Văn Quyến biến thủ thành tuyển Nigeria thành anh hề

'Cậu bé vàng' trở lại với hình ảnh quen thuộc thời đỉnh cao bằng hai pha ghi bàn đều đẳng cấp ở trận tứ kết Cup quốc gia khiến thủ thành số một V-League Bassey Akpan trở nên thừa thãi trước khung thành.

Đẳng cấp của Bassey Akpan là điều không phải bàn cãi, anh từng là đồng đội của nhiều tuyển thủ Nigeria nổi tiếng như John Obi Mikel, Taye Taiwo... trong màu áo đội bóng của những chú đại bàng xanh. Kể từ khi khoác áo HAGL đến nay, anh luôn được coi là thủ thành hay nhất tại V-League với rất nhiều pha cứu thua không tưởng. Thế nhưng, trong trận gặp Ninh Bình ở tứ kết Cup quốc gia chiều 10/7, ''người nhện" của HAGL phải chịu bó tay trước những pha dứt điểm siêu đẳng của Văn Quyến.

Văn Quyến lập hai siêu phẩm ở tứ kết Cup quốc gia. Ảnh: An Nhơn.

Văn Quyến lập hai siêu phẩm ở tứ kết Cup quốc gia. Ảnh: An Nhơn.

Cả hai siêu phẩm của Quyến "béo'' ở các phút 16 và 28 đều diễn ra ở cùng một vị trí dứt điểm cách cầu môn khoảng 18-19 m. Tình huống đầu tiên là cú sút phạt ở vị trí ưa thích của Quyến, từ vị trí này Quyến ''vẽ'' một đường cong vào góc trái cầu môn khiến thủ thành Bassey Akpan chỉ còn biết phản xạ lấy lệ, bởi hầu như không có cơ hội chạm vào trái bóng.

Thời kỳ đỉnh cao của mình, Quyến thường xuyên ghi bàn theo cách này. Thầy ruột của Quyến từ đội trẻ là Nguyễn Văn Thịnh từng nói, nếu đặt trái bóng ở vị trí trước vạch 16m50 và hơi chếch bên trái, Quyến có thể ghi 6 bàn thắng trong 10 tình huống đá phạt. Lần này, ngay khi có cơ hội đầu tiên Quyến đã tìm được bàn thắng đầu tay của mình ở đội bóng mới Ninh Bình.

Tưởng như một bàn thắng sau chuỗi hơn một năm tịt ngòi cũng đã là nhiều với Quyến thì chỉ 12 phút sau anh lại lập nên một siêu phẩm khác đẹp mắt không kém. Từ cú vẩy bóng của Đinh Văn Ta đến đúng vị trí vừa ghi bàn, Văn Quyến một lần nữa tung cú cứa bóng sống cực khó khiến bóng đi vòng qua tầm cản phá của thủ thành HAGL rồi đi vào lưới. Ở tình huống này, thủ thành tuyển Nigeria giống như ''anh hề'' diễn trò làm nền để cho Văn Quyến tỏa sáng rực rỡ.

Hai bàn thắng ghi được ở trận này giúp Văn Quyến tháo bỏ gánh nặng tâm lý đang đè nặng trên vai và chơi thăng hoa trong những phút có mặt trên sân. Những bàn thắng ở đẳng cấp cao này cho thấy nếu quyết tâm tập luyện để giảm cân và lấy lại thể lực tốt nhất thì Quyến vẫn còn hữu dụng ở sân chơi đỉnh cao.

Hai bàn thắng của Văn Quyến giúp Ninh Bình có lợi thế khá lớn ở hiệp hai nhưng suýt nữa họ không tận dụng được. Sau cú đánh đầu phản lưới của Chu Ngọc Anh ở phút 61, chỉ một phút sau Lê Văn Duyệt bị thẻ đỏ vì phản ứng trọng tài. Với 10 người trên sân, đội chủ nhà đã nhiều lần suýt bị gỡ hòa nhưng may là HAGL đã không tận dụng được ưu thế hơn người.

Chung cuộc, Ninh Bình giành chiến thắng 2-1 trước đội đang đứng đầu V-League là HAGL để giành quyền lọt vào bán kết Cup quốc gia.

Tứ kết Cup quốc gia 2013

Ngày 10/717h Ninh Bình - HAGL.: 2-1 ; 17h Thanh Hóa - Đồng Nai 0-1

Ngày 11/7 16h30: Đà Nẵng - Quảng Nam; 17h Đồng Tâm - Hà Nội T&T

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast