U23 Việt Nam thua trận ra quân Eximbank Cup

Đã có những phút hứng khởi và cơ hội, nhưng hạn chế trong khâu dứt điểm cũng như thể lực đã khiến đội bóng của HLV Falko Goetz phải nhận thất bại 0-1 trước Sinh Viên Hàn Quốc tại giải giao hữu khởi động cho chiến dịch Sea Games 26.

U23 Việt Nam (đỏ) đã có nhiều cơ hội, nhưng không thể ghi bàn. Ảnh: An Nhơn.

U23 Việt Nam (đỏ) đã có nhiều cơ hội, nhưng không thể ghi bàn. Ảnh: An Nhơn.

Pha làm bàn duy nhất trận đấu - thuộc về SV Hàn Quốc - được thực hiện vào phút 89, lúc trận đấu tưởng như sẽ kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Từ một pha phản công đơn giản, trong lúc đội hình của U23 Việt Nam đã dâng cao, cầu thủ Kim dễ dàng băng xuống. Xung quanh Kim Jong Bo lúc đó trống trải đến độ anh có đủ thời gian để cân chỉnh rồi dứt điểm qua người thủ thành Tuấn Mạnh.

Thất bại không phải là điều quá kinh khủng - thậm chí có phần tiếc nuối, nhưng nó phần nào phản ánh được một số bất cập trong đội bóng của Falko Goetz hiện nay. Vấn đề đầu tiên là khả năng kết thúc. Trận này, chúng ta không phải không có cơ hội - thậm chí đứng ngay trong khu 5m50 - nhưng không một lần đưa bóng trúng đích. Hạn chế thứ hai là thể lực. Sau hiệp một thi đấu có phần khí thế, từ đầu hiệp hai một số vị trí đã có dấu hiệu nặng nề, và đến khoảng giữa hiệp đấu này sự ì ạch thể hiện rõ trong từng bước chạy cũng như thái độ thi đấu của các cầu thủ.

Thua trận lần này, U23 Việt Nam tạm thời xếp thứ ba trong giải đấu có bốn đội. Chiếm ngôi đầu bảng hiện tại là đội trẻ của Học viện Aspire - đội đã gây bất ngờ với chiến thắng 2-0 trước U23 Singapore trong trận khai mạc diễn ra cùng ngày trên sân Thống Nhất.

Trong trận ra quân hôm nay, HLV Goetz không có được tất cả những lựa chọn ưng ý nhất. Trung vệ Long Giang cùng bộ đôi tiền vệ Thành Lương và Trọng Hoàng đều chấn thương không thể thi đấu.

Trong đội hình xuất phát, Đình Tùng và Văn Quyết đá cặp cùng nhau trên hàng công. Phía dưới họ là bộ tứ tiền vệ Thanh Trung, Văn Bình, Hoàng Thịnh và Mạnh Dũng.

Trong khoảng 10 phút đầu trận, ha đội tỏ ra không vội vàng và thi đấu với ý đồ thăm dò lẫn nhau. Trong khi U23 Việt Nam phát huy lối bóng ngắn kỹ thuật, SV Hàn Quốc lại chọn lối đá dài, câu bổng lên phía trên cho các tiền đạo.

Phút 13 khung thành của U23 Việt Nam chịu đợt sóng gió đầu tiên khi một cầu thủ khách đi bóng khéo léo trong cấm địa, trước khi dứt điểm trúng vị trí của thủ thành Tuấn Mạnh. Một phút sau đội chủ nhà đáp trả bằng một pha tấn công chếch bên biên trái. Không có chiều cao tốt, nhưng Đình Tùng - người đeo băng đội trưởng trận này - đã chọn đúng điểm rơi và đánh đầu mạnh mẽ, nhưng chệch đích.

Sau khi bắt được nhịp độ, U23 Việt Nam dần tỏ ra áp đảo và có những phút thi đấu tưng bừng. Phút 28, sau cú dứt điểm hỏng ngay rìa cấm địa của Văn Quyết, bóng rơi đến tầm băng vào của Thanh Trung. Tuy nhiên, cú dứt điểm ngay của tiền vệ chủ nhà đưa bóng đến đúng vị trí của thủ thành Sinh viên Hàn Quốc.

Phút 29, Đình Tùng xoay trở khéo léo trước mặt khu cấm địa, nhưng sút bóng vọt xà. Chừng hai phút sau tỷ số tưởng như được mở cho U23 Việt Nam. Từ pha đưa bóng vào của Văn Quyết, một cầu thủ chủ nhà ập xuống gần biên ngang rồi chuyền sang cho Văn Bình dứt điểm cận thành nhưng thủ thành đội bạn đã đổ người cứu thua xuất thần.

Phút 32, U23 Việt Nam tiếp tục có cơ hội. Văn Bình lại là người chạm bóng cuối cùng ở khu 5m50, sau một cú hất bóng nghệ thuật của đồng đội. Nhưng một lần nữa, trái bóng không chịu đi vào lưới đội khách.

Tấn công nhiều mà không có được bàn thắng, suýt chút nữa U23 Việt Nam phải trả giá. Phút 44, một đường chuyền từ cánh phải của Sinh Viên Hàn Quốc đưa bóng vào cấm địa Việt Nam. Cầu thủ số 20 của đội bạn dũng mãnh băng vào đánh đầu rất mạnh. Tuy nhiên, thủ môn Tuấn Mạnh kịp trổ tài cứu thua.

Sự hứng khởi không còn được duy trì khi hai đội bước sang hiệp hai. U23 Việt Nam tỏ ra thiếu khí thế, trong khi đối phương cũng chơi cầm chừng.

Hiếm hoi chúng ta mới lại có cơ hội, từ một tình huống cố định phút 55. Tuy nhiên, trong tư thế thoải mái Quốc Anh đánh đầu đập đất nhưng ra ngoài. Để làm mới hàng công và thay thế một số học trò đã mệt mỏi, HLV Goetz đưa ra một loạt thay đổi nhân sự. Phút 63, Thái Dương vào thay thế Văn Bình. Khoảng ba phút sau Hoàng Thiên và Văn Thắng cùng lúc vào thế chỗ Văn Quyết và Đình Tùng.

Phút 70, các cổ động viên Việt Nam được phen thót tim khi một cầu thủ Hàn Quốc đi bóng thoải mái trong cấm địa U23 Việt Nam, trước khi tung ra cú căng ngang mặt khung thành nguy hiểm.

Gần như ngay sau đó, Hoàng Thiên đáp trả bằng pha đi bóng tốc độ bên cánh phải khu cấm địa Sinh Viên Hàn Quốc, rồi ngoặt bóng và dứt điểm chân trái kỹ thuật. Nhưng bóng vẫn trong tầm kiểm soát của thủ thành đội khách.

Trôi về cuối trận đấu, nhịp độ trận đấu càng loãng và khi mà 0-0 sẽ là kết quả của trận đấu này, bất ngờ phút 89 SV Hàn Quốc có bàn thắng. Khoảng 4 phút đá bù giờ không đủ để U23 Việt Nam sửa chữa cho những sai lầm.

18h30 ngày U23 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai gặp Học viện Aspire.

Đội hình đá chính của U23 Việt Nam: Tuấn Mạnh; Quốc Long, Quốc Anh, Huỳnh Phú, Ngọc Anh; Thanh Trung, Văn Bình, Hoàng Thịnh, Mạnh Dũng; Đình Tùng, Văn Quyết.

Giải bóng đá TP HCM sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 24/9 trên sân Thống Nhất với sự tham dự của 4 đội: Học viện Aspire, U23 Singapore, Sinh viên Hàn Quốc và chủ nhà U23 Việt Nam.

Theo đánh giá của HLV Goetz, đây là giải đấu quan trọng giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam cọ xát trước khi bước vào SEA Games 26 tại Indonesia.

Đội vô địch giải bóng đá tứ hùng TP HCM Cup Eximbank sẽ nhận 20.000 USD, Á quân 10.000 USD và 5.000 USD cho đội đoạt hạng Ba. Có 3 mệnh giá vé được bán gồm: khán đài A 150.000 đồng, B là 100.000 đồng và 50.000 đồng cho khán đài C,D.

Giải bóng đá tứ hùng TP HCM Cup Eximbank

Ngày 20/9
Học viện Aspire 2-0 U23 Singapore
(Samba 72'', Adamu 90''+2)
U23 Việt Nam 0-1 Sinh viên Hàn Quốc
(Kim 89'')

Ngày 22/9
U23 Singapore - Sinh viên Hàn Quốc, 16h
U23 Việt Nam - Học viện Aspire, 18h30

Ngày 24/9
Sinh viên Hàn Quốc - Học viện Aspire, 16h
U23 Việt Nam - U23 Singapore, 18h30

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast