VFF bác đề nghị đổi tên giải đấu của VPF

VPF đã đề nghị Tổng cục TDTT và VFF đổi tên V-Super League cho giải vô địch quốc gia nhưng trước mắt không được chấp nhận.

Đề nghị đổi tên các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp của các ông bầu không được chấp nhận. Ảnh: Ngọc Thế.

Đề nghị đổi tên các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp của các ông bầu không được chấp nhận. Ảnh: Ngọc Thế.

Ngày 8/2 VPF đã đề đạt với Tổng cục TDTT và VFF về việc giữ nguyên tên giải V-League 1 cho giải hạng Nhất quốc gia cũ và đổi tên giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp thành V-Super League.

Mong muốn của VPF là để lại tên League cho cả giải vô địch quốc gia lẫn hạng Nhất. Về việc này, VPF giải thích: “Từ năm 2011 trở về trước, chỉ có 14 đội bóng chuyên nghiệp nên mới có sự phân biệt tên các giải là Vô đich quốc gia chuyên nghiệp và hạng Nhất quốc gia. Vì lúc đó còn nhiều đội bóng tham gia giải hạng Nhất chưa được công nhận là các CLB bóng đá chuyên nghiệp".

"Hiện nay tất cả 28 CLB đã đáp ứng được yêu cầu quy định là CLB bóng đá chuyên nghiệp. Do đó nếu giữ nguyên tên gọi cũ của các giải là vô địch quốc gia chuyên nghiệp, hạng Nhất thì sẽ không phân biệt được đẳng cấp tham dự giải của các CLB".

Tuy nhiên VFF không đồng ý và yêu cầu VPF thực hiện việc lấy lại tên cũ của các giải theo đúng thời gian mà VFF đã nêu.

Lý lẽ của VFF về việc này là VPF cần tuân thủ theo đúng lộ trình của các văn bản, điều lệ quy định. Khi Quy chế chuyên nghiệp và điều lệ giải năm 2012 chưa được thông qua, thì VPF phải làm theo quy chế và điều lệ cũ.

VFF thông báo sẽ xem xét để thông qua những thay đổi của bản Quy chế chuyên nghiệp và Điều lệ giải mới.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn cũng khẳng định, quan điểm của Tổng cục TDTT là mong muốn các bên có sự hợp tác, ủng hộ VPF. Riêng về chuyện thay đổi tên giải đấu, Tổng cục không ép VPF phải dùng lại cái tên V.League mùa giải trước, mà vấn đề là tất cả phải làm đúng theo Điều lệ và Quy chế mùa giải, được sự đồng ý của Bộ VH, TT&DL.

Ông Tuấn cho biết: “Câu chuyện này phải bắt đầu từ khi VPF còn chưa thành lập. Khi đó chỉ có khoảng 10 ngày để VPF soạn thảo Điều lệ và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp mùa giải mới. Thời gian quá gấp gáp nên bản dự thảo được VPF trình lên VFF còn có nhiều điểm chưa phù hợp. Ngay từ thời điểm đó, Tổng cục TDTT đã yêu cầu VFF phải thẩm định lại bản dự thảo”.

“Theo nguyên tắc, VFF sau khi biên soạn phải hỏi ý kiến các thành viên Ban chấp hành và phải được thông qua, rồi mới trình lên Bộ VH, TT&DL ban hành. Trong thời gian qua, 3 bên là Tổng cục TDTT, VFF và VPF chưa thông qua Quy chế và Điều lệ mùa giải 2012 nên thống nhất vẫn sử dụng Quy chế và Điều lệ mùa giải 2011”.

“Vậy thì trong thời gian qua, bắt buộc VPF phải làm theo các quy định trong Quy chế và Điều lệ mùa giải 2011 bởi nếu không, VPF điều hành trên cơ sở gì. Đó cũng là lý do, tên giải là V.League Eximbank vẫn phải được sử dụng cho đến khi chính thức có Quy chế và Điều lệ mùa giải 2012”.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast