Van Persie đập tan niềm kiêu hãnh Arsenal

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo người Hà Lan giúp M.U hạ gục Arsenal tại Old Trafford trong trận đấu thuộc vòng 11 Premier League.

Trong khi Arsenal đang vững vàng trên đỉnh BXH Premier League, thì M.U cũng cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ sau sự khởi đầu bết bát.

Sẵn lợi thế sân nhà, các cầu thủ M.U với lối chơi pressing toàn sân ngay sau tiếng còi khai cuộc hòng đánh đòn phủ đầu Arsenal.

Tình huống Van Persie mở tỷ số trận đấu

Tình huống Van Persie mở tỷ số trận đấu

Các miếng đánh biên được đội chủ nhà sử dụng khá nhiều trong những phút đầu với sự xuất hiện của Valencia và Kagawa ở hai bên cánh. Hậu vệ cánh trái Evra cũng thường xuyên dâng cao để tiếp ứng cho các đồng đội.

Tốc độ của trận đấu nhanh chóng được đẩy lên cao tới mức chóng mặt đúng như sự kỳ vọng của người hâm mộ về trận đại chiến giữa Quỷ đỏ thành Manchester và Pháo thủ thành London.

Phút 10, Kagawa thực hiện đường chuyền từ bên cánh trái vào trung lộ để đồng đội dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút từ ngoài vòng cấm của Rooney lại tìm đến vị trí của thủ thành Szczesny.

Đoàn quân của HLV Wenger tiếp tục gặp khó khăn trong việc triến khai bóng trước sức tấn công dồn dập từ mọi phía của bầy Quỷ đỏ.

Rooney thường xuyên có những pha dạt ra cánh trái cùng với những pha rót bóng vào khu vực cấm địa khiến hàng thủ của Arsenal nhiều ít nhiều bị chao đảo.

Vidic phải rời sân cuối hiệp 1 sau pha va chạm với De Gea

Vidic phải rời sân cuối hiệp 1 sau pha va chạm với De Gea

Trước sức ép như vũ bão của M.U, hàng phòng ngự The Gunners cũng chỉ cầm cự được đến phút 27 của trận đấu. Xuất phát từ quả phạt góc của Rooney, Van Persie chạy chỗ thông minh đón bóng đánh đầu tung lưới đội bóng cũ.

Chơi lép vế từ đầu trận, phải mãi đến phút 33 của trận đấu Pháo thủ mới có được pha bóng đáng kể đầu tiên. Đó là tình huống Cazorla tạt bóng khó chịu vào trong vòng cấm buộc thủ thành De Gea đấm bóng giải nguy.

Không chỉ hấp dẫn về thế trận trên sân mà sự quyết liệt của trận đấu cũng được đẩy lên cao độ. Chỉ riêng trong 45 phút đầu tiên, hết thủ thành Szczesny phải nằm sân sau pha đọ "thiết đầu công" với Phil Jones ở phút 42, đến lượt Vidic bị chính đồng đội De Gea cho "ăn trầu" sau tình huống va chạm cuối hiệp 1.

Sau ít phút choáng váng, trung vệ người Serbia đã được nhân viên y tế vào chăm sóc. Dù vậy, Vidic vẫn không thể tiếp tục trận đấu, anh rời sân với cái miệng bị chảy máu.

Arsenal bất lực trước hàng phòng ngự M.U

Arsenal bất lực trước hàng phòng ngự M.U

Ngay đầu hiệp 2, HLV David Moyes tung Tom Cleverley vào thay cho Vidic đá ở vị trí tiền vệ trung tâm cùng Carrick. Cũng vì vậy mà Phil Jones được kéo trở lại để đá cặp trung vệ với Evans.

Trong khi đó, các vị khách cho thấy quyết tâm giành điểm tại Old Trafford khi chủ động đẩy cao đội hình hòng chiếm lĩnh thế trận tìm kiếm bàn gỡ.

Dù vậy, sức ép mà Arsenal tạo ra trước khung thành của De Gea là không đáng kể. Không những vậy, lưới của Pháo thủ còn suýt chút nữa đã bị rung lên lần thứ 2.

Phút 60, Vermaelen có pha phá bóng bất cẩn khi để lọt bóng cho Rooney. Sau một nhịp khống chế, tiền đạo người Anh đã tung ra cú sút chìm tiếc rằng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

CĐV của M.U cũng bị một phen thót tim khi Sagna thực hiện pha căng ngang hết sức nguy hiểm phút 73, bóng lượt qua một loạt những cái đầu của cầu thủ hai bên.

Van Persie trở thành người hùng của Quỷ đỏ

Van Persie trở thành người hùng của Quỷ đỏ

Phút 81, Van Persie có tình huống treo bóng từ quả phạt bên cánh trái loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Arsenal. Tiếc cho Red Devils, Smalling băng vào hết sức trống trải lại đánh đầu hụt bóng.

Càng về những phút cuối, trận đấu càng trở nên sôi động với sự lấn lướt của Pháo thủ. Có điều, các học trò của HLV Wenger vẫn bế tắc trong việc khoan phá hàng thủ M.U.

Dù rất nỗ lực trong những phút còn lại, nhưng các cầu thủ Arsenal cũng không thể kiếm được bàn gỡ hòa qua đó đành phải ngậm ngùi ra về tay trắng.

Thất bại trước M.U nhưng Pháo thủ vẫn dẫn đầu BXH với 25 điểm và duy trì khoảng cách 2 điểm với đội xếp sau là Liverpool. Trong khi đó, đoàn quân của David Moyes tiếp tục cho thấy sự trở lại mạnh mẽ khi vươn lên xếp thứ 5 với 20 điểm.

Bàn thắng: Van Persie 27

Đội hình ra sân:

MAN UNITED: De Gea, Smalling, Vidic (Cleverley 45), Evans, Evra, Valencia, Jones, Carrick, Kagawa (Giggs 78), Rooney, Van Persie (Fellaini 85).

ARSENAL: Szczesny, Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs, Arteta (Gnabry 82), Flamini (Wilshere 61), Ramsey, Ozil, Cazorla (Bendtner 78), Giroud.

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast