U23 Việt Nam xốc dậy cho trận đấu cuối

Chỉ một ngày sau trận bán kết khó khăn, ngày mai thày trò ông Falko Goetz sẽ bước tiếp vào trận tranh huy chương đồng. Mục tiêu của đội là không ra về tay trắng.

U23 Việt Nam chuẩn bị tái đấu với Myanmar.

U23 Việt Nam chuẩn bị tái đấu với Myanmar.

“SEA Games vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi còn trận đấu với Myanmar. Phải giành được chiếc HCĐ”, ông Goetz đã mở lời khi các phóng viên Việt Nam tập trung hỏi ông trên sân tập chuẩn bị cho trận gặp Myanmar.

Theo ông Goetz, U23 Myanmar đang tiến bộ từng ngày: “Không ai nghĩ Myanmar có thể chơi tốt ở SEA Games nhưng họ đã vào bán kết và chỉ chịu thua Malaysia ở những phút cuối cùng. Chúng tôi phải chuẩn bị thật kỹ càng, vào cuộc tập trung khi gặp lại họ vào chiều mai”.

Ở trận tranh HCĐ, Việt Nam gặp tổn thất lớn về nhân sự. Hậu vệ Long Giang đã hết án treo giò nhưng Thành Lương và Bửu Ngọc phải ngồi ngoài vì chấn thương.

“Đây là trận đấu không hề dễ dàng. Cầu thủ của tôi vừa thua ở trận bán kết, sẽ không dễ để giúp họ ổn định tâm lý. Bửu Ngọc và Thành Lương không thể ra sân cũng là một khó khăn. Dĩ nhiên tôi có sự thay thế. Đội quyết không ra về với hai bàn tay trắng”, ông Goetz tuyên bố.

Nói lại về trận thua Indonesia, ông Goetz nhân mạnh đến hai yếu tố: Việt Nam thiếu may mắn, còn Indonesia quá mạnh.

“U23 Indonesia gần như là đội mạnh nhất ở giải này. Ngoài sức mạnh tự thân, họ có hàng vạn khán giả cổ vũ. Trước khi gặp Việt Nam, năm cầu thủ trụ cột của Indonesia đã được nghỉ ngơi ở trận thua Malaysia. Chúng tôi chỉ cất Thành Lương trên băng ghế dự bị với mục tiêu dưỡng sức, nhưng sau đó Lương đã phải vào sân. Indonesia là đối thủ quá mạnh, quá khó cho U23 Việt Nam ở thời điểm này. May mắn đã không đứng về phía chúng tôi. Cả hai bàn thua đều đến từ những tình huống không đáng có trong khi vài ba cơ hội tạo ra lại không chuyển thành bàn thắng”. Goetz mở đầu những đánh giá về trận bán kết.

Dù vậy, ông cho rằng đội đã có một trận đấu tốt: “Tôi muốn cùng học trò nhìn về những mặt tích cực. Họ đã chơi với tinh thần và quyết tâm cao nhất. Tôi tự hào và điều đó. Các cầu thủ của tôi vì thế có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi”.

Nói về quá trình chuẩn bị, ông bộc bạch: “Có thể thời gian chuẩn bị là chưa đủ nhưng nó chỉ đúng một phần. Tôi đã làm việc với tuyển Việt Nam và tôi đặt niềm tin tuyệt đối vào các trợ lý trong việc tuyển chọn nhân sự cho đội. Hai tháng làm việc tôi đã cố gắng nâng tầm thể lực, đem đến những ý tưởng chiến thuật mới cho đội. Nhưng mọi chuyện cần có thời gian. Tôi đã rút ra nhiều kinh nghiệm sau quãng thời gian làm việt Nam. Tôi tin là ở các giải đấu sau chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn và thành tích sẽ khác”.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast