cho U23 Ảrập Xê út. Các vị khách đến từ Tây Á chủ động chơi chậm tìm cơ hội phản công, trong khi U23 Việt Nam buộc phải tràn. Nhằm tăng cường sức công, HLV Phan Thanh Hùng đưa Hoàng Thiên – tiền vệ mới nổi trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai vào thay Văn Quân. Những pha đi bóng kỹ thuật của Hoàng Thiên giúp hàng công U23 Việt Nam chơi uyển chuyển hơn. Nhưng cũng như những phút trước đó, ở vài cơ hội hiếm hoi có được, U23 Việt Nam đều bỏ lỡ. Dâng cao tấn công mà không ghi được bàn thắng, U23 Việt Nam để thua bàn thứ tư từ pha phản công nhanh của đối thủ ở phút 84.

Đội hình thi đấu của U23 Việt Nam

Thủ môn: Tuấn Mạnh

Hậu vệ: Văn Hoàn, Văn Hậu, Văn Nam, Thanh Hào

Tiền vệ: Văn Bình, Trọng Hoàng, Văn Thắng, Mạnh Dũng (Nguyên Sa thay phút 71), Văn Quân (Hoàng Thiên thay phút 58).

Tiền đạo: Văn Quyết

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast