V-League 2013 khai màn: Nóng cuộc đua vô địch

Mùa giải năm nay chỉ có duy nhất một suất xuống hạng, nên cuộc đua tới ngôi vô địch sẽ được chú ý hơn cả.

Bình Dương có thế và lực để lên ngôi vô địch. Ảnh: An Nhơn.

Bình Dương có thế và lực để lên ngôi vô địch. Ảnh: An Nhơn.

Bóng đá Việt Nam vẫn chưa thoát khỏi cơn khủng hoảng, nhưng ngôi vô địch luôn là mục tiêu phải đạt được của nhiều đội bóng đại gia. Ở mùa giải năm nay, Bình Dương, Đà Nẵng, Hà Nội T&T và phần nào đó có SLNA, HAGL sẽ là những cái tên đáng chú ý nhất trong tốp đầu. Đây đều là những đội được đánh giá cao về lực lượng, sự đầu tư và cả yếu tố truyền thống.

Vòng 1 V-League 2013

Thứ bảy (2/3)

16h Hà Nội T&T - HAGL

16h30 Đồng Tâm Long An - Thanh Hóa

17h Xi măng Xuân Thành - Bình Dương

Chủ nhật

17h SLNA - Hải Phòng

16h30 Đà Nẵng - Kiên Giang

16h Đồng Nai - Ninh Bình

Ứng cử viên nặng ký được nhắc đến đầu tiên, chính là nhà đương kim vô địch Đà Nẵng. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vừa có cú đúp chiến thắng tại Siêu Cup và AFC Cup. Những chiến thắng dễ dàng cho thấy, đội bóng sông Hàn đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho mùa giải năm nay. Không có quá nhiều những tăng cường về lực lượng, nhưng chỉ cần sự trở lại của Merlo, đội bóng sông Hàn đã yên tâm hoàn toàn với vấn đề ghi bàn. Ở mùa giải trước, một mình Merlo “nổ súng” tới mốc 16 bàn trước khi bị chấn thương ở vòng 20 phải về nước chữa trị. Sự trở lại của Merlo được đánh dấu bằng màn biểu diễn ấn tượng trong trận Siêu Cup, với một bàn thắng và hai đường chuyền thành bàn. Chắc chắn với phong độ như hiện tại, Merlo sẽ giúp đội bóng sông Hàn giải quyết được vấn đề ghi bàn, đồng thời có cơ hội lớn đoạt danh hiệu Vua phá lưới năm nay.

Tất nhiên, Đà Nẵng không chỉ dựa vào Merlo. Trong đội hình của nhà đương kim vô địch V-League, vẫn còn đó những Minh Phương, Nguyên Sa, Thanh Hưng, Thanh Bình... và đặc biệt là nhà cầm quân trẻ Lê Huỳnh Đức. Với lối chơi đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, dựa trên sự ăn ý, đoàn kết do chiến lược gia họ Lê xây dựng, Đà Nẵng sẽ là một trong những đội bóng khó bị đánh bại mùa này.

Cùng với Đà Nẵng, Hà Nội T&T cũng được đánh giá rất cao. Sau chức vô địch năm 2010, đội bóng thủ đô liên tiếp đoạt vị trí Á quân mùa giải 2011, 2012. Điều đó cho thấy, Hà Nội T&T luôn đủ sức có mặt trong top 3, thậm chí nếu có cơ hội, họ sẽ đoạt ngôi vô địch.

Mùa giải năm nay, Hà Nội T&T không có sự tăng cường đáng kể nào ngoài Thành Lương. Cũng như Đà Nẵng, đội bóng thủ đô có sự gắn kết, ổn định rất cao. Lực lượng đồng đều với nhiều tuyển thủ cùng sự dẫn dắt của HLV tài năng Phan Thanh Hùng. Đặt mục tiêu lọt vào top 3, nhưng rõ ràng Hà Nội T&T sẽ không bỏ qua danh hiệu vô địch nếu cờ đến tay họ.

Bình Dương mùa này không còn gây ồn ào trên thị trường chuyển nhượng, nhưng đội bóng này vẫn được xếp là một trong những ứng cử viên vô địch. Sức mạnh của đội bóng đất Thủ, chính là đội này có thể tung ra sân liền một lúc 7 “Tây”, gồm ba ngoại binh và 4 cầu thủ nhập tịch. Trong số này, đáng chú ý là chân sút đẳng cấp Huỳnh Kesley, cầu thủ đến từ Sài Gòn Xuân Thành. Trong khi đó, ở hàng thủ, trung vệ của tuyển Togo Vincent Bossou sẽ là chốt chặn rất khó vượt qua. Nhiều ngoại binh và cầu thủ nhập tịch chất lượng tới mức, Bình Dương đã cho “công thần” Philani xuống giải hạng Nhất. Vấn đề lo lắng nhất của Bình Dương năm nay là họ vừa chia tay với nhà tài trợ, nhưng lãnh đạo đội bóng khẳng định Bình Dương hoàn toàn có thể "sống khỏe" ở mùa giải năm nay nhờ vào nhiều nguồn thu khác.

Ở nhóm còn lại, SLNA và HAGL đều là những tên tuổi của bóng đá Việt Nam. Nếu như vấn đề mùa này của SLNA là tài chính, thì HAGL chính là sự “thức tỉnh” của một trong những đại gia. SLNA sẽ dựa chủ yếu vào thành phần nội binh với những cái tên như Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Đình Đồng. Trong khi đó, HAGL lại là sự kết hợp của các nội binh và ngoại binh. Không được đánh giá cao về lực lượng so với Đà Nẵng, Hà Nội T&T và Bình Dương, nhưng lối chơi, bản sắc và truyền thống của SLNA, HAGL sẽ là thế mạnh ít đội nào có được ở V-League.Ngoài những ứng cử viên cho danh hiệu vô địch, V-League luôn xuất hiện những “kẻ phá bĩnh”. Trước đây, Đồng Tháp, Khánh Hòa đều là những đội bóng có khả năng “thọc gậy bánh xe”, nhưng cả hai đều đã xuống hạng và chuyển giao.

Năm nay, Ninh Bình, Đồng Tâm là những đội bóng sẽ gây ra được nhiều bất ngờ. Nhiều khả năng, đây sẽ là những đội có tác động trực tiếp đến cuộc đua lên xuống hạng mùa giải năm nay.

Ở nhóm dưới, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn được đánh giá sẽ gặp nhiều khó khăn. Xét về lực lượng và sự đầu tư, đội bóng Sài thành chẳng thua kém ai. Tuy nhiên, đội bóng này lại luôn xảy ra những vấn đề ngoài chuyên môn. Sự cố đầu tiên mà Xi măng Xuân Thành Sài Gòn đang đối mặt, chính là nghi án bán độ trong trận Siêu Cup.

Các đội có nguy cơ xuống hạng, không thể không kể đến những cái tên như Kiên Giang, Đồng Nai, Hải Phòng. Sự bấp bênh của các đội bóng này đã được thể hiện rõ từ khi bóng còn chưa lăn.

Tất cả mới chỉ là dự đoán và trong bóng đá mọi chuyện có thể xảy ra. V-League 2013 hy vọng sẽ hấp dẫn, kịch tính và nhiều bất ngờ.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast